20 thống kê và xu hướng quảng cáo của Google Ads 2022

Các nội dung chính

Google Ads là nền tảng quảng cáo hàng đầu của các doanh nghiệp và cá nhân hiện nay. 20 thống kê và xu hướng quảng cáo Google Ads 2022 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định dạng quảng cáo này.

thống kê quảng cáo google ads 2022

Quảng cáo nhấp chuột (PPC) rất phổ biến trong thời điểm này. Hiện tại Google Ads là nền tảng quảng cáo chính cho định dạng PPC này.

Xem thêm:

PPC được xem là công cụ phù hợp cho các chiến lược Marketing trên toàn cầu

Bất kể ngân sách bao nhiêu thì Google Ads cũng là công cụ nhắm mục tiêu chính xác so với các hình thức quảng cáo khác.

Nếu bạn còn đang nghi ngờ liệu Google Ads là nền tảng đáng để doanh nghiệp của bạn đầu tư vào. Dưới đây sẽ là 20 thống kê và xu hướng quảng cáo Google Ads 2022 mà bạn có thể theo dõi:

  • Hơn 80% doanh nghiệp toàn cầu tin tưởng Google Ads cho các chiến dịch PPC
  • CTR Google Ads trung bình cho các quảng cáo được đặt ở vị trí đầu tiên là 7,94%
  • Mọi người có khả năng nhấp vào quảng cáo trên Google gấp 4 lần (63%) so với bất kỳ mạng quảng cáo nào khác
  • Google đề xuất giới hạn ngân sách chiến dịch Google Ads hàng ngày ở mức $50

20 thống kê và xu hướng quảng cáo Google Ads 2022

20 thống kê sẽ giúp bạn biết được những gì khi bạn bắt đầu sử dụng quảng cáo Google Ads cho năm 2022:

Google tạo ra 97% doanh thu từ Google Ads

Nguồn: Corporate Eye

Kể từ khi Google trở thành “nơi đến” hàng đầu cho những người tìm kiếm doanh nghiệp địa phương. Thói quen này đã giúp quảng cáo tìm kiếm từ khóa đã có một bước nhảy vọt. Theo các báo cáo gần đây, Google tạo ra một tỷ lệ khổng lồ (97%) doanh thu chỉ từ quảng cáo của Google.

Hơn 80% doanh nghiệp toàn cầu tin tưởng Google Ads cho các chiến dịch PPC

Nguồn: WebFX

Bất chấp các lựa chọn thay thế khác đến từ các nền tảng khác. Năm 2020, 80% doanh nghiệp trên toàn cầu tin tưởng quảng cáo Google trả phí cho các chiến dịch PPC của họ.

Chỉ trong năm 2019, Google đã gỡ xuống hơn 2,3 tỷ tài khoản quảng cáo

Nguồn: Search Engine Land

Để giải quyết các vi phạm chính sách, Google đã xóa hơn 2,3 tỷ quảng cáo vào năm 2019. Google cũng áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với các hành vi vi phạm nguyên tắc về quản lý quảng cáo.

Các chiến dịch trả phí thúc đẩy 65% số lần nhấp mà Google Ads nhận được

Nguồn: WordLead

Số liệu thống kê PPC gần đây cho thấy việc đặt giá thầu và mua từ khóa là yếu tố đóng góp chính vào tổng số lần nhấp mà Google Ads nhận được. Con số này chiếm hơn 65% tổng số lần nhấp.

Nguồn: eMarketer

Google được nhiều người coi là công ty dẫn đầu thị trường khi nói đến quảng cáo trực tuyến. Báo cáo của eMarketer gợi ý rằng Google Ads sẽ chiếm 29% thị phần chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2021.

Nhà xuất bản nhận được 68% doanh thu nếu quảng cáo của họ xuất hiện trên Google Ads

Nguồn: CNBC

Theo một báo cáo năm 2021, ước tính của Google. 2 triệu nhà xuất bản được chấp thuận nhận được 68% doanh thu quảng cáo khi nội dung của họ hiển thị trên Google.

Công ty mẹ của Google —Alphabet, đã kiếm được 147 tỷ đô la doanh thu thông qua Google Ads vào năm 2020

Nguồn: Alphabet Investor Statics

Alphabet — về cơ bản là một công ty mẹ của Google đạt doanh thu 183 tỷ đô la trong năm 2020 là 147 tỷ đô la. Trong số đó được tạo ra qua Google Ads, chiếm hơn 80% tổng doanh thu của công ty.

Hơn 80% nhà quảng cáo sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng quảng cáo tìm kiếm thích ứng

Nguồn: Search Engine Journal

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho phép người dùng dễ dàng tạo quảng cáo văn bản hiệu quả. Đó là lý do tại sao quảng cáo tìm kiếm thích ứng hoàn toàn mới của Google đã nhanh chóng trở thành một xu hướng mới nổi. Định dạng này sỡ hữu hơn 84% nhà quảng cáo thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ.

CTR Google Ads trung bình cho các quảng cáo được đặt ở vị trí đầu tiên là 7,94%

Nguồn: Acuracast

Nghiên cứu làm nổi bật tỷ lệ nhấp của Google Ads trên mỗi vị trí. Tiết lộ rằng các quảng cáo xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google có tỷ lệ nhấp trung bình là 7,94%.

Khả năng nhấp vào quảng cáo trên Google gấp 4 lần (63%) so với mạng quảng cáo nào khác

Nguồn: BClutch.co

Một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2019 cho thấy rằng người dùng có khả năng mở một quảng cáo trên Google gấp 4 lần so với bất kỳ mạng quảng cáo nào khác.

Ngành Thương mại điện tử có CPC trung bình thấp nhất ($1,16), trong khi ngành pháp lý có CPC trung bình cao nhất ($6,75)

Nguồn: Statista

Theo Statista, cả ‘Luật sư’ đều nằm trong danh sách 10 từ khóa đắt giá nhất trên Google. Lý do là con số này xuất hiện nhờ vào khối lượng tìm kiếm khổng lồ. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực pháp lý có CPC trung bình cao nhất.

Tổng doanh thu quảng cáo của Amazon dự kiến sẽ tăng lên 15,9% vào năm 2021, trong khi của Google dự kiến sẽ tăng lên 70,5%

Nguồn: eMarketer

Theo báo cáo, mặc dù Google sẽ vẫn là người chơi thống trị thị trường trong tương lai gần đây. Tuy nhiên, thị phần của nó đang giảm xuống khi ngày càng có nhiều tìm kiếm sản phẩm bắt đầu trên Amazon.

Nguồn: Googel Economic Impact

Google Ads nhận được lợi tức đầu tư lên đến 8: 1. Nói cách khác, một nhà quảng cáo nhận được 8 đô la cho mỗi đô la chi tiêu.

Người dùng truy cập website thông qua quảng cáo PPC của Google Ads có khả năng mua hàng cao hơn 50%

Nguồn: NMoz

Một cuộc khảo sát của công ty SEO – MOZ. Người dùng Internet có khả năng mua hàng từ một website nhất định cao hơn 50% nếu họ xem qua Google Ads. Nói cách khác, người dùng có ít khả năng mua hàng từ một trang web hơn những người khám phá trang web đó thông qua các tìm kiếm không phải trả tiền.

Google nhận hơn 95% số lần nhấp vào quảng cáo có trả tiền thông qua điện thoại thông minh

Nguồn: Business Insider

Theo báo cáo của Business Insider, lưu lượng truy cập điện thoại thông minh đánh bại cả máy tính để bàn và máy tính bảng. Báo cáo nhấn mạnh rằng Google đã thúc đẩy hơn 95% số lần nhấp vào quảng cáo có trả tiền trên điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2016.

Hơn 1,2 triệu doanh nghiệp dựa vào Google Ads để Marketing sản phẩm và dịch vụ của họ

Nguồn: Wishpond

Một con số khác cho thấy tầm vóc của Google như một thực thể thống trị trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Đó là Google hiển thị quảng cáo từ hơn 1,2 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trung bình cho “tìm kiếm” trong tất cả các ngành là 3,75%

Nguồn: Wordstream

Google đánh bại đối thủ cạnh tranh gần nhất – Bing, với tỷ lệ chuyển đổi 3,75% cho tìm kiếm trên tất cả các ngành. Tỷ lệ chuyển đổi Bing Ads hiện tại là 2,94%.

SMBs chi tiêu trung bình từ $9000 đến $10.000 cho các chiến dịch Google Ads

Nguồn: WebFX

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phân bổ tối đa $10.000 cho ngân sách Google Ads. Con số này chiếm một phần nhỏ trong tổng ngân sách Marketing của họ.

Google đề xuất giới hạn ngân sách chiến dịch Google Ads hàng ngày ở mức $50

Nguồn: Google support

Google đề xuất $10- $50 làm ngân sách hàng ngày cho chiến dịch Google Ads. Con số này dành cho những người mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm hoặc những doanh nghiệp bắt đầu đầu tư vào Google Ads lần đầu tiên.

Tóm tắt thống kê quảng cáo Google Ads 2022

Nếu bạn muốn khám phá thêm về Google Ads, hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu tìm kiếm triển vọng về cách tiếp tục với nó. Các số liệu thống kê này có thể giúp bạn đánh giá Google Ads cho doanh nghiệp của mình, cũng như các nền tảng khác. Bạn sẽ không biết được hiệu quả thực sự của nó cho đến khi bắt đầu sử dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ