Các nội dung chính
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao bài viết của mình không có nhiều tương tác trong khi content “chất”? Lý do rất đơn giản, hãy xem lại thời gian đăng bài của mình. Một bài viết có chất lượng bao nhiêu mà được đăng tải vào khung giờ ít người online thì ai – sẽ là người tương tác với bạn?
Như đã biết, thế giới hiện nay là thế giới của Internet. Tính riêng Việt Nam thôi, đến nay đã có 360 trang mạng xã hội hoạt động. Với mỗi mạng xã hội khác nhau, khung thời gian đăng bài cũng khác nhau. Adsplus xin giúp bạn điểm qua một số mạng xã hội lớn:
Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook
Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với 2,3 tỷ người truy cập mỗi tháng. Người sử dụng Facebook đa dạng từ lứa tuổi, nhân khẩu học và trải dài trên các quốc gia.
Facebook cho phép mọi người có thể kết bạn và gửi tin nhắn cho họ. Một đặc tính nổi bật nữa của Facebook là mọi người có thể cập nhật trạng thái và bộc lộ suy nghĩ của mình. Với những tính năng nổi bật, Facebook đang trở thành trào lưu sử dụng hiện nay.Đặc biệt là với giới trẻ,họ sử dụng facebook mỗi ngày. Do vậy, việc xác định khung giờ tốt nhất để đăng lên Facebook là gần như không thể. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nắm một số nguyên tắc đúc kết từ thực tế để tăng cơ hội “viral” trên Facebook. Chẳng hạn như từ thứ năm đến chủ nhật, sau 7h30 tối mỗi ngày.
Đọc thêm:
Khung giờ vàng đăng bài trên Instagram
Instagram là mạng xã hội cho phép chia sẻ hình ảnh và video với trên điện thoại di động. Tương tự như Facebook, tài khoản Instagram đều có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu tin tức. Do đó, khi bạn đăng ảnh hoặc video, chúng sẽ được cập nhập trên trang tiểu sử cá nhân.
Những người dùng khác theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng này trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Tương tự như vậy, bạn sẽ thấy các bài đăng từ những người dùng khác mà bạn chọn theo dõi. Instagram đặc biệt phổ biến với những người từ 18 đến 35 tuổi. Theo thống kê của họ, các khung giờ ăn trưa (12h-13h30) và buổi tối (18h-22h) nhận được nhiều truy cập nhất. Đặc biệt là các ngày thứ bảy cuối tuần.
Khung giờ vàng đăng bài trên Linkedln
Linkedln có thể coi là một facebook thứ hai với nền tảng tương tự. Tuy nhiên, Linkedln phục vụ riêng cho doanh nghiệp, như tìm kiếm việc làm, đăng tải thông tin. Đối tượng của Linkedln là những người đi làm, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Vậy chúng ta nên đăng tải tin vào khi nào? Thời gian họ đang đi làm hay nghỉ ngơi sau một ngày làm việc?
Theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ ba đến thứ năm hàng tuần. Vì thứ 2 đầu tuần sẽ có nhiều công việc mới. Và cuối tuần họ dành thời gian nghỉ ngơi. Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất. Đó là từ khoảng 7 rưỡi sáng – 9 rưỡi sáng khi mọi người bắt đầu công việc ngày mới. Từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều, đó là lúc họ ăn trưa và “rảnh” để lên mạng xã hội này. Và cuối cùng là từ khoảng 5 giờ chiều – 6 giờ chiều, khi mà một ngày làm việc chuẩn bị kết thúc. Đặc biệt bạn nến nhớ đừng bao giờ đăng bài lên Linkedln vào buổi tối. Nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần cũng không phải sự lựa chọn hoàn hảo khi họ đang bận nghỉ ngơi và không muốn dính dáng gì tới công việc.
Đọc thêm:
Khung giờ vàng đăng bài trên Twitter
Twitter là mạng xã hội miễn phí cho phép người dùng đọc, nhắn và cập nhập các mẩu tin nhỏ gọi là tweet. Tuy nhiên, nội dung văn bản bị giới hạn 140 ký tự. Twitter cũng không có album ảnh hay là nơi để tải lên video giống như Facebook. Twitter cũng không có phần gọi là kết bạn. Ở đây chỉ có Follow mà thôi.
Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục. Mọi người thường có nhu cầu check Twitter khi họ đang trên đường đến công ty bằng các phương tiện công cộng. Hay như giờ nghỉ trưa và trước khi kết thúc một ngày làm việc. Thói quen hành vi của người dùng Twitter gần giống với Linkedln. Bạn có thể đăng bài vào các ngày từ thứ ba đến thứ năm trong tuần.
Adsplus hy vọng rằng, với những chia sẻ trên, bài đăng của các bạn sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác và tiếp cận hơn. Thành công của bạn là niềm tự hào cho đội ngũ công ty đang không ngừng cố gắng mỗi ngày.