Chiến lược Marketing Mix của “thần sấm” Kawasaki HOT như thế nào?

Các nội dung chính

“Thần sấm” Kawasaki – cái tên bỗng HOT lên sau một vụ cướp tiền ngân hàng. Sự nổi tiếng này được xem như là sự bất ngờ nằm ngoài kế hoạch của thương hiệu. Sau tất cả, thương hiệu đã thu được về những gì?

kawasaki

Một thương hiệu chỉ được biết đến bởi các chuyên gia hay những “dân” mê xe. Bỗng nhiên một ngày lại nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Lúc này Kawasaki đã nhận được rất nhiều mà không tốn bất cứ khoản phí nào. Những lợi ích mà thương hiệu nhận được như:

  • Lượt tìm kiếm của thương hiệu tăng vọt
  • Thương hiệu thu về lượng traffic gia tăng đáng kể
  • Thương hiệu còn được quảng bá một cách miễn phí

Thêm vào đó, các từ khóa liên quan đến Kawasaki có lượt tìm kiếm gia tăng đột biến chỉ trong vài ngày. Một keyword gia tăng thấp nhất từ 120% đến 300% đã giúp thương hiệu thu về một lượt traffic đáng kể.

kawasaki

Tuy nhiên, Kawasaki không chỉ nổi tiếng qua các sự kiện đột phá bất ngờ này. Mà thương hiệu còn thu hút người dùng qua chiến lược Marketing Mix của mình.

Xem thêm:

Chiến lược Marketing Mix của Kawasaki

P – Product (Sản phẩm)

Kawasaki Motorcycles là một trong những thương hiệu xe máy phổ biến nhất trên thị trường toàn cầu. Công ty bắt đầu hoạt động với việc sản xuất động cơ xe máy. Vào năm 1954 công ty đã cho ra đời chiếc xe đạp đầu tiên mang tên Meihatsu. Sau đó, công ty bắt đầu tung ra các sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình. Một số sản phẩm trong danh mục của nó như sau:

  • Ninja h2r
  • w175 se
  • ZX-10R
  • H2 SX SE
  • ZR-6R
  • Z1000

P – Place (Địa điểm)

Kawasaki Motorcycles là thương hiệu nổi tiếng thế giới đã có mặt từ Nhật Bản đến một số quốc gia trên thế giới. Vào năm 1960, công ty mở trụ sở chính tại Chicago và sau đó thành lập Tổng công ty xe máy Kawasaki của Mỹ. Việc sản xuất Mô tô được thương hiệu thực hiện tại các cơ sở của hãng ở Thái Lan, Indonesia, Hoa Kỳ và Nhật Bản bởi bộ phận mô tô và động cơ của công ty mẹ Kawasaki Heavy Industries. Thương hiệu có một bộ phận nghiên cứu và phát triển ở Michigan. Do đó, thương hiệu đã tạo ra một mạng lưới rộng khắp và mạnh mẽ. Để từ đây có thể phân phối các sản phẩm của mình đi khắp nơi.

Trong những năm đầu ở Hoa Kỳ, nó đã tham gia đàm phán với các công ty tư nhân. Sau đó công ty bắt đầu kênh phân phối thống nhất của riêng mình với sự trợ giúp của các đại lý và văn phòng kinh doanh khu vực. Tại Hoa Kỳ, những công ty này nằm ở Georgia, Atlanta, New Jersey, Fort Worth và Texas. Nó cũng có một nhà máy sản xuất động cơ tại Maryville ở Missouri.

P – Price (Giá)

Phương pháp sản xuất của thương hiệu là sự kết hợp giữa kỹ thuật của Mỹ và Nhật Bản. Nó đã cung cấp cho khách hàng của mình sản phẩm tốt nhất có thể trên thị trường. Cùng với đó là các tính năng cải tiến và công nghệ cực kỳ hiện đại. Thương hiệu đã cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng. Do đó, thương hiệu luôn duy trì giá xe máy của mình tùy thuộc vào các tính năng khác nhau của nó.

Thương hiệu đã áp dụng một hệ thống định giá dựa trên giá trị. Do đó nó đã giữ giá của tất cả các sản phẩm của mình theo đó. So với các sản phẩm của đối thủ, có vẻ thương hiệu đã áp dụng chính sách giá ưu đãi cho các sản phẩm cao cấp của mình. Điều này đã được chứng minh là một thành công cho thương hiệu. Bởi vì khách hàng của họ nhận thấy rằng công ty đang cung cấp một cái gì đó mới và khác biệt. Do đó, họ sẵn sàng trả thêm tiền để có được đặc quyền này.

P – Promotions (Xúc tiến)

Thương hiệu được biết đến với những chiếc xe chất lượng và sáng tạo. Công ty đã áp dụng một số hoạt động quảng bá để tạo dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực trên thị trường tiêu dùng. Để gây ấn tượng với khách hàng, công ty đã cung cấp các dịch vụ khách hàng nhanh chóng và tốt nhất có thể. Nó đã đưa ra một số chiến dịch quảng cáo được hiển thị qua các kênh truyền hình, báo, tạp chí, bảng quảng cáo. Gần đây là thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.

Theo một trong những kế hoạch Marketing của mình. Công ty đã phát hành một khẩu hiệu Intelligent Rebels. Đây đã được chứng minh là một cột mốc quan trọng cho thương hiệu. Kawasaki là thương hiệu rất nhiệt tình tham gia các sự kiện và thể thao khác nhau. Nó đã chứng tỏ khả năng của mình trong một số sự kiện mô tô. Chiến thắng đầu tiên của thương hiệu là Giải vô địch Đua xe Đường trường Thế giới 125cc FIM và thuộc về Dave Simmonds. Thêm vào đó, thương hiệu cũng tham gia các giải đấu về thể thao khác nhau.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ