Chiến lược Marketing cho đồ ăn nhanh – Nâng tầm doanh nghiệp

Các nội dung chính

Trong thời buổi ngày nay, mọi người thích ăn các đồ ăn nhanh hơn là các đồ ăn khác. Bởi vì nhu cầu cá nhân như công việc, học hành hoặc cũng có thể do sở thích. Vì vậy, việc áp dụng các chiến lược Marketing cho đồ ăn nhanh là việc cần thiết và đúng đắn cho các nhà hàng thức ăn nhanh.

chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh

Nhà hàng thức ăn nhanh là nhà hàng kinh doanh các món thức ăn nhanh vừa được chế biến dễ dàng mà còn nhanh chóng trong việc chuẩn bị và phục vụ. Đây cũng là một trong những nhà hàng phổ biến nhất hiện nay. Đó là vì hầu hết mọi người ngày nay bận rộn với công việc. 

Xem thêm:

1. Tạo một trang web cho nhà hàng thức ăn nhanh 

Một trang web tốt sẽ thu hút nhiều khách hàng. Bởi vì trước khi khách hàng đến cửa hàng của bạn hoặc trước khi đặt món ăn, họ sẽ tham khảo về nhà hàng của bạn. Các khách hàng lúc này sẽ truy cập vào website của bạn để tham khảo. Do đó, bạn phát lưu ý là không được để họ thất vọng. Bạn cũng nên thêm hình ảnh và video về các món ăn tại nhà hàng để thu hút khách hàng.

chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh

Sử dụng công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) để website của bạn có thể xuất hiện đầu tiên khi khách hàng đang tìm kiếm “Cửa hàng thức ăn nhanh”. Thêm nhà hàng của bạn vào danh sách Google Doanh nghiệp để có cơ hội khách hàng tìm thấy nhà hàng của bạn. Thêm các thông tin chi tiết như giờ mở cửa và đóng cửa, số điện thoại liên hệ, trang web,…

2. Sử dụng Email Marketing

Đây vẫn là một trong những chiến lược Marketing cho đồ ăn nhanh quan trọng nhất. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ để tạo và gửi các Email Marketing chất lượng tốt đến khách hàng. Burger King là một trong những chuỗi nhà hàng ăn sử dụng Email Marketing.

burger king

Ngoài ra, so với Social Media Marketing, Email Marketing có thể được cá nhân hóa và tiết kiệm hơn. Nhưng hầu như các Email Marketing thường xuyên được gửi vào mục quảng cáo và mạng xã hội của hộp mail. Bạn có thể gửi email cho khách hàng của mình để thông báo về các ưu đãi và giảm giá. 

3. Sử dụng các trang mạng xã hội và tăng sự nhận diện cho thương hiệu

Nếu bạn đang Marketing cho ngành thức ăn nhanh vào năm 2022. Lúc này việc sử dụng mạng xã hội là điều bắt buộc. Social Media Marketing (SMM) là chiến lược Marketing tốt nhất hiện nay. Đó là vì hầu hết mọi người trên toàn cầu đều sử dụng mạng xã hội. Do đó, việc lựa chọn các chiến lược Marketing bằng các trang mạng xã hội phù hợp sẽ giúp nhà hàng thức ăn nhanh phát triển.

chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh

4. Hợp tác với ứng dụng giao đồ ăn

Đây là điều sẽ giúp nhà hàng của bạn trong thời điểm mọi người không thể ghé thăm nhà hàng của bạn. Thì chỉ duy nhất cách này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn và thu hút khách hàng mới. Bởi vì sẽ có một số người chỉ biết đến nhà hàng của bạn thông qua các ứng dụng này. Ví dụ như sự kết hợp giữ GrabFood và nhà hàng thức ăn nhanh Popeyes.

grab

5. Cung cấp một không gian ăn uống tốt và hợp vệ sinh

Một số nhà hàng thức ăn nhanh sẽ có không gian ăn uống tối thiểu nhưng nó phải có cơ sở vật chất tốt và hợp vệ sinh. Để mọi người cảm thấy sự thoải mái khi ngồi tại nhà hàng và thưởng thức đồ ăn. Một số nhà hàng thức ăn nhanh như McDonald’s cũng cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho khách hàng của họ.

quảng cáo đồ ăn nhanh

6. Cung cấp các ưu đãi cho các nơi làm việc

Nếu bạn đang sở hữu một nhà hàng thức ăn nhanh, bạn có thể hợp tác với các văn phòng hoặc nơi làm việc xung quanh khu vực của bạn. Điều này sẽ giúp ích cho sự phát triển của nhà hàng, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn chỉ mới hoạt động. Bạn có thể liên hệ với họ và đề nghị cho họ những món ăn với mức chiết khấu để nhân viên của họ. Điều này cũng sẽ bắt đầu quá trình Marketing truyền miệng dẫn đến việc tăng số lượng khách hàng.

7. Cung cấp các ưu đãi và giảm giá cho khách hàng thân thiết của bạn

Thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với các khách hàng trung thành của bạn bằng cách cho họ các ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Nhưng mà những mã giảm giá này nên có giới hạn về thời gian. Chiến lược Marketing này sẽ thu hút khách hàng trung thành ở lại với nhà hàng cũng như những khách hàng mới.

Kết luận

Nếu các chiến lược Marketing cho đồ ăn nhanh  của bạn không hiệu quả, thì nhà hàng của bạn sẽ không thể cạnh tranh trong ngành này. Hãy sử dụng hợp những chiến lược Marketing này và chứng kiến ​​nhà hàng của bạn phát triển.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ