Chiến lược Marketing ngành F&B 2022

Các nội dung chính

Ngành F&B đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Vì thế mức độ cạnh tranh là điều đáng lo ngại của các doanh nghiệp trong ngành. Để tăng mức độ cạnh tranh trên thị trường, việc lên chiến lược Marketing ngành F&B 2022 rất quan trọng. 

chiến lược marketing f&b 2022

F&B là cụm từ viết tắt của Food and Beverage. Đây là loại hình kinh doanh chuyên cung cấp các dịch vụ phục vụ đồ ăn và thức uống cho các khách hàng. Các doanh nghiệp trong ngành F&B có thể là các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán đồ ăn nhanh,… Nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi không ngừng. Do đó, buộc các doanh nghiệp F&B cần phải thay đổi liên tục. Các chiến lược Marketing F&B 2022 phù hợp cho các thương hiệu để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

1. Định vị được thương hiệu của doanh nghiệp:

Trong chiến lược Marketing F&B 2022, thương hiệu có lẽ là quan trọng nhất. 

Doanh nghiệp phải xác định được mục tiêu của việc kinh doanh và sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp bên ngoài thị trường. Ngoài ra, nhận diện thương hiệu cũng là một phần quan trọng. Do đó, khi thiết lập các chiến lược Marketing F&B các doanh nghiệp cần biết vị trí của mình. Bao bì sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng trong định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Khi khách hàng chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thì cách tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất là bao bì sản phẩm đẹp mắt. 

2. Xuất hiện trên các trang mạng xã hội:

Hiện nay, các trang mạng xã hội đang có số lượng khách hàng trong ngành F&B sử dụng ngày càng tăng cao. Facebook, Google và Tiktok là 3 ông lớn về mức độ phổ biến. Do đó, các nền tảng này hiện sở hữu số lượng người dùng rất lớn đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp,… Do đó, các doanh nghiệp ngành F&B có thể tập trung Marketing tại 3 nơi đây. Hình thức Marketing để thu hút khách hàng khá phổ biến trên Facebook là chia sẻ những trải nghiệm trên các hội nhóm review ăn uống tại Facebook. 

Xem thêm:

3. Nhờ các influencer giới thiệu về thương hiệu:

Nhóm khách hàng trẻ hiện nay đang có xu hướng ra quyết định thông qua sự đánh giá của Influencer. Với một lời khen hay lời kêu gọi ủng hộ từ Influencer đều ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của các khách hàng. Lưu ý, mỗi Influencer sẽ tác động đến 1 phần khách hàng cụ thể, khác nhau. Do đó, các thương hiệu hãy cẩn thận khi mời họ review. 

4. Liên kết với các ứng dụng đặt đồ ăn:

Một số doanh nghiệp được yêu thích đã chuyển hướng sang đặt hàng trực tuyến qua các ứng dụng như Shopee Food, Baemin, Grab,… Đây là những kênh tiếp cận đến khách hàng rất hiệu quả vì trên đây có một lượng khách hàng tiềm năng. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành F&B. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ