4 nguyên tắc marketing giúp bạn chiếm lĩnh thị trường mục tiêu

Các nội dung chính

Một doanh nghiệp thành công là khi nó biết tạo dựng chiến lược marketing hiệu quả. Nếu bán hàng là một khái niệm trực quan và dễ hiểu thì marketing lại rắc rối hơn. Đây là một lĩnh vực phức tạp và bao hàm vô vàn khía cạnh sắc thái. Tuy nhiên, dù nó khó hiểu với nhiều người nhưng nó lại là yếu tố quan trọng để làm nên thành công của một doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải nắm rõ 4 nguyên tắc marketing dưới đây.

1. Trong thị trường cạnh tranh, thắng làm vua, thua làm giặc

Đây là một trong 4 nguyên tắc marketing hữu ích có thể giúp bạn trở thành số một trong thị trường mà bạn tham gia. Nếu bạn không chấp nhận được nguyên tắc này, thì bạn không hợp để làm kinh doanh lắm đâu. Để giành chiến thắng dù ở bất kỳ cuộc đua nào. Tất cả những gì bạn có từ sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng cho đến chiến dịch truyền thông. Đều phải được đánh giá tốt hơn các đối thủ. Chiến lược kinh doanh và kế hoạch marketing của bạn. Phải bám sát và phản ánh được mục tiêu cần nhắm tới. Trong thế giới đầy cạnh tranh hiện nay, nếu bạn không cố gắng vượt qua các đối thủ quanh mình thì rất khó để chiếm lĩnh được thị phần.

2. Những người đi đầu biến các ý tưởng thành những sản phẩm con người có thể sử dụng

Các sản phẩm công nghệ thường gặp khó khăn khi ra mắt thị trường lần đầu tiên. Vì quá trình lặp đi lặp lại nhiều lần. Để có thể tích hợp chính xác các ứng dụng, tính năng và giá thành ra mắt sản phẩm. Trước khi thị trường của nó bắt đầu nở rộ và phát triển. Sự sáng tạo đôi khi không phải là một điều gì đó quá đột phá. Nó còn là gắn liền với các sản phẩm mang tính thực dụng mà con người có thể sử dụng.

Marketer giỏi là những người có thể đi đầu các xu hướng. Biến những ý tưởng thành các sản phẩm cần thiết với con người. Trong khi đó, marketing căn bản thường đẩy mạnh việc tái sử dụng ý tưởng cũ theo những cách mới. Và kết quả là các công ty về marketing cũng phát triển theo hướng này.

3. Khác biệt hoặc thất bại

Theo nguyên tắc này, doanh nghiệp phải đưa ra cho khách hàng thấy một giá trị. Sự khác biệt được tạo ra không chỉ vì bạn đang làm tốt điều gì. Mà còn dựa trên định vị thương hiệu và cách bạn xác định phân khúc khách hàng của mình. Việc định vị sản phẩm và phân khúc thị trường. Chính là những công cụ giúp bạn trở nên khác với các đối thủ cạnh tranh.

Sự khác biệt này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn bộc lộ những tiềm năng của mình và hướng tới một phân khúc thị trường riêng biệt. Với những nhóm khách hàng cụ thể hơn. Sau khi đã thiết lập được một thị trường ngách, bạn hãy bắt đầu phát triển về sản phẩm.

Tuy nhiên, hãy lưu ý, chỉ có bạn cảm thấy mình khác biệt là chưa đủ. Nếu khách hàng của bạn không nhìn ra được sự khác biệt nào thì chiến dịch marketing của bạn sẽ thất bại.

4. Không bao giờ được đánh mất một khách hàng nào

Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất mà doanh nghiệp luôn phải để tâm tới. Vì trên thực tế, chỉ có 3 bên thực sự quan trọng với công ty là: nhà đầu tư, nhân viên, khách hàng. Nói cách khác, không có khách hàng sẽ không tồn tại doanh nghiệp.

Mục tiêu của mọi chiến dịch marketing đều là chiến thắng đối thủ cạnh tranh, giữ chân khách hàng cũ đồng thời thu hút khách hàng mới. Điều này có nghĩa mục tiêu chính của bạn là mang lại giá trị cho khách hàng. Bằng bất cứ cách nào, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng. Hãy nhắm tới những mục tiêu trong nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tạo ra giá trị cho khách hàng, bạn sẽ không thể thành công.

Kết

Trên đây là 4 nguyên tắc marketing quan trọng mà bạn cần nắm rõ để hiểu được sự thành công của doanh nghiệp. Đồng thời giúp bạn định hình tư duy để tạo ra các chiến lược marketing thành công và hiệu quả trong tương lai. Hy vọng bài biết này có thể giúp bạn có được những thông tin mà bạn cần nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ