Chiến lược Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện theo xu hướng mới [Phần 1]

Các nội dung chính

Mục đích của những đề xuất này nhầm giúp nâng cao nhận thức thông qua các phương tiện cho chiến lược Digital Marketing 2021. Trong lĩnh vực truyền thông, sẽ tập trung vào những thay đổi đối với tiếp thị trên mạng xã hội và tìm kiếm. Đây là hai kênh quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị. Mặc dù việc sử dụng quảng cáo hiển thị có lập trình tiếp tục gia tăng giữa các thương hiệu lớn hơn. Đây sẽ là chiến lược Digital Marketing rất quan trọng cho năm 2021.

Chiến lược Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện theo xu hướng mới [Phần 1]

Đề xuất 1. Tìm kiếm không phải trả tiền: Theo dõi các cập nhật cốt lõi và EAT

Trong năm 2020, các bản cập nhật cốt lõi đã có tác động đáng kể đến khả năng hiển thị tự nhiên. Đối với các doanh nghiệp trong một số lĩnh vực. Khi 4 nghiên cứu điển hình này về tác động của các bản cập nhật cốt lõi mới nhất của Google cho thấy.

Trong lời khuyên của họ. Những điều quản trị viên web nên biết về các cập nhật cốt lõi của Google. Google giải thích những điều này như sau:

“Mỗi ngày, Google thường phát hành một hoặc nhiều thay đổi được thiết kế để cải thiện kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Hầu hết không đáng chú ý nhưng giúp chúng tôi từng bước tiếp tục cải thiện.

Mục đích của chúng tôi là xác nhận những cập nhật đó khi chúng tôi cảm thấy có thông tin hữu ích mà quản trị viên web, nhà sản xuất nội dung hoặc những người khác có thể lấy về chúng “.

Về tư vấn và các nghiên cứu điển hình gần đây hơn. Thường đề cập đến tầm quan trọng lâu dài của chất lượng nội dung. Ảnh hưởng đến các tín hiệu Chuyên môn, Thẩm quyền và Niềm tin. Vì vậy, bất kỳ ai nghiêm túc về việc cạnh tranh trong tìm kiếm. Nên lấy một bản sao của các nguyên tắc chất lượng tìm kiếm mới nhất để đánh giá nội dung của họ.

Đề xuất 2. Tìm kiếm không phải trả tiền: Xem xét các cơ hội từ dữ liệu có cấu trúc và các tính năng của SERPs.

Bill Slawski với tư cách là người theo sát các bằng sáng chế và cải tiến mới nhất của Google. Vì vậy, khi anh ấy phát âm dữ liệu có cấu trúc sẽ tăng tầm quan trọng và phát triển nó đáng để lắng nghe.

Trong bài viết này, Bluearray đưa ra dự đoán về cách dữ liệu có cấu trúc sẽ thay đổi trong tương lai. Những dự đoán này đã trở thành sự thật khi vào tháng 9 năm 2020. Có thể thấy một ví dụ đầu tiên về đoạn thông tin có cấu trúc trong SERPs. Đây là bằng chứng về xu hướng trong tương lai.

Đề xuất 3. Tìm kiếm không phải trả tiền: Tìm kiếm bằng giọng nói vẫn được thổi phồng nhưng sẽ mang lại ít hiệu quả cho hầu hết các doanh nghiệp

Xin lỗi, tôi phải đề cập đến vấn đề này vì chúng ta vẫn thường thấy khuyến cáo ngớ ngẩn rằng Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng số một mà các doanh nghiệp phải tập trung vào. Nếu nghĩ lại, bạn có thể nhớ dự đoán năm 2014 thường được trích dẫn sai rằng “tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng 50% tổng số tìm kiếm vào năm 2020”.

Chúng ta đang ở năm 2020 và nó vẫn đang được quảng cáo rộng rãi. Tất nhiên, việc sử dụng loa thông minh đã tăng lên đáng kể. Nhưng thực tế là các tìm kiếm dựa trên giọng nói trên thiết bị di động và máy tính để bàn có tác động tối thiểu đến việc thực hiện SEO thực tế cho hầu hết các doanh nghiệp.

Đồng ý với quan điểm của Cameo Digital. Người giải thích tác động hạn chế của tìm kiếm bằng giọng nói. Khi họ nhận xét rằng bất kể sự hấp dẫn đối với tìm kiếm bằng giọng nói có tăng lên hay không. Trò chơi hầu như vẫn giống nhau đối với SEO. Họ giải thích rằng Tìm kiếm bằng giọng nói liên quan đến việc sử dụng lệnh bằng giọng nói. Để truy xuất thông tin bạn muốn từ các công cụ tìm kiếm với hai loại tìm kiếm bằng giọng nói. Mỗi loại khác nhau về loại đầu ra của chúng. Tuy nhiên, chỉ cái đầu tiên trong số này có liên quan đến SEO:

Loại 1:

Khi người dùng chọn sử dụng khẩu lệnh thay vì nhập truy vấn vào Google. Đây được coi như một tìm kiếm web bình thường. Dữ liệu của chúng sẽ được thu thập trong Google Search Console, vì vậy SEO như bình thường.

Loại 2:

Khi người dùng chọn sử dụng khẩu lệnh để nhận câu trả lời bằng giọng nói. Đây là trường hợp của nhiều loa thông minh như Google Home và Amazon Alexa. Những tìm kiếm này không được đăng nhập trong Google Search Console và có rất ít liên quan đến SEO.

Vì vậy, các doanh nghiệp có thể tận dụng mọi thay đổi dựa trên giọng nói trong hành vi tìm kiếm. Bằng cách tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của SEO. Như nghiên cứu từ khóa, các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa trên trang, dữ liệu có cấu trúc và tạo nội dung chất lượng. Với mức độ chuyên môn cao để phù hợp với tìm kiếm đang phát triển các hành vi. Bao gồm nhiều truy vấn trò chuyện hơn.

Những thay đổi trong hành vi của từ khóa được thúc đẩy. Bởi các truy vấn thoại địa phương ngày càng tăng là rất quan trọng. Để tối ưu hóa nếu bạn nhắm mục tiêu đến người mua địa phương.

Đề xuất 4. Tìm kiếm có trả tiền: Đánh giá kỹ việc sử dụng tối ưu hóa học máy

Mặc dù nghiên cứu cho thấy rằng đại đa số các doanh nghiệp cho biết họ không sử dụng máy học trong nội bộ. Nhưng nhiều người sẽ sử dụng nó như một dịch vụ bên ngoài. Vì nó là một phần quan trọng của tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền. Đặc biệt cung cấp các tùy chọn trong Google Ads.

Bạn có thể nhận thấy tiền tố ‘SMART’ được gắn vào ngày càng nhiều Dịch vụ của Google. Mục đích là giúp các doanh nghiệp quản lý sự phức tạp của việc nhắm mục tiêu quảng cáo để tăng ROI, đồng thời bảo vệ doanh thu quảng cáo của Google. Một số trong số này nên được điều trị một cách thận trọng.

Ví dụ:

Mục tiêu thông minh trong Analytics đánh giá kết quả tiếp thị tích cực là gì thay vì doanh nghiệp chỉ định kết quả đó, điều này tốt hơn.

Các chiến dịch thông minh trong Google Ads đã được giới thiệu. Để đơn giản hóa quy trình quản lý Google Ads phức tạp cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, có những nhược điểm lớn trong việc giảm hiểu biết và kiểm soát các chiến dịch. Nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ có thể phát triển nhanh hơn giải pháp này.

Một số người xem việc áp dụng AI làm giảm khả năng kiểm soát. Họ đã đúng khi đặt câu hỏi về ROI. Nhưng quan điểm là các doanh nghiệp nên nắm bắt Machine Learning và phát triển các kỹ năng để hiểu nó.

Ví dụ:

Đặt giá thầu thông minh của Google. Có thể giúp quản lý việc đặt giá thầu trên các kho sản phẩm lớn trên Google Shopping. Nhưng chúng ta phải đặt câu hỏi về tính năng Đặt giá thầu thông minh thực sự thông minh đến mức nào?. Bài viết này từ đại lý Precis giới thiệu một số cơ chế. Đằng sau tính năng Đặt giá thầu thông minh cho Google Shopping. Và đề xuất phương pháp thực tế để tối đa hóa hiệu quả cho khoảng không quảng cáo của bạn. Bài viết này từ White Shark Media cung cấp thêm các ví dụ về các kỹ thuật phân tích cho học máy. Mà các nhà tiếp thị nên nắm vững thay vì chỉ coi Machine Learning như một hộp đen.

Đề xuất 5. Thử nghiệm tối ưu hóa quảng cáo trở nên phức tạp hơn khi các nền tảng quảng cáo phát triển

Với hơn 2/3 chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số hiện nay là dành cho Facebook và Google. Việc tối ưu hóa trên các nền tảng này đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nghiên cứu của Boston Consulting Group cho thấy. Chỉ có 9% nhà tiếp thị có thể dự báo chính xác tác động của sự thay đổi 10% trong chi tiêu tiếp thị.

Việc sử dụng phân bổ và tối ưu hóa quảng cáo trở nên quan trọng hơn. Để hiểu các hành trình phức tạp của khách hàng trên các thiết bị di động và máy tính để bàn. Cũng như các vị trí đặt quảng cáo khác nhau.

Ví dụ:

Chỉ trên Facebook, một quảng cáo có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn như trong Bảng tin Facebook, trong Câu chuyện Instagram, Câu chuyện hoặc trong Bài viết tức thời.

Các nghiên cứu điển hình về IQ của Facebook này cho thấy các công ty tiên tiến hơn đang làm việc như thế nào trong việc tối ưu hóa quảng cáo bằng cách sử dụng tùy chỉnh vị trí đặt quảng cáo mới của Facebook để đạt được mục tiêu của họ.

Đề xuất 6. Xem xét việc thay đổi việc áp dụng các mạng xã hội, đặc biệt là các nền tảng xã hội video như TikTok và Reels

Trong thời kỳ đại dịch, việc sử dụng mạng xã hội tăng lên một cách tự nhiên. Vì vậy hãy thay đổi tầm quan trọng tương đối của mạng xã hội như một phương pháp tạo ra nhận thức. TikTok đáng chú ý là một nền tảng video xã hội tiếp tục phát triển phổ biến trên toàn cầu. Như được thể hiện qua nghiên cứu gần đây từ Global Web Index.

Với việc TikTok mở rộng các tùy chọn quảng cáo và xuất bản các câu chuyện về cách nền tảng của nó có thể tăng ý định mua hàng, nó sẽ là một nền tảng đáng xem vào năm 2021 khi dịch vụ của nó được định hình lại sau khi mua.

Đáp lại, Facebook đã phát hành Instagram Reels. Vì vậy sẽ rất thú vị khi các thương hiệu sử dụng các nền tảng video dạng ngắn này. Chẳng hạn như xem bài đăng của chúng tôi cho thấy cách người sáng tạo đang sử dụng Instagram Reels.

Đề xuất 7. Xem xét các tùy chọn tương tác cho các nền tảng nhắn tin

Mỗi mạng xã hội đều hỗ trợ nhắn tin trực tiếp và nhóm. Tất nhiên, có rất nhiều ứng dụng chuyên dụng như WhatsApp, Messenger và Snapchat. Những điều này cũng mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khán giả hơn. Như được thể hiện độc đáo trong đồ họa thông tin về mạng xã hội / nền tảng nhắn tin thú vị này. Tương tự như đồ họa thông tin đã được sử dụng làm hình ảnh cách đây hơn 10 năm. Trong cuốn sách Tiếp thị kỹ thuật số: Chiến lược, Triển khai và Thực hành để nhắc người đọc suy nghĩ kích thước đó quan trọng. Nhưng kích thước không phải là tất cả và bạn không thể ở khắp mọi nơi cùng một lúc. Nên điều chỉnh thông điệp của mình …

Chiến lược Marketing 2021

Đề xuất 8. ​​Cuộc chiến quyền riêng tư: Xem xét tác động của việc tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng đối với hiệu quả quảng cáo

Có vẻ như đã lâu kể từ khi GDPR được ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Nó đã giúp thực thi tính minh bạch hơn về quyền riêng tư. Với các luật tương tự được ban hành ở Hoa Kỳ. Cùng với nhiều cửa sổ bật lên chọn tham gia cookie gây phiền nhiễu. Những phát triển mới nhất về quyền riêng tư cho thấy. Sự chênh lệch giữa những người chơi lớn hơn trong nền tảng kỹ thuật số. Chrome đã và đang tăng cường quyền riêng tư trong khi vẫn bảo vệ lợi ích quảng cáo của mình.

Nhưng một thay đổi lớn hơn đang diễn ra với việc phát hành iOS 14 của Apple. Với tác động đến các tùy chọn quảng cáo và theo dõi trong những tháng tới vẫn chưa rõ ràng. Nhưng đã thu hút được một số tiêu đề ấn tượng như Apple iOS 14. Liệu cơn ác mộng tồi tệ nhất của Facebook và Google có thành sự thật? (Forbes) và cài đặt quyền riêng tư iOS 14 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhắm mục tiêu quảng cáo. Facebook cảnh báo: Facebook lo lắng rằng người dùng sẽ không chọn tham gia theo dõi khi được lựa chọn. (Ars Technica)

ACT: Tăng tương tác tiếp thị kỹ thuật số thông qua trải nghiệm và nội dung kỹ thuật số

Đề xuất 9. Xem xét việc áp dụng các hệ thống thiết kế (phù hợp nhất với các doanh nghiệp lớn hơn)

Inside Design xác định xu hướng tăng cường tập trung vào các hệ thống thiết kế. Mà nó giải thích là “tập hợp các thành phần có thể tái sử dụng, được hướng dẫn bởi các tiêu chuẩn rõ ràng, có thể được lắp ráp lại với nhau để xây dựng bất kỳ ứng dụng nào”.

Hiệu quả mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp. Trong việc giảm chi phí và tăng chuyển đổi thông qua các yếu tố thiết kế web thông thường. Cho những người dùng ít có nhu cầu tìm hiểu các giao diện khác nhau là rất rõ ràng. Nhưng nó đặt ra câu hỏi về sự khác biệt giữa một hệ thống thiết kế và một hướng dẫn kiểu hoặc thư viện mẫu? Vâng, một điều cần cân nhắc là phạm vi. Hệ thống thiết kế có thể rộng hơn nhiều so với các mẫu trang web. Và hướng dẫn phong cách như nhà thiết kế Siw Grinaker giải thích:

“Hệ thống thiết kế duy trì các yếu tố trực quan và chức năng của tổ chức của bạn ở một nơi, để thực hiện các nguyên tắc thương hiệu của bạn thông qua thiết kế, hiện thực hóa và phát triển các sản phẩm và dịch vụ. Nó có thể bao gồm thư viện phác thảo, hướng dẫn kiểu, thư viện mẫu, nguyên tắc tổ chức, các phương pháp hay nhất, mẫu, mã và hơn thế nữa “.

Nghiên cứu điển hình về hệ thống thiết kế thú vị. Chính là từ một nhà thiết kế tại Airbnb giải thích những lợi ích và cách tiếp cận thực tế. Nên hoan nghênh tính minh bạch của trang Thiết kế Airbnb. Nơi các nhà thiết kế của họ chia sẻ cách tiếp cận của họ để đổi mới thiết kế.

Hệ thống thiết kế cho chiến lược Digital Marketing 2021

Đề xuất 10: Đảm bảo thiết kế trực quan phù hợp với người theo chủ nghĩa tư tưởng?

Trên tất cả các kênh truyền thông, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Vì vậy các xu hướng thiết kế đồ họa và hình ảnh. Có thể có tác động đến việc phát triển sự ưa thích đối với một thương hiệu. Chắc chắn, tất cả chúng ta đều có thể gọi ra một thiết kế web đã lỗi thời một cách có ý thức hoặc chủ quan.

Thông thường, các bài viết về xu hướng thiết kế web. Sẽ dựa trên các trang web của nhà thiết kế web. Hoặc đại lý đẩy ranh giới bằng cách sử dụng các công nghệ thiết kế mới. Mặc dù các phương pháp này có thể tiếp tục thông báo cho các trang web thương hiệu và công ty. Nhưng thường thì không. Vì vậy, phải xem xét các xu hướng thiết kế trực quan. Trên các trang web phổ biến nhất với đối tượng quen thuộc để xem số liệu một trang web. Venngage liệt kê các xu hướng thiết kế web-đồ họa này có khả năng tiếp tục vào năm 2021:

  1. Bảng màu tắt tiếng
  2. Màu sắc Gradients
  3. Hình minh họa trừu tượng & mơ mộng
  4. Phông chữ đơn giản nặng
  5. Dòng chảy & hình dạng
  6. Hình ảnh chính hãng & xác thực
  7. Trang đích tối giản
  8. Hoạt ảnh có thương hiệu tốt hơn

Cùng xem bài viết tiếp theo “Chiến lược Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện theo xu hướng mới [Phần 2]”. Để tiếp tục tìm hiểu về các chiến lược theo xu hướng Digital Marketing mới cho năm 2021 nhé !

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ