Các công cụ miễn phí của Google giúp bạn kinh doanh online hiệu quả

Các nội dung chính

Sở thích, thị hiếu của khách hàng ngày nay đã khác nhiều so với 10 năm trước đây. Nhu cầu của họ cũng liên tục thay đổi theo từng ngày. Vì vậy, nhà bán hàng phải liên tục cập nhật và theo dõi xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Những công cụ sau đây của Google sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả.

Các công cụ miễn phí của Google giúp bạn kinh doanh online hiệu quả

Khách hàng ngày nay cũng chuyển sang dịch vụ mua sắm trực tuyến nhiều hơn trước. Vì vậy, các nhà bán hàng có thể dễ dàng thu thập dữ liệu về hành vi mua sắm của người dùng trên mạng hơn. Một trong những nền tảng có thể cung cấp thông tin dữ liệu người dùng tin cậy có thể kể đến Google. Trong bài viết này, hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu xem các công cụ Google có thể giúp gì được cho việc kinh doanh của các nhà bán hàng nhé.

1. Google Trends

google trends giúp kinh doanh hiệu quả

Google Trends là một công cụ cực kỳ hữu ích để nghiên cứu thị trường. Công cụ này đưa ra đồ thị chi tiết về xu hướng tìm kiếm theo từ khóa theo thời gian thực. Bạn cũng có thể thấy rõ xu hướng của một mặt hàng hay thói quen tiêu dùng trong cả những năm trước.

Google Trends giúp bạn quan sát xu hướng tìm kiếm của người dùng. Từ đó, cho phép bạn phát triển ý tưởng kinh doanh với các từ khóa tìm kiếm liên quan.

2. Google Keyword Planner

Nhiều người nghĩ phải chạy quảng cáo Adwords mới có thể tận dụng được Google Keyword Planner. Thực tế, công cụ này có gói miễn phí cho những ai muốn sử dụng để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình qua những xu hướng tìm kiếm của họ.

Bạn có thể nghiên cứu thị trường với Google Keyword Planner với 3 cách:

  • Tìm kiếm các từ khóa mới cho ý tưởng quảng cáo
  • Xem lượt tìm kiếm các từ khóa định sẵn
  • Tìm kiếm ý tưởng cho từ khóa

3. Google Search Console

Sau khi hoàn thành việc nghiên cứu thị trường và lựa chọn các sản phẩm nên bán, bạn có thể kiểm soát mức độ hiệu quả của chiến dịch bằng Google Search Console.

Với công cụ này, bạn sẽ được quyền truy cập vào các chỉ số về lưu lượng tìm kiếm website của bạn. Trong đó, bao gồm cả thứ hạng website của bạn đối trên trang kết quả tìm kiếm các từ khóa nhất định. Bạn cũng sẽ được biết liệu khách hàng có thực sự bấm xem trang landing page của mình hay. Cũng như là trang web của bạn đang có những lỗi gì để khắc phục.

Một số số liệu bạn có thể xem là:

  • Số lượt click vào website của bạn
  • Lượng impression trên Google (tần số quảng cáo của bạn được hiển thị trên Google)
  • Click through rate (CTR – Tỷ lệ nhấp chuột vào website)
  • Thứ hạng site của bạn trên kết quả tìm kiếm

Việc giữ cho chỉ số CTR luôn cao là rất quan trọng. Các dữ liệu này giúp bạn lên kế hoạch cho cách tiếp cận của mình. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến các chỉ số như tỷ lệ impression/click trên mỗi từ khóa bạn đang nhắm tới.

Lời kết

Những công cụ miễn phí Google sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, nhất là trong thời kỳ cạnh tranh bán hàng online đang ngày càng trở nên dữ dội.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ