Permission Marketing là gì? Làm thế nào để áp dụng Permission Marketing

Các nội dung chính

Permission Marketing (Tiếp thị cho phép) là gì? Để hiểu Permission Marketing (tiếp thị cho phép), bạn phải hiểu Interruption Marketing (tiếp thị gián đoạn) là gì?

permission marketing là gì

Permission Marketing và Interruption Marketing là gì?

Interruption Marketing được xem là quảng cáo theo cách truyền thống. Internet đã làm cho hoạt động Interruption Marketing trở nên tồi tệ hơn. Đặc biệt khi ta nhìn lại với nhiều thứ lộn xộn hơn so với ngày xưa. Thời điểm khi quảng cáo chủ yếu chỉ giới hạn ở Báo chí, Đài phát thanh và các đài Truyền hình mạng. Ngược lại, Permission Marketing sử dụng một chiến lược để có được khách hàng tiềm năng cung cấp các cấp độ quyền khác nhau để Marketing. Để tù đây sẽ khiến người dùng dễ tiếp nhận thông điệp của bạn hơn.

Để chống lại và vượt qua mớ hỗn độn của Interruption Marketing. Các Marketer bão hòa buộc phải thay đổi quảng cáo thường xuyên hơn. Để từ đây có thể giữ cho thông điệp luôn mới mẻ và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Điều này là tốn kém và đạt được tỷ lệ phản hồi kém. Đặc biệt là ngày nay với sự gia tăng của gian lận quảng cáo.

Permission Marketing là gì? Permission Marketing là sự cho phép của khách hàng. Nó không phải là mua lại khách hàng mới và bán nhiều hơn cho cùng một khách hàng. Để từ đây có thể làm cho việc mua lại khách hàng có giá trị hơn. Đó là sự khác biệt giữa phạm vi tiếp cận (số lượng khách hàng tiềm năng bạn có thể tiếp cận với một chiến dịch). Khi so với tần suất (số lần bạn chạm vào từng người với thông điệp của mình).

Marketing là một nỗ lực được định nghĩa bởi doanh nghiệp để giao tiếp với người dùng

Marketing là cách tiếp cận người dùng. Và cũng là nơi mà Interruption Marketing thường được sử dụng để tạo nhận thức về thương hiệu.

Ngược lại, bán hàng là một đại diện bán hàng của công ty giao tiếp trực tiếp với một khách hàng tiềm năng. Bán hàng không chỉ là phương pháp tiếp cận một đối một. Đây cũng là nơi Marketing cho phép được sử dụng. Để từ đây có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng vượt qua bậc thang giá trị của bạn.

Vì vậy, Interruption Marketing thường được liên kết với các nỗ lực Marketing của một công ty. Trong khi bán hàng thường được kết hợp với Permission Marketing.

Cốt lõi của Permission Marketing là gì? Đó là là việc bạn đầu tư nhiều thời gian và năng lượng hơn. Đặc biệt khi so sánh với một số khách hàng tiềm năng so với Interruption Marketing. Đây là nơi bạn tạo ra một mạng lưới rộng hơn. Tuy nhiên, bạn thường không đạt được mức độ tần suất liên lạc với một khách hàng tiềm năng để thực hiện giao dịch. Một cách để hình dung khái niệm này là với một vài ví dụ:

Giả sử bạn có 100 hạt giống và 100 liều nước hàng ngày. Bạn có lấy 100 hạt giống của mình và chỉ tưới cho mỗi hạt một lần và hy vọng rằng chúng sống sót? Hoặc bạn sẽ lấy 3 hạt tốt nhất, vứt bỏ phần còn lại. Sau đó, tưới nước cho mỗi hạt 3 hạt mỗi ngày trong vòng một tháng? Bạn sẽ chọn phương án nào? Interruption Marketing là tương đương với (nhiều hạt ít nước hơn). Trong khi Permission Marketing là về tần suất (ít hạt hơn tưới nhiều hơn).

Xem thêm:

Trong một ví dụ khác, nếu hoạt động Interruption Marketing giống như hẹn hò. Họ sẽ chi rất nhiều tiền cho một bộ đồ mới. Sau đó tìm một quán bar phù hợp với vợ / chồng tương lai của họ. Nó sẽ đến gặp từng người phối ngẫu tương lai, giới thiệu bản thân và gửi lời cầu hôn.

Tuy nhiên, Permission Marketing giống như hẹn hò truyền thống. Nó sẽ xuất hiện, tìm khách hàng tiềm năng nhất trong quán bar. Sau đó tập trung sự chú ý vào khách hàng tiềm năng và đề xuất một cuộc hẹn thứ hai vào cuối buổi tối. Bạn nghĩ ai sẽ thành công hơn trong việc tìm kiếm một người bạn đời?

Trong Permission Marketing, bạn sử dụng mồi nhử hoặc thứ gì đó có giá trị mà bạn cho đi. Để có thể đổi lấy việc bắt đầu quy trình Permission Marketing nhằm xây dựng danh tiếng. Mục đích nhằm gia tăng mức độ tin cậy để khách hàng tiềm năng mua những gì bạn giới thiệu. Sau khi bạn được sự cho phép và tin tưởng của họ. Bạn lúc này đã chuyển từ Marketing sang bán hàng.

Quy mô Permission Marketing là gì?

Xin phép khách hàng tiềm năng và chuyển họ lên quy mô Permission Marketing chính là xây dựng lòng tin. Trong Permission Marketing cho phép luôn được cấp dưới hình thức này hay hình thức khác.

Theo Seth Godin trong cuốn sách “Permission Marketing: Biến người lạ thành bạn và bạn bè thành khách hàng”. Trong đó có 5 cấp độ quyền mà khách hàng có thể cấp. Mỗi cấp độ tăng quyền tự chủ của doanh nghiệp. Cùng với đó là gia tăng mức độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp.

1. Marketing tình huống

Quyền “Marketing theo tình huống” yêu cầu khách hàng bắt đầu liên hệ trước. Khi khách hàng tiếp xúc lần đầu, tiếp thị tình huống có thể xảy ra. Marketing tình huống cấp độ thấp nhất của Marketing cho phép “Bạn có muốn khoai tây chiên với cái đó không?”. Đây là một ví dụ về Marketing theo tình huống.

Marketing theo tình huống được thiết kế xoay quanh các hoàn cảnh và nhu cầu cụ thể của một khách hàng cá nhân.

Có lẽ bạn đã gọi cho nhà cung cấp báo của mình để nói rằng,

“Tôi muốn đặt tờ báo của mình trong một kỳ nghỉ.”

Trong Marketing theo tình huống, người ở đầu dây bên kia có thể trả lời,

“Chắc chắn rồi” và thêm, “Ồ, tôi thấy bạn là một khách hàng tốt. Bạn có muốn nâng cấp lên thanh toán hàng tháng. Nó có thể bao gồm việc tính phí trực tiếp vào thẻ tín dụng của bạn mỗi tháng không? ”

Trong Marketing tình huống, một khi khách hàng tiếp xúc, doanh nghiệp có quyền tự do bán hàng.

2. Niềm tin thương hiệu

Việc xin phép “Niềm tin Thương hiệu” rất tốn kém để có được. Nhưng khi đã được thiết lập, bạn sẽ có cơ hội tính phí bảo hiểm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Niềm tin thương hiệu phản ánh kỳ vọng của người tiêu dùng rằng sản phẩm, dịch vụ. Không những thế hành vi của thương hiệu phù hợp với những lời hứa của công ty.

Starbucks là một ví dụ điển hình về niềm tin thương hiệu. Starbucks được coi là một thương hiệu cao cấp xứng đáng với mức giá cao hơn cho một tách cà phê.

Niềm tin thương hiệu thường là mức độ mong muốn của hoạt động Permission Marketing. Tuy nhiên, niềm tin thương hiệu có thể bị mất chỉ với một bước sai lầm. Ví dụ, Coke gần như mất hết lòng tin vào thương hiệu của mình chỉ sau một đêm khi giới thiệu công thức New Coke.

3. Mối quan hệ cá nhân

Quyền “Mối quan hệ cá nhân” là nơi quyền được cấp cho một người để thu hút họ dựa trên sự tin tưởng cá nhân.

Khi nói đến thẩm mỹ viện, sự cho phép thường được cấp cho thợ làm tóc chứ không phải cho chính thẩm mỹ viện. Sự cho phép nằm trong mỗi cá nhân và nếu người làm đẹp rời khỏi thẩm mỹ viện, khách hàng không tự động ở lại với thẩm mỹ viện.

Ví dụ bạn có một mối quan hệ đáng tin cậy với người thợ sửa ô tô của mình. Khi anh ấy nói tôi cần sửa chữa, bạn thường nói: “Bạn là chuyên gia, hãy làm cho nó thành hiện thực”.

Một vấn đề với các quyền quan hệ cá nhân là chúng không thể mở rộng. Thậm chí là không có giá trị bán lại vì mọi người là đại lý tự do. Hơn nữa, nếu người đó mắc lỗi, tất cả sự tin tưởng sẽ không còn nữa.

4. Mua khi được phê duyệt

Quyền “Mua hàng khi được phê duyệt” là khi khách hàng đăng ký chương trình và tích lũy điểm với mỗi lần mua hàng có thể đổi sau này. Khách hàng biết rằng điểm mua hàng đang được tích lũy và sẵn sàng chuyển giao dịch mua của họ cho công ty.

Điểm thưởng thường xuyên hoặc thẻ tích điểm là những ví dụ về việc mua hàng khi được phê duyệt.

Nhược điểm của việc mua hàng khi được phê duyệt. Đây là chúng tạo ra trách nhiệm đối với công ty trong việc thực hiện đúng lời hứa. Vì nhiều điểm không được quy đổi nên mức độ trách nhiệm của công ty thường không rõ ràng.

Marketing cơ hội hoặc quà tặng là một biến thể của mua hàng khi được phê duyệt. Để từ đây có thể khắc phục vấn đề trách nhiệm pháp lý không xác định. Trong Marketing may rủi, điểm tương đương với số cơ hội mà một người tích lũy. Để từ đây có thể giành được một giải thưởng cụ thể. Do đó, mỗi điểm sẽ làm tăng tỷ lệ thắng một số giải thưởng của một người.

5. Tiêm tĩnh mạch

Quyền “truyền qua đường tĩnh mạch” là cấp độ Permission Marketing được thèm muốn nhất.

Với sự cho phép của đường tĩnh mạch, nhà cung cấp có quyền quyết định và thực hiện. Khách hàng hoàn toàn phụ thuộc vào công ty để đưa ra quyết định và giao hàng cho họ. Sự cho phép qua đường tĩnh mạch khác với sự cho phép mối quan hệ cá nhân ở chỗ với sự cho phép mối quan hệ cá nhân. Lúc này khách hàng vẫn phải cho phép để tiến hành thực hiện. Tuy nhiên, vẫn tồn tại với sự cho phép qua đường tĩnh mạch. Các quyết định và việc thực hiện là lĩnh vực của nhà cung cấp. Thêm vào đó là khách hàng đã đồng ý thanh toán trước đó cho nó, bất kể chi phí cuối cùng.

Đề xuất giá trị cho tất cả sự tin tưởng này là sự cho phép được cấp sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc của khách hàng.

Triển khai Marketing giấy phép

Marketing cho phép là một quá trình. Nó sẽ không tạo ra kết quả ngay lập tức. Nó giống như bánh đà bắt đầu chậm lại và tích tụ động lực theo thời gian.

Các bước sau có thể giúp bạn triển khai chiến lược Marketing xin phép của mình:

1. Đưa ra lý do ích kỷ để khách hàng bước vào bậc thang giá trị của bạn. Chẳng hạn như tặng nội dung miễn phí hoặc sử dụng chiến lược giá. Để từ đây có thể khuyến khích thành viên, để đạt được các cơ hội tiếp thị theo tình huống.

2. Luôn hứa hẹn và cung cấp quá mức cho các đề nghị của bạn để xây dựng lòng tin thương hiệu.

3. Sử dụng các công cụ như Cơ sở dữ liệu LifeStyle do DataAxle cung cấp. Để từ đây tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn. Thêm vào đó bạn phải tuân theo Nguyên tắc Maverick khi bạn giao tiếp với họ. Để từ đây có thể xây dựng mối quan hệ cá nhân và sâu sắc hơn. Để từ đây khách hàng tin tưởng rằng bạn luôn quan tâm đến lợi ích của họ.

Xem thêm:

4. Thưởng cho những khách hàng lặp lại bằng cách sử dụng các chiến lược giá cho hoạt động kinh doanh lặp lại. Chẳng hạn như chương trình khách hàng thân thiết. Hoặc bằng cách thực hiện các chiến lược trò chơi để đạt được mua hàng ở trạng thái phê duyệt.

5. Cuối cùng, hãy khám phá các cách để giảm bớt nhu cầu được giáo dục của khách hàng. Bên cạnh đó là khám phá mọi lựa chọn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đặc biệt nếu họ đưa ra các quyết định sai lầm. Cung cấp cho khách hàng sự thuận tiện của việc thuê ngoài các quy trình ra quyết định phức tạp. Cùng với đó là thực hiện các quyết định cho doanh nghiệp của bạn. Mà lúc này bạn không cần bất kỳ ý kiến ​​đóng góp nào của khách hàng. Bằng cách liên tục đưa ra các giải pháp vì lợi ích tốt nhất của khách hàng với mức giá hợp lý. Bạn sẽ đạt được trạng thái đáng mơ ước của hoạt động Marketing cho phép cấp độ tĩnh mạch.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ