Google vừa ra mắt định dạng quảng cáo dành riêng cho xe

Các nội dung chính

Google Ads vừa ra mắt định dạng quảng cáo dành riêng cho sản phẩm xe của bạn. Các quảng cáo về xe của bạn trên Google sẽ không bị lẫn giữa các quảng cáo khác. Hiện tại các quảng cáo dành riêng cho xe hiện có sẵn tại Hoa Kỳ.

quảng cáo xe trên google

Google đang cung cấp cho các nhà quảng cáo trong ngành ô tô một công cụ mới. Để từ đây giúp thúc đẩy các nỗ lực Marketing dưới dạng đơn vị quảng cáo được tùy chỉnh để bán xe.

Khi mọi người tìm kiếm ô tô đang bán, định dạng quảng cáo mới này sẽ hiển thị các phương tiện cần mua ở gần đó.

Sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trực tuyến đã thay đổi trong 2 năm qua

Không chỉ ngày càng có nhiều người chuyển sang trang web để tìm chiếc xe tiếp theo của họ mà họ còn mua xe trực tuyến.

Một nghiên cứu của Google cho thấy 89% người mua ô tô mới đã nghiên cứu trực tuyến về loại xe mới của họ.

Vào năm 2021, 16% người mua ô tô mới đã mua ô tô của họ trực tuyến. Con số này tăng so với chỉ 1% của 3 năm trước đó.

Mọi ngành công nghiệp cần phải bắt kịp với kỳ vọng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng của người tiêu dùng. Ngay thậm chí cả ngành công nghiệp ô tô cũng đã bắt kịp.

Với quảng cáo xe mới của Google, các nhà quảng cáo uto có thể tiếp cận những người mua xe với thông tin. Thậm chí là họ còn có một khoảng không quảng cáo phù hợp.

Dưới đây là thông tin thêm về quảng cáo xe của Google và cách sử dụng chúng.

Xem thêm:

Trải nghiệm quảng cáo xe trên Google Ads

Khi người dùng tìm kiếm ô tô để bán, họ được đáp ứng với các tùy chọn để mua hoặc giao xe.

Định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh và thông tin về khoảng không quảng cáo cụ thể, bao gồm:

  • Địa điểm
  • Cách thực hiện và mô hình
  • Giá bán
  • Mẫu xe

Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo xe, họ sẽ được đưa đến trang mô tả trên website của đại lý.

Từ đó, họ có thể nhận được thông tin liên hệ của đại lý. Để từ đây sẽ đưa họ đến gần hơn với việc mua hàng của họ.

quảng cáo xe trên google

Cách bắt đầu

Hiện tại, các đại lý ô tô ở Hoa Kỳ đủ điều kiện sử dụng quảng cáo xe.

Định dạng quảng cáo xe không tự động hiển thị trong tài khoản của bạn. Bạn phải liên hệ với Google nếu bạn quan tâm.

Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu với quảng cáo xe, thì bước đầu tiên là tạo nguồn cấp dữ liệu kiểm kê xe. Nguồn cấp dữ liệu khoảng không quảng cáo cần được kết nối với Google Merchant Center.

Sau khi nguồn cấp dữ liệu của bạn được tạo và tải lên. Lúc này tài khoản Google Ads của bạn cần được kết nối với:

  • Google Merchant Center
  • Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Chiến dịch mua sắm thông minh là bắt buộc để chạy quảng cáo trên xe. Bạn không thể chạy quảng cáo xe trên các chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn.

Các yêu cầu bổ sung

Nếu bạn là một đại lý ô tô, bạn có đủ điều kiện để tham gia vào quảng cáo xe. Quảng cáo xe không được phép cho:

  • Người bán tư nhân
  • Người bán cá nhân
  • Môi giới ô tô

Quảng cáo phương tiện chỉ được phép cho các phương tiện chở khách phi thương mại (ô tô, xe tải, SUV…). Các phương tiện không được phép cho quảng cáo phương tiện là:

  • Phương tiện giải trí
  • Xe thương mại
  • Xe nông trại
  • Xe buýt
  • Xe 2 bánh
  • Xe lửa
  • Thuyền
  • Máy bay
  • Bất kỳ phương tiện tiện ích ngoài trời nào

Cuối cùng, bạn không thể bật một chương trình Google Merchant Center khác nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên xe.

Lợi ích của quảng cáo xe trên Google

Quảng cáo xe có nghĩa là nhắm mục tiêu cuối kênh nhiều hơn cho người dùng. Những người dùng này có ý định mua sắm cao hơn. Tính năng này giúp thương hiệu tiến gần hơn đến việc thu hẹp lần mua hàng cuối cùng.

Google đã và đang thử nghiệm quảng cáo trên xe với một số nhà quảng cáo nhất định trước khi tung ra thị trường. Các nhà quảng cáo đã cho rằng các lợi ích bao gồm tăng 25% chuyển đổi.

Các lợi ích chính mà Google liệt kê cho quảng cáo xe bao gồm

  • Nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn bằng cách hiển thị nhiều thông tin hơn trước khi người dùng nhấp vào
  • Chuyển đổi đa kênh (trực tuyến và ngoại tuyến)
  • Tăng khả năng hiển thị cùng với quảng cáo văn bản của bạn

Lợi ích cuối cùng mà Google liệt kê là nhắm mục tiêu tự động. Tùy thuộc vào việc bạn sử dụng tính năng nhắm mục tiêu tự động với mua sắm thông minh, bạn có thể rất dễ dàng để thử chúng. Quảng cáo xe sẽ vẫn đáng để thử nghiệm để xác định xem chúng có cung cấp mức tăng hay không.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ