Tổng hợp các định dạng quảng cáo trên TikTok Ads

Các nội dung chính

Bạn đang suy nghĩ rằng TikTok Ads liệu có phù hợp với thương hiệu của bạn. Liệu các định dạng của quảng cáo trên TikTok có phù hợp với bạn? Dưới đây là câu trả lời cho doanh nghiệp bạn.

định dạng quảng cáo tiktok

TikTok Ads là gì?

Từ nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, báo cáo thông tin chi tiết và các công cụ quản lý quảng cáo, TikTok Ads cung cấp một nền tảng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng. Việc này giúp các doanh nghiệp và thương hiệu quảng cáo tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

Mặc dù TikTok Ads chưa phổ biến như Facebook Ads hoặc Instagram Ads. Nhưng hiện tại chúng là một cơ hội đáng kinh ngạc cho các thương hiệu muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng TikTok Ads. Đó là vì không có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phát huy được tiềm năng của họ.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế hay bạn đang chạy một chiến dịch kéo dài 10 ngày. TikTok Ads cung cấp một số công cụ độc đáo để giúp các thương hiệu vượt trội.

Các tính năng của TikTok sẽ tương tự như Trình quản lý quảng cáo Instagram. Công cụ-nền tảng quảng cáo của TikTok tự động hóa quá trình tạo, phân phối và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

TikTok Ads hiện có hai tùy chọn lập ngân sách: hàng ngày hoặc trọn đời

Hai tùy chọn này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh ngân sách bất kỳ lúc nào trong suốt chiến dịch của mình. Đặc biệt với những thương hiệu hoặc doanh nghiệp có ngân sách không ổn định.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và các biến số duy nhất khác.

Và tương tự như Trình quản lý quảng cáo của Facebook và Instagram, bạn cũng có thể tạo “Đối tượng tùy chỉnh” và “Đối tượng ưa nhìn”. Việc này sẽ giúp có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng mới tương tự như đối tượng hiện có của bạn.

Hãy cùng tìm hiểu TikTok Ads thực sự trông như thế nào. Bên cạnh đó là các định dạng quảng cáo TikTok Ads giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất.

Dưới đây là 5 loại định dạng quảng cáo TikTok:

  • In-feed Ads
  • Brand Takeover
  • TopView
  • Branded Hashtag Challenge
  • Branded Effects

Với nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn, thật khó để biết định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn. Dưới đây sẽ là chi tiết về các định dạng quảng cáo TikTok Ads.

Định dạng quảng cáo 1: TikTok In-feed Ads

In-feed Ads là định dạng quảng cáo video xuất hiện giữa các video của người dùng khi cuộn qua trang For You. Nếu bạn không quen với TikTok và trang For You, thì In-feed Ads rất giống với những quảng cáo bạn sẽ thấy trên Instagram Stories.

Bạn có thể trở nên siêu sáng tạo với In-feed Ads. Định dạng này cho phép bạn sử dụng nhiều lời gọi hành động khác nhau. Đồng thời bạn cũng có thể tạo video ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 9 đến 15 giây.

Sử dụng lời kêu gọi hành động mang đến hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp bạn. Ví dụ: bạn có thể khuyến khích người dùng mua sắm ngay bây giờ, tải xuống ứng dụng hoặc truy cập website của bạn ngay từ TikTok.

in-feed ads

Định dạng quảng cáo 2: TikTok Brand Takeover

Bạn đã bao giờ mở TikTok và nhận ngay một quảng cáo chưa? Tên của những quảng cáo đó là Brand Takeover

Brand Takeover Ads sẽ xuất hiện khi người dùng khởi động ứng dụng. Định dạng này sẽ hiển thị video toàn màn hình cho đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn.

Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất của TikTok Ads để cung cấp nhận thức rộng rãi và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp. Đó là vì bạn có thể đặt thông điệp của mình ngay trước đối tượng mục tiêu của mình.

Những quảng cáo này không chỉ hiển thị ngay khi người dùng mở TikTok. Mà nó còn có thể xuất hiện trên trang For You dưới dạng ảnh tĩnh, GIF hoặc video. Định dạng này sẽ bao gồm một liên kết có thể nhấp đưa người dùng đến trang đích hoặc Hashtag Challenge trong TikTok.

Hãy xem Guess Jeans đã quảng cáo #InMyDenim Challenge của họ như thế nào trên TikTok. Bức ảnh bên dưới bên trái là một ví dụ về Brand Takeover.

tiktok ads

TikTok chỉ cho phép người dùng thấy một Brand Takeover Ads trong ngày

Brand Takeover Ads chỉ dành riêng cho danh mục của họ. Điều đó có nghĩa là TikTok đảm bảo người dùng không thấy nhiều hơn một quảng cáo Brand Takeover mỗi ngày. Với định dạng này, bạn có thể mong đợi nhiều người để mắt đến nội dung của mình mà không có ít sự cạnh tranh.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với TikTok Ads, định dạng này có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn. Bởi vì, mặc dù siêu hiệu quả, nhưng định dạng này lại có chi phí cao.

Nếu bạn là một thương hiệu lớn hơn với ngân sách Marketing lớn. Định dạng này là một lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận một nhóm lớn người dùng TikTok.

Định dạng quảng cáo 3: TikTok Top View

TopView là một tùy chọn quảng cáo mới dựa trên Brand Takeover.

Điều làm nên sự khác biệt của TopView là không giống như Brand Takeover. Người dùng TikTok không nhìn thấy quảng cáo ngay khi họ mở ứng dụng. TopView Ads sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu sau 3 giây.

Nó xuất hiện ở đầu trang For You, “bất động sản” cao cấp nhất của TikTok. Quảng cáo sẽ xuất hiện với định dạng video toàn màn hình dài tới 60 giây với tính năng tự động phát và âm thanh.

tiktok ads

Định dạng quảng cáo 4: TikTok Branded Hashtag Challenge

tiktok ads

Brandes Hashtag Challenge là cơ hội quảng cáo có một không hai dành riêng cho TikTok. Bạn có thể đã thấy những thách thức về Hashtag(#) có thương hiệu được hiển thị trên trang Khám phá của TikTok.

Tương tự như các xu hướng và thách thức về Hashtag (#) thông thường trên TikTok. Branded Hashtag Challenge cung cấp cả cơ hội không phải trả tiền và cơ hội được tài trợ cho các thương hiệu.

Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích nội dung do người dùng tạo và xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Phần hay nhất về Branded Hashtag Challenge?

Định dạng này là một cách tuyệt vời để các thương hiệu cộng tác và hòa nhập liền mạch vào văn hóa và cộng đồng TikTok.

Điều quan trọng là phải có các mục tiêu cụ thể khi bạn tạo các Branded Hashtag Challenge. Bạn đang muốn tạo sự chú ý cho một sản phẩm mới? Tạo khách hàng tiềm năng mới? Hay tăng nhận thức thương hiệu chung?

Khi người dùng nhấp vào Hashtag (#) được tài trợ, họ sẽ được đưa đến trang đích trên TikTok. Để từ đây liên kết đến website của họ, mô tả ngắn gọn về thử thách và các video phổ biến sử dụng Hashtag (#).

Nếu bạn đang tìm kiếm khả năng hiển thị tối đa trên TikTok. Lúc này, bạn có thể trả tới 150.000 đô la mỗi ngày để xuất hiện trên trang Khám phá của TikTok. Đó là “bất động sản” khổng lồ cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để thu hút người dùng tương tác với Hashtag (#) mang thương hiệu của bạn.

Định dạng quảng cáo 5: TikTok Brand Effect

tiktok ads

TikTok hiện cung cấp nhãn dáng, bộ lọc AR và ống kính có thể chia sẻ có thương hiệu trong hỗn hợp quảng cáo của họ.

Tương tự như các ống kính có thương hiệu của Snapchat. Các hiệu ứng mang thương hiệu của TikTok cho phép các thương hiệu thiết kế bộ lọc tùy chỉnh của riêng họ trên ứng dụng.

Brand Effect có thể tồn tại tối đa 10 ngày tại một thời điểm. Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng tương tác trực tiếp với thương hiệu của bạn (một cách thú vị!).

Chi phí TikTok Ads là bao nhiêu?

TikTok Ads còn mới mẻ – các thương hiệu và doanh nghiệp vẫn đang thử nghiệm với nền tảng này. Vì vậy, việc hiểu được mức chi tiêu trung bình hoặc lợi tức đầu tư (ROI) là rất khó.

Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và muốn dùng thử quảng cáo TikTok. Bạn đừng để vấn đề chi phí làm bạn sợ hãi ngay lập tức. Chi tiêu nhiều tiền trên TikTok không phải là cách duy nhất để quảng cáo trên ứng dụng phổ biến.

Bạn có thể thiết lập tài khoản TikTok Ads miễn phí và tạo quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình đã đặt của riêng bạn. Hiện tại, ngân sách chiến dịch tối thiểu của TikTok là 500 đô la. Bên cạnh đó, ngân sách nhóm quảng cáo tối thiểu là 50 đô la.

Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng chi phí quảng cáo trên TikTok có thể dao động từ 50.000 USD đến 120.000 USD, tùy thuộc vào loại hình và thời lượng.

Khi ngày càng có nhiều thương hiệu bắt đầu tham gia và sử dụng TikTok Ads. Điều đó sẽ trở nên rõ ràng hơn liệu TikTok sẽ đi theo mô hình tương tự như quảng cáo Instagram và Facebook. Hay họ sẽ đổi mới để thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ