Google Analytics Update với 4 tính năng mới mạnh mẽ

Các nội dung chính

Google Analytics đang nhận được một bản update quan trọng. Với 4 tính năng mới được thiết kế để cải thiện các quyết định tiếp thị và nhận được ROI tốt hơn.

Google Analytics Update với 4 tính năng mới mạnh mẽ

Google Analytics update

4 tính năng chính có sẵn trong Google Analytics Update Mới là:

  • Thông tin chi tiết thông minh hơn sử dụng công nghệ máy học để xác định xu hướng.
  • Tích hợp sâu hơn với Google Ads.
  • Đo lường dữ liệu lấy khách hàng làm trung tâm.
  • Kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn.

Trong một thông báo, Google trích dẫn một nghiên cứu cho thấy. Các nhà tiếp thị hiện khó có được cái nhìn đầy đủ về khách hàng và thu thập những thông tin chi tiết hữu ích từ dữ liệu của họ.

Bản cập nhật của Google đối với Analytics giải quyết bằng cách cung cấp cho các nhà tiếp thị dữ liệu họ cần. Để cải thiện ROI và lập kế hoạch dài hạn:

“Để giúp bạn nhận được ROI tốt hơn từ hoạt động tiếp thị của mình trong dài hạn. Chúng tôi đang tạo một Google Analytics mới, thông minh hơn. Dựa trên nền tảng của Thuộc tính Web và ứng dụng mà chúng tôi đã giới thiệu trong bản beta năm ngoái.

Nó có công nghệ máy học ở cốt lõi để tự động hiển thị thông tin chi tiết hữu ích và cung cấp cho bạn sự hiểu biết đầy đủ về khách hàng của mình trên các thiết bị và nền tảng ”.

Dưới đây là thông tin thêm về từng tính năng mới có sẵn trong Google Analytics.

1. Thông tin chi tiết thông minh hơn

Google Analytics hiện có khả năng cảnh báo các nhà tiếp thị về các xu hướng dữ liệu quan trọng. Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các mô hình học máy hiện có của Google.

Ví dụ:

Google Analytics có thể sử dụng dữ liệu trang web. Để xác định các sản phẩm đang tăng nhu cầu do nhu cầu mới của khách hàng.

Những khả năng này có thể giúp các nhà tiếp thị chủ động cũng như phản ứng. Bằng cách dự đoán các hành động trong tương lai mà khách hàng có thể thực hiện.

“Ví dụ: nó tính toán xác suất churn để bạn có thể đầu tư hiệu quả hơn. Vào việc giữ chân khách hàng vào thời điểm mà ngân sách tiếp thị đang bị áp lực.”

Các chỉ số dự đoán mới sẽ được thêm vào theo thời gian. Chẳng hạn như ước tính doanh thu tiềm năng. Mà các nhà tiếp thị có thể kiếm được từ một nhóm khách hàng xác định.

Sau đó, các nhà tiếp thị có thể tạo đối tượng tùy chỉnh. Để tiếp cận các nhóm khách hàng có giá trị cao hơn.

2. Tích hợp Google Ads sâu hơn

Ví dụ trên về việc tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu Google Analytics có thể thực hiện được do tích hợp sâu hơn với Google Ads.

“Với những tích hợp mới trên các sản phẩm tiếp thị của Google, thật dễ dàng sử dụng những gì bạn học được để cải thiện ROI của hoạt động tiếp thị của mình.

Ví dụ:

Việc tích hợp sâu hơn với Google Ads cho phép bạn tạo đối tượng có thể tiếp cận khách hàng của mình. Cới những trải nghiệm hữu ích và phù hợp hơn. Ở bất cứ nơi nào họ chọn để tương tác với doanh nghiệp của bạn ”.

Google Analytics hiện đo lường các tương tác trên web và ứng dụng. Có nghĩa là nó có thể báo cáo về các chuyển đổi. Chẳng hạn như lượt xem được tương tác trên YouTube xảy ra trong ứng dụng và trên web.

Các nhà tiếp thị hiện có cái nhìn tổng thể hơn về kết quả của họ. Với khả năng xem chuyển đổi từ các lượt xem video trên YouTube, các kênh trả phí của Google và không phải của Google, Tìm kiếm của Google, mạng xã hội và email.

3. Dữ liệu lấy khách hàng làm trung tâm

Google Analytics đã phát triển từ phép đo được phân mảnh theo thiết bị. Hoặc nền tảng sang phép đo tập trung vào khách hàng.

Một lần nữa, thay đổi này được thiết kế để cung cấp cho các nhà tiếp thị cái nhìn đầy đủ hơn về cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp.

Phương pháp đo lường tập trung vào khách hàng của Google Analytics sử dụng nhiều không gian nhận dạng. Bao gồm cả User ID do nhà tiếp thị cung cấp và các tín hiệu Google duy nhất từ ​​những người dùng đã chọn tham gia cá nhân hóa quảng cáo.

Ví dụ:

Giờ đây, các nhà tiếp thị có thể xem liệu khách hàng có khám phá ra doanh nghiệp lần đầu tiên từ một quảng cáo trên web hay không và sau đó hoàn tất mua hàng trên ứng dụng của doanh nghiệp.

Về lâu dài, các nhà tiếp thị có thể hiểu rõ hơn về toàn bộ vòng đời của khách hàng – từ chuyển đổi đến chuyển đổi và duy trì.

“Dựa trên phản hồi của bạn, chúng tôi đã đơn giản hóa và tổ chức lại báo cáo để bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về tiếp thị một cách trực quan dựa trên một phần của hành trình khách hàng mà bạn quan tâm.

Ví dụ:

Bạn có thể xem những kênh nào đang thúc đẩy khách hàng mới trong báo cáo chuyển đổi người dùng, sau đó sử dụng báo cáo tương tác và tỷ lệ giữ chân để hiểu những hành động mà những khách hàng này thực hiện và liệu họ có tiếp tục sử dụng sau khi chuyển đổi hay không ”.

4. Cách tiếp cận mới để kiểm soát dữ liệu

Google Analytics hiện cung cấp các kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng. Để quản lý cách dữ liệu được thu thập và lưu giữ.

Các kiểm soát này cũng có thể được sử dụng để chỉ định cách dữ liệu sẽ được sử dụng cho quảng cáo.

Các nhà tiếp thị có thể chọn thời điểm sử dụng dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa quảng cáo và khi nào chỉ giới hạn việc sử dụng dữ liệu để đo lường.

Google lưu ý rằng các tùy chọn này có thể giúp các nhà tiếp thị thích ứng với một tương lai tiềm năng với cookie hoặc số nhận dạng hạn chế.

“Nó sử dụng một cách tiếp cận linh hoạt để đo lường và trong tương lai, sẽ bao gồm mô hình hóa để lấp đầy những khoảng trống mà dữ liệu có thể không đầy đủ.

Điều này có nghĩa là bạn có thể dựa vào Google Analytics. Để giúp bạn đo lường kết quả tiếp thị và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngay bây giờ khi bạn điều hướng phục hồi và khi bạn đối mặt với sự không chắc chắn trong tương lai. “

5. Cách sử dụng các tính năng mới này

Cái mà Google gọi là Analytics Update “mới” hiện là trải nghiệm mặc định cho các thuộc tính mới. Công ty sẽ không đầu tư vào phiên bản GA cũ nữa.

Để luôn cập nhật các cải tiến trong tương lai cho GA. Google khuyên bạn nên tạo thuộc tính ‘Google Analytics 4’ mới. Trước đây được gọi là thuộc tính Web + ứng dụng. Cùng với các thuộc tính hiện có của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ