Một số chiến lược Marketing ngày lễ dành cho doanh nghiệp B2B

Các nội dung chính

Trong khi các doanh nghiệp B2C có thể tận dụng giai đoạn nghỉ lễ. Lúc này các thương hiệu B2B ít có khả năng làm điều đó hơn. Để từ đây sẽ có được khách hàng tiềm năng mới từ các doanh nghiệp khác nhau. Vậy các doanh nghiệp B2B cần cách chiến lược Marketing vào ngày lễ để thành công?

chiến lược marketing ngày lễ

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng thời điểm cuối năm để đánh giá những thành công của họ. Để từ đây họ tiếp tục lập kế hoạch cho năm tiếp theo. Thiết lập chiến lược Marketing ngày lễ là một cách tuyệt vời để nổi bật và thành công.

Để đạt được mục tiêu đó, điều quan trọng là bạn phải mở rộng đối tượng của bạn một cách nhất quán. Bạn có thể thực hiện việc đó với tư cách cá nhân hoặc với cương vị là doanh nghiệp B2B.

Làm sao để tạo chiến lược Marketing ngày lễ cho doanh nghiệp B2B?

Ngày lễ là thời gian tuyệt vời nhất trong năm và mọi người đều yêu thích chúng. Một số ngày lễ sẽ giúp doanh nghiệp có thể bùng nổ doanh số như Black Friday hay Cycber Monday. Những đợt bán hàng này cho phép mọi người mua những thứ mà họ đã mong muốn từ lâu.

Thúc đẩy chiến lược Marketing ngày lễ là một cách tuyệt vời. Để từ đây có thể thông báo cho khách hàng về các đợt giảm giá và tăng nhận thức về thương hiệu. Theo truyền thống, tất cả các ngày lễ đều được công nhận là một cách hoàn hảo để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Không có gì bí mật khi tạo khách hàng tiềm năng B2B phụ thuộc vào rất nhiều thông số. Có thể kể đến các đối tượng được nhắm mục tiêu, cách giao tiếp với nó, thời gian, đặc thù kinh doanh… Chiến lược Marketing ngày lễ chủ yếu phụ thuộc vào thời gian và đối tượng. Mặc dù mong muốn mua dịch vụ và sản phẩm sẽ xuất hiện cao hơn trong các ngày lễ và lễ hội. Do đó, chúng ta có thể nói rằng Marketing vào kỳ nghỉ là quá trình giới thiệu các dịch vụ của công ty bạn tới khách hàng tiềm năng. Những sản phẩm liên quan đến kỳ nghỉ lễ và tính chất cụ thể của kỳ nghỉ lễ.

Tại sao các công ty B2B cần chiến lược Marketing vào ngày lễ?

Các nhà quản lý B2B cần hiểu rằng các chiến lược Marketing vào ngày lễ là khá đặc biệt. Bạn không thể coi đây là công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng cuối cùng. Hay đây là công cụ thay đổi hành vi của khách hàng rất nhiều. Các chiến lược Marketing ngày lễ là những mẹo hiệu quả để tiếp cận doanh số bán hàng trong tương lai của bạn.

Nói một cách đơn giản, chiến lược Marketing ngày lễ cho phép những người ra quyết định trong các ngành và lĩnh vực khác nhau. Để từ đây khách hàng sẽ biết rằng bạn đang ở đó và đưa ra các lựa chọn. Các công ty thường có kế hoạch cho tương lai vào cuối năm. Vì vậy thời điểm tốt nhất để bắt đầu là khi kế hoạch tiếp theo bắt đầu. Bạn có thể xem đây là khoản đầu tư dài hạn cho việc tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến B2B.

Những lý do chính để xây dựng chiến lược Marketing ngày lễ là:

  • Mua sắm trong dịp lễ là điều thiêng liêng đối với nhiều người. Vì vậy, họ không thể cưỡng lại việc mua một cái gì đó mới cho ngôi nhà. Hay thậm chí là làm hài lòng những người gần nhất và thân yêu nhất của họ
  • Nâng cao các tiêu chuẩn Marketing. Vì ảnh hưởng của hoạt động Marketing ngày nay ở khắp mọi nơi do công nghệ hiện đại và Internet. Do đó hiện tại mọi người đã chán ngấy quảng cáo. Trong các kỳ nghỉ, họ muốn trải nghiệm cách tiếp cận được cá nhân hóa và cảm thấy một thái độ cá nhân đặc biệt. Nếu bạn cung cấp cho họ điều đó, khách hàng sẽ là của bạn.
  • Nhưng lợi ích chung. Marketing ngày lễ mang đến những chiết khấu và quà tặng vượt trội cho khách hàng. Đồng thời, nó còn thưởng cho những nỗ lực của thương hiệu bằng doanh thu đáng kể và tăng danh tiếng
  • Một cách tốt để kiểm tra điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của bạn. Nếu thương hiệu của bạn có thể đối phó với áp lực của Marketing vào dịp lễ. Đó là một dấu hiệu tốt có nghĩa là bạn có thể phát triển hơn nữa.

Các xu hướng chiến lược Marketing ngày lễ

Nhóm của bạn có thể sử dụng các chiến lược Marketing vào dịp lễ để thúc đẩy các mục tiêu dài hạn. Các B2B Marketer hiện có nhiều lựa chọn, nhưng đây là những lựa chọn tốt nhất.

Chiến lược Marketing để thay đổi thời gian

Đối tượng mục tiêu của bạn có thể hoạt động khác nhau tùy theo mùa. Các doanh nghiệp nhỏ có thể làm việc nhiều hơn trong các kỳ nghỉ. Trong khi các công ty lớn hơn có thể giảm giờ làm việc của họ. Bạn có thể gửi email marketing kỳ nghỉ cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng mới. Hãy đảm bảo rằng chúng tiếp cận người nhận và giúp giải quyết các vấn đề khác nhau.

Giả sử nhóm khách hàng của bạn quyết định rằng họ muốn làm việc nhiều giờ hơn. Điều quan trọng là quy trình bán hàng B2B của bạn phải thích ứng với sự thay đổi này và tận dụng nó. Thay vì tiếp cận khách hàng trong giờ làm việc thông thường. Thời điểm tốt nhất để gửi nội dung hữu ích cho họ sẽ muộn hơn một chút so với bình thường.

Bạn có thể tự hỏi, “Vấn đề là gì?”. Các doanh nghiệp được nhắm mục tiêu có thể dành nhiều thời gian để cố gắng làm hài lòng tất cả người dùng. Các chiến dịch Marketing của bạn có thể cung cấp cho các công ty một ý tưởng. Điều này có thể sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề mà họ hiện đang gặp phải.

Nếu thị trường mục tiêu của bạn giảm giờ làm việc. Sau đó chuyển sang giờ nghỉ lễ sẽ dẫn đến chiến lược Marketing tương tự như trên. Điều này sẽ làm tăng nhận thức về thương hiệu và doanh thu trong tương lai. Bạn thậm chí có thể thấy lượng khách hàng tăng lên.

Chiến lược Marketing kỳ nghỉ được cá nhân hóa

Ngày lễ được nhiều người yêu thích vì những lý do khác nhau. Kỳ nghỉ lễ có thể là thời điểm mà mọi người quá phấn khích, vui tươi và đa cảm. Những ngày nghỉ lễ là thời điểm tuyệt vời để gửi các email marketing được cá nhân hóa. Nếu bạn quyết định sử dụng email marketing để giao tiếp với khách hàng. Bạn nên cố gắng tiếp cận với từng khách hàng ở mức độ sâu hơn.

Điều đó có nghĩa là, bạn có thể cố gắng sử dụng nhiều hình thức khuyến khích khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cung cấp cho họ một cách cá nhân nếu điều đó có thể cho doanh nghiệp của bạn. Một cách tốt để làm điều đó là nắm vững các kỹ thuật sắp xếp cuộc hẹn.

Belkins ’là một công ty tạo khách hàng tiềm năng B2B biết cách giảm thời gian của toàn bộ quy trình thiết lập cuộc hẹn. Để từ đây sẽ làm cho các cuộc họp như vậy hiệu quả hơn liên quan đến doanh thu và kế hoạch tiếp cận. Một cách tốt để bắt đầu có thể là thuê một nhóm chuyên gia có kinh nghiệm. Lý do là vì họ biết chính xác cách tổ chức quy trình thiết lập cuộc hẹn từ đầu đến cuối.

Các chiến dịch Marketing lâu dài

Bạn có thể nghĩ rằng quy trình bán hàng B2B có thể mang lại cho bạn kết quả ngay lập tức. Các công ty B2B cần phải chu đáo và tập trung hơn các doanh nghiệp B2C. Đây là lý do tại sao.

Đầu tiên, Marketing kỳ nghỉ sẽ bắt đầu mang lại hiệu quả sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Tuy nhiên, người dùng sẽ không quan tâm đến nội dung có chủ đề ngày lễ sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Bạn cần nghĩ đến các chiến dịch Marketing khác có thể được sử dụng. Đây được xem như một phần mở rộng cho hoạt động Marketing B2B trong kỳ nghỉ của bạn.

Chiến lược này quá đơn giản nên dễ bị bỏ qua và nhiều doanh nghiệp B2B mắc phải sai lầm tương tự. Cách tiếp cận này không được chu đáo. Để từ đây có thể dẫn đến các chiến dịch không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng hoặc cải thiện tỷ lệ ROI.

Phương tiện mạng xã hội và các chiến dịch quảng cáo trong dịp lễ B2B

Bạn có thể tạo nội dung theo chủ đề ngày lễ để quảng bá công ty B2B của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu cách bạn có thể sử dụng nó. Để từ đây bạn có thể gia tăng mức độ tương tác của người dùng. Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ niềm vui kỳ nghỉ và thành tích trên mạng xã hội trong kỳ nghỉ. Mọi người chia sẻ ảnh về kỳ nghỉ, chúc mừng những người thân yêu và đi săn quà. Các thương hiệu rất thành thạo trong việc quảng cáo vào dịp lễ B2B. Để từ đây thương hiệu sẽ tận dụng mọi cơ hội để truyền bá thông điệp của họ trên tất cả các nền tảng. Từ đây các đối tượng mục tiêu của họ luôn nhận thức được thông điệp của họ.

Một cách tốt để kết hợp mạng xã hội và các phương tiện giao tiếp truyền thống như email là thiết lập một chiến dịch nhắn tin qua email. Để tránh các thư mục spam của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng phần mềm đặc biệt để cá nhân hóa các tin nhắn của mình. Để từ đây có thể kiểm tra xem chúng có đến đúng chỗ hay không.

Cập nhật chiến lược cho quy trình làm việc trong mùa lễ

Mặc dù bạn làm việc vẫn có một khoảng thời gian vui vẻ. Điều này đặc biệt đúng nếu thời điểm cuối năm đang được thảo luận. Đây là một trong những chiến lược Marketing vào ngày lễ B2B hiệu quả nhất. Để từ đây sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn không quá nghiêm túc hoặc lạnh lùng. Tuy nhiên, cũng có một khía cạnh con người đối với doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược này có nghĩa là gì?

Trong khi có nhiều trụ cột để xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Việc chúc khách hàng có những kỳ nghỉ vui vẻ trong thư công việc không bao giờ là lãng phí. Mặc dù bạn không cần gọi khách hàng bằng tên của họ. Tuy nhiên, sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn giới thiệu bố cục theo chủ đề Halloween hoặc Giáng sinh cho trang web của mình.

Một video về kỳ nghỉ có thể khiến nền tảng trở nên quá phức tạp. Một cách hiệu quả khác để trang trí khu vực CTA là sử dụng bảng màu. Khách hàng của bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định có lợi cho bạn hơn khi họ đã hiểu rõ hơn về bạn. Nhiều khách hàng đã báo cáo rằng họ đã có thời gian tốt nhất khi làm việc với những công ty không ngại giới thiệu một số câu chuyện hài hước khi thích hợp. Cách tiếp cận này đảm bảo rằng doanh nghiệp không chỉ tập trung vào thu nhập tiềm năng. Mà thương hiệu còn thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của khách hàng.

Điểm mấu chốt

Thời gian là quý giá. Hãy bắt đầu hoạt động Marketing của bạn vào đầu năm nay. Lý do là vì nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cung cấp dịch vụ bán hàng vào dịp lễ sớm nhất là vào tháng 10.

Để theo kịp các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ muốn nhanh chóng tăng cường các nỗ lực Marketing ngày lễ của mình. Để từ đây có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng nhất có thể. Việc thực hiện điều này có thể khiến bạn mất rất nhiều doanh thu và khách hàng trung thành.

Bạn nên chạy các chiến dịch trong suốt tháng 11 và tháng 12. Để từ đây có thể tiếp tục nhắc nhở khán giả về các sản phẩm / dịch vụ của bạn. Cùng với đó là bất kỳ đợt giảm giá hoặc giảm giá nào mà bạn đang cung cấp. Bằng cách này, chiến dịch của bạn sẽ có tác động mạnh mẽ nhất đến khán giả. Những ngày này sẽ nóng nhưng doanh thu bạn nhận được sẽ bù đắp tất cả những nỗ lực bạn đã bỏ ra trong quá trình này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ