Chiến lược mở rộng thị trường hiệu quả 2021

Các nội dung chính

Thị phần là số tiền bạn kiếm được với tư cách là một công ty trong ngành. Mức độ đó tăng lên so với những người khác. Vì vậy, để tăng mở rộng thị phần của bạn trong thị trường, bạn cần phải bán hàng nhiều hơn đối thủ cạnh tranh. Để thị phần của bạn trong ngành chiếm nhiều hơn.

Tất nhiên, nói thì dễ hơn làm. Làm thế nào để một người đi về việc tăng thị phần? Hãy đi sâu vào đó, tiếp theo.

Chiến lược mở rộng thị trường hiệu quả 2021

Giá thấp hơn

Một cách tuyệt vời để cạnh tranh trong ngành của bạn là cung cấp giá thấp. Đây là kết quả thấp của việc mở rộng thị phần của bạn. Vì người tiêu dùng thường tìm kiếm các sản phẩm có giá thành thấp hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là lựa chọn giá rẻ không phải là động thái đúng đắn cho mọi thương hiệu. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang định giá sản phẩm một cách phù hợp để cung cấp giá trị cho khách hàng. Nhưng không để mất cơ hội doanh thu vì mục tiêu đánh bại đối thủ.

Cải tiến sản phẩm và tính năng mới.

Các công ty đang đổi mới và mang lại công nghệ mới thường thấy thị phần của họ tăng lên.

Các sản phẩm và tính năng mới thu hút khách hàng mới, hay còn gọi là chuyển đổi. Chính là yếu tố thúc đẩy tạo ra doanh thu. Khách hàng mới thực hiện các giao dịch mua mới. Do đó, góp phần vào tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Đóng góp lớn hơn vào doanh thu chung của toàn ngành. Những đóng góp lớn hơn sẽ trực tiếp làm tăng thị phần.

Làm hài lòng khách hàng của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tăng thị phần của bạn là làm việc dựa trên các mối quan hệ khách hàng hiện có.

Bằng cách làm hài lòng khách hàng hiện tại bằng cách cung cấp trải nghiệm đặc biệt. Bạn có thể truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng trung thành có nhiều khả năng mua hàng lặp lại hơn. Điều này làm tăng doanh thu kinh doanh của bạn và đóng góp vào tổng doanh thu toàn ngành. Như đã đề cập ở trên, đóng góp doanh thu cao hơn đồng nghĩa với tỷ lệ thị phần cao hơn.

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu và tiếp thị quốc gia đóng một vai trò lớn trong việc chiếm thị phần. Điều quan trọng là phải đưa tên của bạn ra ngoài đó để khách hàng biết bạn là ai. Trở thành một cái tên gia dụng và thương hiệu được ưa thích trong một ngành sẽ giúp tăng thị phần của bạn.

Nói chung, các công ty lớn hơn có thị phần cao nhất vì họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn.

Nhưng, tại sao điều này lại quan trọng đến vậy? Dưới đây, hãy tìm hiểu xem thị phần có thể có tác động gì đến công ty của bạn.

Tại sao thị phần lại quan trọng ?

Tính toán thị phần cho phép các công ty biết mức độ cạnh tranh của họ trong ngành của họ. Ngoài ra, một công ty càng có nhiều thị phần, thường thì họ càng sáng tạo, hấp dẫn và có thể tiếp thị được.

Thị phần quan trọng hơn trong các ngành dựa trên thu nhập tùy ý. Trong các ngành liên tục phát triển, thị phần không phải lúc nào cũng có tác động lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là một công ty có thể có quá nhiều thị phần – còn được gọi là độc quyền.

Ví dụ: Với các ngành đang phát triển, có thị phần trong thị trường sẵn có ngày càng tăng và mở rộng. Thì các công ty vẫn có thể tăng doanh số bán hàng ngay cả khi họ đang mất thị phần.

Mặt khác, với các ngành có thu nhập tùy ý, chẳng hạn như du lịch hoặc các mặt hàng không thiết yếu như giải trí và thư giãn. Nền kinh tế có thể có tác động lớn đến thị phần. Doanh thu và tỷ suất lợi nhuận có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm trong năm, có nghĩa là cạnh tranh luôn ở mức cao nhất mọi thời đại.

Cạnh tranh cao hơn thường dẫn đến các chiến lược rủi ro. Ví dụ, các công ty có thể sẵn sàng thua lỗ tạm thời. Để buộc các đối thủ cạnh tranh ra khỏi ngành và giành thêm thị phần. Một khi họ có nhiều thị phần hơn, họ có thể tăng giá.

Hiểu Thị phần của Bạn để Tăng Thành công Kinh doanh

Thị phần thấp hơn có thể cho bạn biết rằng bạn cần tập trung vào việc thu hút khách hàng. Tiếp thị để nâng cao nhận thức về thương hiệu và các chiến lược tổng thể để tăng doanh thu. Tỷ lệ phần trăm cao hơn cho thấy rằng chiến lược hiện tại của bạn có hiệu quả. Bạn nên tập trung nỗ lực vào việc giữ chân khách hàng và đổi mới sản phẩm.

Cho dù công ty của bạn đã được thành lập tốt hay mới thành lập. Điều quan trọng là phải hiểu vị thế ngành của doanh nghiệp bạn. Vì điều đó sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh và đạt được thành công mong muốn. Giúp thị phần của bạn trong thị trường được mở rộng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ