Designer là gì? Khám phá những công việc của một designer

Các nội dung chính

Bạn có thiên hướng sáng tạo trong công việc. Bạn có những ý tưởng tuyệt vời hay bạn có đam mê vẽ vời? Bạn muốn trở thành một Designer trong tương lai. Hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu xem Designer là gì nhé.

designer là gìDesigner là gì?

Designer là từ trong tiếng Anh và được dịch ra có nghĩa chỉ nghề nghiệp của những người chuyên làm về thiết kế, design.

Hiện nay, nghề designer đang là nghề rất được nhiều người theo đuổi với mức lương hấp dẫn. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, với mức lương cao như thế thì đồng thời công việc này cũng đòi hỏi yêu cầu cao. Chính vì vậy, đây sẽ là một công việc phức tạp và đòi hỏi tính sáng tạo cao, khác biệt lớn.

Designer đừng quên thử thiết kế cho mình một website, thử ngay 1web.vn thiết kế website miễn phí không cần dùng code.

Thiết kế Design là gì?

Design chính là quá trình từ hình thành xây dựng một ý tưởng trở thành một sản phẩm tốt và tồn tại lâu dài trong lòng mọi người.

designer là gì 2Designer là gì?

xem thêm:

Nhiều người nghĩ và hiểu rằng design là một cái gì đó sang trọng, cao cấp và xa vời. Nhưng trên thực tế thì không phải là như vậy, đây là một từ trong tiếng Anh dịch ra có ý nghĩa để chỉ bố cục của một tác phẩm nghệ thuật được dùng vào thế kỷ 17. Nhưng nguồn gốc sâu xa của “design” là từ tiếng La tinh: designare có nghĩa là vẽ vời và cũng có nghĩa là có một ý định, ý tưởng. Và theo năm tháng, chữ design được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn, đặc biệt nó đã song hành với trào lưu của cuộc cách mạng công nghiệp.

Ý nghĩa của từ Design là gì?

Chữ design bản thân nó đã bao hàm một ý nghĩa quốc nội bên trong. Thể hiện biểu tượng thuần túy cho một quốc gia. Ví dụ như: người Anh, họ đã tạo ra những chiếc cabin điện thoại công cộng sơn màu đỏ. Người Đức tạo các sản phẩm điện gia dụng Braun. Còn người Pháp lại tạo ra những chiếc nồi Le Creuset. Mỗi sản phẩm đó đều được xem như là biểu tượng, đặc trưng riêng của đất nước đã tạo ra chúng. Và được cả thế giới biết đến.

Vậy nên, từ “design” có ý nghĩa chung nhất. Không phải là đại diện cho một cái gì sang trọng, cao sang. Mà nó sẽ bao gồm tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc sử dụng nguyên liệu, chất liệu để thiết kế ( như một mảnh vải) cho đến các công đoạn tạo dáng sản phẩm.

Công việc của 1 designer có thể bao gồm:

  • Tư vấn sản phẩm trong những buổi gặp với khách hàng.
  • Cung cấp và báo giá cho các công việc liên quan.
  • Phát thảo những sản phẩm (nếu cần thiết), nên phải có khả năng vẽ tay tối thiểu.
  • Phát triển các sản phẩm theo những bản tóm tắt thiết kế (design briefs) phức tạp.
  • Sửa đổi cách thiết kế của bạn để thích hợp với ngân sách của khách hàng và kịp thời deadline.
  • Phụ trách phê duyệt hình ảnh chụp sản phẩm để làm tư liệu thiết kế.
  • Duyệt màu cho việc in ấn.
  • Bàn giao sản phẩm cho các khách hàng (qua internet, đĩa DVD )
  • Cập nhật, nâng cấp portfolio của mình chuẩn bị đón dự án tiếp theo.
  • Luôn luôn cập nhật và sở hữu những chương trình thiết kế đồ họa và các công nghệ mới nhất.

Cơ hội thăng tiến cho các designer

Sự thăng tiến từ nhà thiết kế cấp thấp lên một vị trí cấp trung hay nhà thiết kế cao cấp thì bình thường có thể là trong khoảng 3-5 năm, sau đó bước kế tiếp có thể trở thành Giám đốc mỹ thuật, Giám đốc sáng tạo hoặc một vị trí mang tính quản lý nhiều hơn ở studio hoặc một agency.

designer là gì 1Designer là gì?

xem thêm:

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã hiểu được tất tần tật về các khái niệm Designer là gì. Cũng như những công việc cụ thể mà nghề này cần phải làm. Dành cho những ai thực sự đam mê công việc thiết kế. Để tạo ra một tuyệt tác đòi hỏi người làm nghệ thuật phải không ngừng trau dồi kỹ năng nâng cao tay nghề. Vì là công việc mang tính chất kỹ lưỡng lâu dài. Nên mỗi người trong số chúng ta nếu muốn đi theo con đường design cần rèn luyện sự kiên trì. Chúc bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ