Portfolio là gì? Điều gì tạo nên một portfolio hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng

Các nội dung chính

Trong thời đại hiện nay, khi một úng viên ứng tuyển một vị trí nào đó của một công ty, việc nộp bản CV là một lẽ đương nhiên. Ngoài ra, nếu họ muốn chứng tỏ bản thân mình nhiều hơn thông qua các hình ảnh cụ thể với nhà tuyển dụng, nổi bật và khác biệt hơn những ứng viên khác thì portfolio cũng là một công cụ đi kèm bắt buộc với họ. Vậy portfolio là gì? Tại sao nó lại rất cần thiết trong thời nay?

Portfolio là gì? Điều gì tạo nên một portfolio hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng
Portfolio là gì?

Mẫu thiết kế portfolio không chỉ được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực design, thiết kế các ấn phẩm. Nó còn rất được xem trọng trong các hoạt động Marketing, nhận diện thương hiệu. Hay là xây dựng hình ảnh cho một cá nhân nhất định (chuyên gia, diễn giả, người nổi tiếng…)

Vậy, portfolio là gì?

Portfolio chính là “Hồ sơ năng lực“. Qua đó, cá nhân hay doanh nghiệp thể hiện khả năng hoặc các sản phẩm, dịch vụ mà cá nhân, doanh nghiệp đó có thể mang lại cho khách hàng của mình. Thông qua hồ sơ này, doanh nghiệp có thể tóm gọn các thông tin một cách hiệu quả. Thông qua đó, nâng cao uy tín của bản thân hơn.

Bạn có thể cần đến một trang Portfolio cho riêng mình vì một lý do nào đó. Có thể để trưng bày tác phẩm, để hiển thị công việc mình đang làm… Nếu bạn là một freelancer, bạn sẽ cần một trang web như vậy. Thông qua đó, bạn trưng bày những tác phẩm và giúp mọi người có thể liên hệ với bạn.

Portfolio là gì? Điều gì tạo nên một portfolio hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng

Nếu bạn đang còn là một sinh viên (hoặc đang thất nghiệp), bạn có thể cần một trang portfolio để giới thiệu về bản thân và khả năng của bạn trước những nhà tuyển dụng tương lai. Từ đó, tăng cơ hội tìm được việc làm. Nếu bạn đang làm việc tại một studio, có thể bạn sẽ dùng trang web để cập nhật những bài blog về công việc thiết kế của mình, về những việc bạn đang làm. Và hơn nữa, là tạo dựng một hình ảnh cá nhân “xịn xò” ngay trên mạng.

Một trang web portfolio cá nhân là nơi để bạn tự quảng bá chính bản thân mình. Bạn chính là một thương hiệu, tên bạn chính là tên thương hiệu đó. Sẽ không ai biết gì về thương hiệu mà bạn đang sở hữu nếu bạn không quảng bá; và nếu bạn là một chuyên viên thiết kế, phát triển trang web hay game hay bất cứ nghề nào cần sự sáng tạo, thì một trang portfolio cá nhân là điều tối cần thiết.

Xem thêm: 

Vậy thực sự portfolio là gì? Tại sao nó lại cần thiết đến như vậy?

Giới thiệu bản thân mình như một thương hiệu

Bộ Portfolio là những công việc của bạn và kết quả bạn tạo ra. Nó không nhất thiết phải là những tác phẩm của riêng bạn. Nhưng bạn vẫn cần phải liệt kê những việc bạn đã làm trong bố trí layout bộ Portfolio. Ví dụ như khi chúng ta thấy các họa sĩ đã biến tên mình thành một logo. Nó cho phép được lặp lại trong suốt bộ Portfolio để giúp xây dựng sự nhận thức về thương hiệu. Một biểu tượng có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng nhiều hơn là chỉ có chỉ tên của bạn và thông tin liên lạc. Nó giới thiệu cả bạn và công việc mình như là một khái niệm lớn.

Đừng ngại thể hiện

Những bộ Portfolio thiết kế đồ họa đã được in ấn để tạo nên sự ấn tượng. Nhưng bạn sẽ làm điều đó bằng sự không do dự và ngại ngùng. Ví dụ, các họa sĩ đã chuyển đổi bộ Portfolio của mình vào trong một tạp chí. Nó kiểu dạng một cái gì đó mà mọi người thường xem, đọc. Và thậm chí là giữ trên bàn cà phê của họ. Bằng cách trình bày công việc của mình ở định dạng này, các nhà thiết kế đồ họa đã truyền đạt một thông điệp tích cực tới khán giả về công việc của mình.

Kể câu chuyện đằng sau công việc của bạn

Hãy kể theo cách của bạn, quá trình mà bạn làm việc từ thuở sinh viên đến giờ, đây là thời điểm bạn tạo nên ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Hãy kể câu chuyện của bạn thật thuyết phục cùng với những hình ảnh thật sống động, bạn nhé!

Xem thêm: 

Đưa ra cho nhà tuyển dụng một lý do để giữ lại bộ Portfolio của bạn

Diện mạo của bộ in ấn Portfolio làm khách hàng khó rời xa nó, thậm chí ngay cả khi ấn tượng ban đầu của họ về bạn đã nguội lạnh. Nhưng nếu nhà tuyển dụng không có ấn tượng gì về bạn lúc ban đầu thì việc portfolio trở nên lãng phí.

Nó có thể là sự khác biệt về trình độ, những kinh nghiệm, những kĩ năng đặc biệt hơn so với các ứng viên khác? Hay ngay cả đến sự hữu dụng của nó, có thể bạn làm như một cuốn lịch để bàn chẳng hạn? Nhà tuyển dụng sẽ cực kì thích về công dụng của họ và đánh giá bạn rất cao về tính thực tế và việc giữ lại portfolio của bạn là một điều hoàn toàn có thể.

Xem thêm: 

Một số mẫu portfolio ấn tượng

Trong môi trường cạnh tranh như hiện nay thì portfolio chiếm được một ưu thế không hề nhỏ trong mắt nhà tuyển dụng. Hiểu được portfolio là gì và sự cần thiết của nó không thể thiếu được trong thời nay, còn là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường thì ngoài việc trau dồi cho mình những kiến thức, kĩ năng thì mình còn phải trau dồi thêm cách làm một bộ hồ sơ năng lực phải thật ấn tượng để “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng nữa các bạn nhé

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ