Có phải ChatGPT đang đe dọa đến công việc của bạn?

Các nội dung chính

Nếu công nghệ đạt đến mức có thể thực hiện công việc của bạn tốt hoặc tốt hơn bạn. Thì bạn sẽ làm gì để kiếm sống? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số công việc có nhiều khả năng bị đe dọa bởi ChatGPT. Và tìm hiểu xem những công việc có thật sự được thay thế hoàn toàn bởi công nghệ hiện đại hay không?

Xem thêm:

Công việc của bạn có đang bị đe dọa bởi ChatGPT không?

Chuyên gia Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm

Lĩnh vực đầu tiên mà mọi người quan tâm về sự đe dọa của ChatGPT là công việc SEO. 

Chắc chắn ChatGPT và các chương trình tương tự sẽ thay đổi cách làm việc của các chuyên gia SEO. Nhưng đây là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Việc sử dụng ChatGPT vào SEO đã được sử dụng bởi một số chuyên gia trong ngành. Từ nghiên cứu từ khóa và chiến lược đến tạo và báo cáo nội dung. ChatGPT cho thấy tiềm năng to lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó thay thế hoàn toàn công việc của bạn. 

Cho dù các chương trình do AI hỗ trợ có trở nên mạnh mẽ đến đâu. Thì chúng vẫn không phải là con người. Nghĩa là chúng sẽ không bao giờ có khả năng sáng tạo hoặc cảm xúc. Các hệ thống AI hiện tại cần cả đào tạo có hướng dẫn từ con người. Và đầu vào của con người để đào tạo cũng rất cần thiết. Có thể thấy công việc do con người tạo ra trở thành một phần cốt lõi trong cách thức hoạt động của chúng. Nó cũng cần người kiểm tra thực tế của con người.

Lập trình viên 

Lập trình viên là một công việc vô cùng phổ biến hiện nay. Và có thật sự là công việc này có thể bị đe dọa bởi ChatGPT hay không?

Nhưng một trong những tính năng chính luôn xuất hiện trong các cuộc thảo luận về ChatGPT là khả năng viết mã của nó. Tuy nhiên, có một vấn đề là Chatbot OpenAI vẫn còn rất lâu mới có thể tự mình viết các đoạn mã phức tạp. Các chuyên gia trong ngành cũng khẳng định là việc ChatGPT thay thế cho các lập trình viên là điều không hề khả thi trong hiện tại.

ChatGPT lập trình một mã HTML đơn giản

Quảng cáo có trả phí cho mỗi lần nhấp (Pay-Per-Click)

Nhìn chung, các chuyên gia PPC dường như không quan tâm nhiều đến tác động của ChatGPT. Và các công nghệ AI khác đối với bảo mật công việc của họ.  

Nếu bạn đã từng thiết lập một chiến dịch PPC. Thì ít nhất bạn cũng đã sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo. Quy tắc tự động có thể được xem như một loại AI thô sơ.

Các khả năng ChatGPT cung cấp cho lĩnh vực PPC chỉ là sự tiếp nối của cùng một triết lý này. AI sẽ tự động hóa quy trình đặt giá thầu dựa trên các phương pháp học thống kê. Đồng thời dựa trên thông tin thời gian thực. Nó cũng có thể sẽ loại bỏ nhiều công việc thủ công khỏi quản lý chiến dịch. 

Và cũng giống như với SEO, có vẻ như ChatGPT không có nhiều khả năng đe dọa và thay thế con người trong lĩnh vực quảng cáo này.

Nhà văn

Như bạn có thể hình dung, đây là một lĩnh vực mà nhiều người dành sự quan tâm đặc biệt. Những người làm content sẽ làm gì khi ChatGPT và những thứ tương tự có thể tạo ra một tiêu đề hay hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn trong thời gian ngắn hơn?

Đây không phải là vấn đề đáng lo ngại và cảm thấy bị đe dọa từ ChatGPT. Bởi nền tảng này chỉ chính xác khi thực hiện các bài viết không sáng tạo. Cụ thể như báo chí, báo cáo chính thức,.. Những người làm trong lĩnh vực này sẽ cảm thấy lo lắng.

Do đó, mặc dù có vẻ như trí thông minh tự động sẽ đảm nhận một số vai trò của các nhà văn chuyên nghiệp. Nhưng ngày nó thay thế hoàn toàn họ còn rất xa

Các nhà bán hàng

Rõ ràng là dữ liệu lớn và AI có thể được sử dụng để cách mạng hóa quy trình bán hàng. Từ nhắm mục tiêu chính xác hơn đến dự đoán hành vi. Chắc chắn nó có thể được sử dụng để giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Bạn có thể thấy các nhà bán lẻ thu thập và phân tích thói quen mua hàng của bạn để đưa ra dự đoán. Những ưu đãi và hãy mẫu dùng thử tồn tại chỉ vì một lý do: thu thập dữ liệu của bạn để phân tích.

Các nhà lập pháp, đặc biệt là ở châu Âu, đang mạnh tay với nhiều công ty công nghệ lớn nhất sử dụng thuật toán. Và AI với các luật tập trung vào quyền riêng tư và bảo vệ người tiêu dùng . Google đang giảm theo dõi người dùng; Cookie của bên thứ ba sẽ biến mất. Những bước nhảy vọt về công nghệ trong AI có thể bị hạn chế. Kể cả trong ứng dụng của chúng trong bán hàng và marketing trong một thời gian dài.

Giống như hầu hết mọi lĩnh vực khác, ChatGPT hứa hẹn sẽ định hình lại bộ mặt của quy trình bán hàng và tự động hóa công việc quản trị. Nhưng nó sẽ không bao giờ thay thế được sự tương tác thực tế của con người.

Giáo dục

Con người không phải là máy tính, và giáo dục không chỉ là truyền đạt kiến ​​thức. Giáo viên không có số lượng lập trình, điều chỉnh thuật toán và xử lý dữ liệu nào có thể thay thế những đức tính của con người. Như sự kiên nhẫn, kỹ năng kỷ luật, sự thân thiện và sự quan tâm thực sự đến sức khỏe của học sinh. Do đó sự đe dọa của ChatGPT trong lĩnh vực giáo dục là điều không thể.

Luật sư

Tại sao không thể sử dụng ChatGPT để phân tích các tài liệu pháp lý, quyết định và tiền lệ. Sau đó áp dụng kiến ​​thức đó vào các trường hợp trong thế giới thực?

Bởi pháp luật vẫn có yếu tố con người để xem xét. 

Một trong những lập luận chính chống lại các bản án tối thiểu bắt buộc trong các phiên tòa hình sự là mỗi tình huống là duy nhất. Và bởi vì lĩnh vực pháp lý liên quan đến con người, không phải là tuyệt đối. Sẽ luôn có những khả năng mà ngay cả AI sâu nhất cũng không thể giải thích được. Do đó mà các luật sư sẽ không có nguy cơ bị công nghệ thay thế.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ