Cách sử dụng Google Keyword Planner

Các nội dung chính

Chúng ta đều biết rằng quảng cáo Google Ads thường sẽ gắn liền với những từ khóa. Vậy nên với công cụ được tích hợp chung với Google Ads. Giúp người quản lý dễ dàng nghiên cứu và sử dụng bộ từ khóa hơn bằng cách dùng Google Keyword Planner.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ từ khóa miễn phí của Google để giúp bạn chọn những từ khóa mà doanh nghiệp của bạn nên nhắm mục tiêu.

Cách thức hoạt động rất đơn giản: Tìm kiếm các từ và cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trong công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau đó, nó sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa đó, chẳng hạn như tần suất mọi người tìm kiếm nó.

Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn giá thầu được đề xuất cho số tiền bạn nên đặt giá thầu cho từ khóa cũng như mức độ cạnh tranh của các từ khóa nhất định. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn về chiến dịch Google Ads của mình.

Bước 1: Chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Đi tới trang web Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và nhấp vào Go to Keyword Planner (Đi tới Công cụ lập kế hoạch từ khóa) ở trung tâm.

Bước 2: Setup tài khoản của bạn

Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Sau khi bạn thực hiện, hãy nhấp vào Tài khoản Google Ads mới ở giữa trang.

Trên trang tiếp theo, hãy xác nhận thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác bằng cách chọn quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ của bạn. Khi tất cả đều ổn, hãy nhấp vào Gửi.

Khi làm như vậy, bạn sẽ được chuyển đến trang chúc mừng. Nhấp vào Explore Your Campaign (Khám phá Chiến dịch của Bạn).

Bước 3: Đi tới Google Keyword Planner

Sau đó, bạn sẽ đến trang tổng quan chiến dịch Google Ads của mình. Nhấp vào Tools & Settings ( Công cụ & Cài đặt) ở menu trên cùng. Sau đó nhấp vào Google Keyword Planner.

Sau đó, bạn sẽ được đưa đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Để tìm các từ khóa mới để nhắm mục tiêu. Hãy sử dụng công cụ Khám phá từ khóa mới của họ. Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa có liên quan và tạo danh sách ý tưởng cho các từ khóa mới mà bạn có thể nhắm mục tiêu.

Hãy xem một ví dụ: Hãy tưởng tượng bạn đang điều hành một cửa hàng giày chạy bộ. Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu các từ khóa xung quanh giày chạy bộ và huấn luyện đua. Từ khóa của bạn có thể trông giống như sau:

Khi bạn nhấp vào Get Results (Nhận kết quả). Nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách từ khóa và hiển thị cho bạn thông tin sau về chúng:

  • Người tìm kiếm trung bình hàng tháng
  • Cuộc thi
  • Tỷ lệ hiển thị quảng cáo
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp)
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)

Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn danh sách các ý tưởng từ khóa được đề xuất.

Thế là bạn đó có những bộ từ khóa gợi ý mà bạn cần. Đây chính là cách thức hoạt động và sử dụng Google Keyword Planner.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google Ads và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ