Chiến lược Marketing của Vinfast – Liệu đây sẽ là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Các nội dung chính

Thời gian trở lại đây cái tên Vinfast đang phủ sóng diễn đàn trong và ngoài nước. Vinfast đã gây ấn tượng với chiến lược Marketing ra mắt của hãng tại Paris Motor Show. Có thể thấy Vingroup tạo ra thương hiệu Vinfast – như là cho thế giới thấy Việt Nam cũng có thể tự sản xuất xe ô tô riêng cho mình.

Chiến lược Marketing của Vinfast - Liệu đây sẽ là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Chiến lược Marketing của Vinfast – Liệu đây sẽ là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Với những sản phẩm “xuất thân” từ Vingroup thì chất lượng không phải bàn. Nhưng liệu chiến lược Marketing của Vinfast có thể đưa Vingroup lên tầm cao mới hay không?

Vinfast với sự xuất hiện tại Paris Motor Show

Hai mẫu xe đầu tiên của VinFast – hãng sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức ra mắt thế giới tại Paris Motor Show vào ngày 2/10/2018. Sáng 30/9, hình ảnh thực tế của hai mẫu xe bất ngờ hé lộ. Đây chính là cơ hội lớn để VinFast chứng minh được tiềm lực với các đối tác lớn. Qua đó, tạo lợi thế trong việc đàm phán hợp tác sản xuất hay dọn đường cho mục tiêu xuất khẩu xe sau này. Lần này, những thông tin được tiết lộ tại triển lãm ô tô Paris Motor Show là: Lux A2.0 và Lux SA2.0

Bên cạnh cạnh những hình ảnh lộ diện và thông số kỹ thuật. Đó chính là sự quan tâm của người Việt bấy lâu về sản phẩm của người Việt tạo ra. Sự xuất hiện lần này tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới đã làm phấn khích người hâm mộ. Hơn thế nữa, người ta còn trông mong rằng Vinfast có thể làm nên chuyện tại thương trường quốc tế. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Vinfast có gì đặc sắc? Để mà đến khi chính thức xuất xưởng trên thị trường, nó sẽ được kỳ vọng trở thành sản phẩm mang tính đột phá của Vingroup.

Chiến lược Marketing của Vinfast: Sự “chơi trội” của Vingroup

Truyền thông trên mọi mặt trận

“Nói gì thì nói sự xuất hiện của VinFast mang đến nhiều yếu tố tích cực cho thị trường. Việc cạnh tranh thị phần, chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng đã trở nên gay gắt hơn. Và chắc chắn điều này là có lợi cho thị trường”

Theo Nguyễn Quốc Bình  – Admin OFFB

Nhận định đó không phải là không có cơ sở. Nhất là khi Vingroup đã “phong tỏa” người dùng trên mọi diễn đàn truyền thông. Chiến lược Marketing của Vinfast là đánh vào truyền thông trên mạng xã hội. Đây là nơi hầu hết người dùng Việt Nam đang phần lớn sử dụng. Hãng đã quá hiểu tâm lý của người Việt. Vì thế chuyện dễ hiểu khi Social Media và truyền thông truyền miệng là hai phương thức được hãng tập trung nhắm tới. Lượng Seeding trên mạng xã hội thu về yếu tố rất khả quan khi nhận đến 90% lượng phản hồi tích cực.

Hơn thế nữa khi được hỏi về Vinfast thì có đến 80% người trả lời là biết tới. Đồng thời, mong chờ sự ra mắt của chúng tại thị trường nội địa. Chiến lược Marketing của Vinfast là nắm rõ truyền thông, hiểu tâm lý người tiêu dùng. Đồng thời, biết vận dụng, tận dụng nhiều nguồn truyền thông mạnh để gia tăng uy tín cho họ. Việc ra mắt ở Paris Moto Show chính là một trong số đó.

Chiến lược Marketing của Vinfast – Liệu đây sẽ là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Đánh vào tâm lý “tự tôn dân tộc”

Hãy nhớ về câu chuyện về ngành sản xuất ô tô trên thế giới trước kia. Có thể là của cả những hãng nổi tiếng có vị thế lớn trên toàn thế giới. Chiến xe Toyota được lắp ráp rất nhiều nơi trên thế giới. Thế nhưng gói gọn lại, nó vẫn là sản phẩm thuộc sở hữu của Nhật Bản. Hay như là những chiếc Chevrolet Colorado được sản xuất 100% tại Thái Lan, sau đó bán lại cho người Mỹ. Những câu chuyện trên nói lên điều gì? Trong bối cảnh toàn cầu hóa, trong mọi lĩnh vực, thì việc sản xuất ở đâu không quan trọng. Mà quan trọng đầu não của thương hiệu đó ở đâu, nơi mà nắm giữ “linh hồn” của chiếc xe. Khách hàng sẽ mặc định nhớ đến chiến xe đó đến từ đâu.

Chiến lược Marketing của Vinfast – Liệu đây sẽ là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Chính bởi vậy, Vinfast không tiết lộ thông tin ngoài lề. Thay vào đó, hãng tập trung đánh vào “niềm tự tôn dân tộc”, là sản phẩm của thương hiệu Việt. Còn hiện nay, qua các thông tin mà Vinfast chủ động chia sẻ cho báo chí trong nước, thì chưa thấy có thông tin về bộ phận R&D . Có thể VinFast đã chuẩn bị và cũng sẽ công bố một cách đầy bất ngờ như những gì họ đã và đang làm với dự án ô tô này. Chiến lược Marketing của Vinfast hiện nay thực sự đang rất thành công. Nó đánh trúng vào tâm lý “nhược tiểu” thích kỷ lục của người Việt.

Sử dụng Influencer “xịn” thuộc hạng nhất nhì thế giới

Đây chính là điểm mấu chốt trong chiến lược Marketing của Vinfast. Hãng không chỉ muốn đây là sản phẩm nội địa. Mà họ muốn nó có thể cạnh tranh với cả các thương hiệu lớn trên thế giới nữa. Vinfast hé lộ hãng đã cất công mời một ngôi sao quốc tế đình đám đến góp mặt tại buổi lễ này. Thông tin này khiến người hâm mộ phấn khích vì có một người nổi tiếng làm đại diện cho một thương hiệu xe đình đám tại Việt Nam.

Chiến lược Marketing của Vinfast – Liệu đây sẽ là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Tận dụng lợi thế của influencer

Tờ DailyMail của Anh đã đăng tải loạt ảnh ngôi sao David Beckham tháp tùng bà xã cùng một số bạn bè đến du lịch tại Pháp. Chính điều này đã làm dấy lên sự tự hào trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam. Là rằng Vingroup có thể mời ngôi sao nổi tiếng toàn cầu David Beckham tham gia quảng bá cho mình tại sự kiện Paris Motor Show. David Beckham là một trong những ngôi sao đắt đỏ nhất thế giới. Anh từng là đại diện cho những nhãn hàng hàng đầu như Rolex, Adidas, Armani, Gillette, Pepsi.

Đương nhiên, số tiền mà các hãng phải bỏ ra để có được David Beckham không hề rẻ. Việc VINFAST mời được David Beckham thể hiện tham vọng và độ “chịu chơi” của hãng. Việc David Beckham sánh vai cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Trần Quang Đại và các sao Việt chắc chắn là tâm điểm của lễ ra mắt. Tất nhiên lượng theo dõi buổi ra mắt của Vinfast tại Việt Nam và quốc tế ở con số rất ấn tượng. Điều đó chứng tỏ sức hút đến từ các Influencer này là không hề nhỏ.

Lời kết

Tóm lại Vinfast là một cái tên mới tại trường xe hơi quốc tế. Thế nhưng, với thị trường nội địa, nó lại là một cái tên được trông chờ nhất ngay từ khi còn chưa được ra mắt chính thức. Có thể thấy chiến lược Marketing của Vinfast định vị không chỉ tại thị trường nội địa Việt Nam, mà còn đánh cả ra quốc tế với những tham vọng lớn hơn rất nhiều trong tương lai. Những sản phẩm của Vingroup trước đây đã chứng tỏ chất lượng tuyệt vời đến như thế nào. Và với màn ra mắt lần này tại Paris Motor Show thì chiến lược Marketing Vinfast được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện cho Vingroup và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới sánh ngang các thương hiệu đình đám trên Thế Giới.

Nguồn MarketingAI

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ