Tại sao SEO là vũ khí tối thượng của Marketing Online?

Uncategorized
Trước khi lắng nghe những chia sẻ lý do tại sao SEO là vũ khí tối thượng của Markeitng Online chúng ta hãy làm rõ những vấn đề cần giải quyết rằng: “SEO và Content Marketing không phải là một”.

Nhiều người nghĩ rằng SEO và Content Marketing được tách biệt, như thể chúng là hai thứ rất khác nhau. Nhưng sự thật không phải vậy!

Một số người nghĩ rằng Content Marketing loại bỏ nhu cầu SEO. Ví dụ như dưới đây:

google-serp-content-marketing
 

Làm thế nào để Content Marketing có thể tách khỏi SEO hoàn toàn, khi cách duy nhất để quảng bá nội dung thành công là có SEO?

Rất may, có những người hiểu ra sự nhầm lẫn. Ví dụ, bài viết smallbusiness.yahoo ở trên. Các Marketer đã quan sát thấy sự mất kết nối và đang cố gắng chỉ ra rằng SEO và Content đi cùng nhau.

Tuy nhiên, sai lầm vẫn còn. Một bài báo trên tờ The Guardian đã mắc phải lỗi này, trong đó nêu rằng: Có vẻ như Google đã mệt mỏi với người bạn cũ SEO của mình và thay vào đó chú trọng vào Content Marketing.

Đó là một suy nghĩ không chính xác. SEO và Content Marketing không phải là hai lĩnh vực khác nhau. Để mượn cùng một phép ẩn dụ, SEO và tiếp thị nội dung thực sự là hai tính cách của cùng một người.

Nhận thức lại là cách duy nhất giúp bạn thành công trong cả SEO và Content Marketing.

SEO và Content Marketing có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Khi cố gắng hiểu sự liên quan của SEO và Content Marketing, hãy nghĩ về nó theo cách này. Đầu tiên, đây là quan điểm không chính xác về SEO và Content Marketing:

seo-vs-content-marketing
Bây giờ, đây là cách đúng đắn để nhìn nhận chúng:

seo-vs-content-marketing-2

Sự khác biệt giữa SEO và Content Marketing là gì?

SEO và Content Marketing được phân tách trong một số lĩnh vực quan trọng. Nhưng kể cả khi chúng có những điểm khác biệt, bạn vẫn không thể tách rời hoàn toàn hai khái niệm.

Thay vì đuổi theo mọi điểm khác nhau, chúng ta hãy tìm sự tương phản vấn đề này:

  • SEO hẹp hơn và liên quan đến kỹ thuật.
  • Content Marketing rộng và toàn diện hơn.

Đây là cách mà chúng kết hợp:

  • Cách để áp dụng SEO theo cách rộng hơn là hướng các tiêu chuẩn kỹ thuật của nó vào Content Marketing.
  • Ngược lại, cách duy nhất để đảm bảo thành công của Content Marketing là áp dụng các kỹ thuật SEO trong việc triển khai.

Làm thế nào SEO và Content Marketing kết hợp với nhau

Một cách khác để xem xét nó là như thế này – SEO làm cho nhu cầu. Content Marketing đáp ứng những nhu cầu đó.

Hãy nghĩ về nó như một cuộc trò chuyện giữa hai người.

xin chào tên tôi là SEO

SEO chỉ ra yêu cầu. Content Marketing đáp ứng chúng.

Bây giờ, hãy để tôi chỉ cho bạn cách chính xác SEO và Content bổ sung cho nhau.

Trong mỗi điểm dưới đây là chính xác những gì SEO yêu cầu và cách Content đáp ứng yêu cầu đó. Hãy ghi nhớ cuộc trò chuyện giữa ở yteen khi bạn xem xét từng chi tiết.

 

SEO đòi hỏi nội dung. Content Marketing là nội dung.

Không có những thứ như SEO mà thiếu nội dung. Bạn cần từ, bài viết, từ khóa,… Đó là về nội dung. Ứng dụng thực tế của SEO (nội dung) là bản chất của Content Marketing. Khi SEO triển khai, chúng ta cần nhiều bài viết hơn.

SEO đòi hỏi từ khóa. Content Marketing sử dụng từ khóa.

Mọi người đều hiểu rằng yếu tố luôn gắn liền với SEO là từ khóa. Làm thế nào để áp dụng việc sử dụng các từ khóa? Làm thế nào là tất cả các nghiên cứu được đưa vào ứng dụng thực tế của nó?

Cách duy nhất bạn có thể sử dụng từ khóa của mình là đưa vào trong toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Tiếp thị nội dung bao gồm nội dung nổi bật, được viết cho khách hàng và sử dụng các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

SEO tối ưu hóa kỹ thuật. Content Marketing cần trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Một số người có thể phản đối quan điểm này. Thực tế rằng, SEO không chỉ là về các bài viết blog, từ khóa và liên kết. SEO là về việc tối ưu hóa dữ liệu, xây dựng sơ đồ trang web chiến lược…

Và đúng chính xác điều này cũng liên quan đến Content Marketing.

Tối ưu hóa kỹ thuật vì lợi ích của người dùng – cho dù người dùng đang tìm kiếm, chọn hoặc đọc nội dung của bạn. Tất cả đều hướng đến trải nghiệm người dùng (UX) một cách tốt nhất. Các kỹ thuật tối ưu hóa tìm kiếm mục tiêu phục vụ người dùng và quảng bá nội dung của bạn.

Một lần nữa, liên kết giữa SEO và nội dung là không thể hiểu được. Bạn muốn có một sơ đồ trang web tốt? Muốn mọi người có thể dễ dàng tìm thấy và truy cập nội dung của bạn hơn. Làm thế nào các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web tốt để người đọc có thể xem nội dung của bạn nhiều hơn nữa? Tất cả đều chú trọng vào nội dung.

Phần kết luận

Hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ rằng SEO thực sự liên quan đến Content Marketing. Và Content Marketing là tất cả về SEO.

1. Bạn không làm được SEO, trừ khi bạn cũng là một Content Marketer. Bạn không phải là Content Marketer, trừ khi bạn cũng làm SEO.

2. Chiến dịch SEO của bạn sẽ thất bại trừ khi bạn tích hợp tiếp thị nội dung. Chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn sẽ thất bại trừ khi bạn tích hợp SEO.

Rõ ràng, tiếp thị nội dung sẽ chỉ thành công nếu nó có các tính năng SEO. Nhìn vào nó theo cách này: Nội dung của bạn sẽ không đi đến đâu trừ khi mọi người tìm kiếm và tìm thấy. Để làm cho nó được tìm thấy, bạn cần SEO.

Xem thêm: Quảng cáo là gì? Sự khác biệt giữa Marketing và Quảng cáo

 

Tìm hiểu cách đưa Website của bạn lên Top 3 Google

Có thể bạn nên biết: 1Web.vn_Nền tảng thiết kết website miễn phí không cần biết code, kéo thả chuột với giao diện đơn giản như PowerPoint đang được nhiều người quan tâm.

Khởi tạo Website miễn phí ngay!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ