Google cập nhập chính sách về “video không khả dụng”

Các nội dung chính

Google Ads đã cập nhật chính sách liên quan đến các “video không khả dụng”. Việc cập nhật này giúp nâng cao tính minh bạch để giải quyết việc từ chối quảng cáo nhanh hơn.

video không khả dụng google

Để tiếp tục hướng tới sự minh bạch cho các nhà quảng cáo trên nền tảng. Google đã lặng lẽ cập nhật chính sách “Video không khả dụng” cho Google Ads. Bản cập nhật giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về lý do từ chối và cách khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng.

Xem thêm:

Ảnh hưởng khi bị từ chối quảng cáo video

Nếu bạn quảng cáo trong Google Ads, rất có thể bạn đã bị từ chối quảng cáo với lý do vô cùng mơ hồ.

Khi Google Ads không giải quyết được vấn đề, nhà quảng cáo sẽ phải đối mặt với các khó khăn như:

  • Mất cơ hội doanh thu khi quảng cáo không chạy
  • Buộc phải tìm hiểu sâu hơn về các lý do quảng cáo có thể bị từ chối
  • Hệ quả khi phải chuyển từ quản lý tài khoản sang chế độ điều tra

Bản cập nhật gần đây nhất để giúp các nhà quảng cáo giải quyết việc từ chối quảng cáo video nằm trong chính sách “Video không khả dụng”. Bản cập nhật đưa ra 4 ví dụ về lý do tại sao một quảng cáo video có thể được đánh dấu là không có sẵn:

  • Trạng thái video thay đổi thành “đã xóa” sau khi gửi
  • Trạng thái video thay đổi thành “riêng tư” sau khi gửi
  • Video được đánh dấu là buổi ra mắt trực tiếp
  • Video đánh dấu là nhà tài trợ hoặc chỉ dành cho thành viên

Điều gì không được phép trong quảng cáo video

Mặc dù các ví dụ trên cung cấp cho các nhà quảng cáo lý do rõ ràng hơn tại sao quảng cáo video của họ có thể bị từ chối, nhưng chúng có thể không rõ ràng. Hãy phân tích bốn ví dụ ở trên.

Trạng thái video đã thay đổi thành “đã xóa” sau khi gửi

Giả sử một video đã bị xóa trên kênh YouTube của nó, dù là do cố ý hay do tình cờ. Trong trường hợp đó, Google sẽ không cho phép các nhà quảng cáo sử dụng video cụ thể đó dưới bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Lý do đưa ra có thể là do URL ban đầu không hoạt động nữa. Nếu video vô tình bị xóa, video đó nên được tải lên lại và tạo liên kết URL mới để chạy quảng cáo video.

Trạng thái video đã thay đổi thành “riêng tư” sau khi gửi

Mặc dù Google cho phép sử dụng video không công khai trong quảng cáo video. Tuy nhiên, chạy quảng cáo với video ở trạng thái “riêng tư” không được phép. Chỉ những người được mời có liên kết cụ thể để xem video mới có thể xem video riêng tư. Do đó, Google sẽ không cho phép trạng thái video đó trong quảng cáo YouTube. Lý do là vì bản chất của quảng cáo video là nhắm đến đối tượng rộng trong kênh đó.

Video được đánh dấu là buổi ra mắt trực tiếp

Mặc dù loại video này được cung cấp cho công chúng. Tuy nhiên, Google Ads có thể không cho phép loại video này vì bản chất của chúng. Với video công chiếu, người dùng có thể xem trong thời gian thực và tua đi tua lại. Tuy nhiên, họ lại không thể tua đi tua lại trong thời gian công chiếu. Nếu bạn muốn sử dụng video được đánh dấu là công chiếu trực tiếp, hãy đợi cho đến khi buổi công chiếu kết thúc. Lúc này video đó sẽ trở thành video tải lên thường xuyên trên kênh YouTube của bạn. Các video tải lên thông thường được phép xuất hiện trên quảng cáo YouTube.

Video được đánh dấu chỉ nhà tài trợ hoặc dành riêng cho thành viên

Tương tự như trạng thái “riêng tư”, loại trạng thái này cho biết rằng video không hoặc không được cung cấp cho công chúng. Bất kỳ video nào được sử dụng trong quảng cáo YouTube đều phải sẵn sàng cho công chúng xem cho các mục đích. Như đã đề cập ở trên, Google không cho phép các video riêng tư hoặc siêu nhắm mục tiêu trong quảng cáo video.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ