Donate là gì? Nguồn thu nhập tiềm năng dành cho các Streamer

Các nội dung chính

Donate là khái niệm mới xuất hiện 1 vài năm trở lại đây, khi mà nghề Stream tại Việt Nam được hình thành và phát triển rộng rãi với nhiều người. Đây được xem là hoạt động khá có ích ủng hộ cho các streamer khi nó thúc đẩy các streamer hoạt động tích cực và đa dạng nội dung hơn. Cùng tìm hiểu về donate là gì trong bài viết dưới đây!

donate là gì

Donate là gì? Nguồn thu nhập tiềm năng dành cho các Streamer

Donate là hình thức tặng tiền cho người mà bạn mến mộ bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua các kênh online. Hiện tại thì donate được thấy phổ biến tại những buổi Streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Việc khán giả xem Stream và yêu thích, muốn ủng hộ cho streamer thì có thể gửi cho họ những phần quà hoặc tiền bằng nhiều hình thức khác nhau.

Sẽ có tương đối nhiều người lầm tưởng rằng donate là trả phí để được xem nội dung stream của họ, nhưng thực tế thì điều này hoàn toàn không chính xác. Việc donate là dựa trên tinh thần tự nguyện, bằng việc bạn yêu quý và nếu bạn không muốn donate thì các streamer vẫn vui vẻ tiếp tục buổi stream cho bạn xem.

Hiện nay donate có thể coi là một nguồn lợi nhuận khủng của các streamer và thúc đẩy họ sẽ mang đến nhiều nội dung thú vị và giá trị hơn cho người dùng của họ. Đây cũng được coi là một nghề hết sức hấp dẫn.

Về khái niệm donate trên youtube thì có thể hiểu đơn giản là hình thức ủng hộ cho những người đã tạo kênh trên youtube – gọi là youtuber. Sự ủng hộ này chính là động lực để các youtuber làm việc chăm chỉ hơn, sản xuất thêm nhiều sản phẩm giá trị hơn mà người dùng yêu thích.

Khác với hình thức ủng hộ thông thường, việc donate trên youtube chủ yếu là donate online như chuyển tiền qua thẻ điện thoại, thẻ visa, thẻ ngân hàng… Vì youtuber hoạt động trên youtube và không tiếp xúc thực tế với người ủng hộ nên gần như tất cả các youtuber đều không cung cấp địa chỉ sinh sống của họ để người xem có thể gửi quà tặng đến tận nhà.

Hiện nay thì donate không chỉ giúp người xem thể hiện được sự yêu mến và ủng hộ đến người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nữa mà nó còn là công cụ tương tác giữa những người xem và người sáng tạo kênh. Thông qua comment, lời nhắn mà người xem có thể yêu cầu youtuber làm một điều gì đó hoặc đơn giản là giới thiệu bản thân hoặc thể hiện quan điểm về một điều gì đó.

donate là gì 01

Donate là gì? Nguồn thu nhập tiềm năng dành cho các Streamer

Những cách Donate Stream hiện nay

Có rất nhiều cách donate cho stream, bạn thường phải donate thông qua một kênh donate nào đó mà mỗi stream sử dụng ở phần mô tả cho mọi người ủng hộ. Và tất nhiên các kênh donate đó sẽ thu phí cho số tiền mà bạn donate, khi đó thì streamer sẽ nhận ít hơn so với số tiền mà bạn donate. 2 cách phổ biến nhất mà các streamer áp dụng dưới đây:

Đây là hình thức dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện. Bạn chỉ cần có một thẻ điện thoại còn đủ số seri và mã nạp thẻ. Sau đó bạn sẽ truy cập vào link donate mà bạn muốn donate cho người đó. 

Tiếp theo bạn chọn đúng loại thẻ mà bạn có và điền phần mã thẻ, số seri thẻ vào ô được yêu cầu. Sau khi bạn chọn được loại thẻ thì chỉ cần ấn vào OK và hoàn thành những thủ tục donate dành cho streamer mà bạn yêu thích.

Nếu bạn đã có tài khoản ngân hàng có đăng ký Internet Banking thì bạn có thể sử dụng cách donate này/ Bạn chỉ cần nhập thông tin người nhận mà mình muốn donate bao gồm:

  • Tên chủ tài khoản
  • Số tài khoản
  • Tên ngân hàng
  • Chi nhánh ngân hàng

Sau đó là số tiền muốn donate rồi bấm OK là xong. 

Cổng donate được nhiều youtuber Việt sử dụng nhất

Cổng Unghotoi.com và vrdonate.vn được khá nhiều các streamer/gamer/youtuber sử dụng nhất. Thực tế thì 2 cổng này là 1 và được thành lập bởi Viruss –  Youtuber nổi tiếng hiện nay.

Unghotoi.com được xem là công cụ tạo trang donate và hỗ trợ streamer miễn phí đầu tiên và tốt nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Tại Unghotoi.com, người xem có thể donate cho streamer mà mình yêu thích qua nhiều kênh thanh toán khác nhau từ thẻ tín dụng, ví điện tử, thẻ ngân hàng hay Internet Banking…

Chi phí mà streamer cần trả cho trang chỉ chiếm 5% trên tổng số tiền mà bạn nhận được từ người ủng hộ. Sau khi trừ phí thì số tiền của streamer nhận được sẽ chuyển thẳng vào tài khoản ngân lượng của họ.

donate là gì 02

Donate là gì? Nguồn thu nhập tiềm năng dành cho các Streamer

Cách đăng ký tài khoản donate trên unghotoi.com

Cách đăng ký unghotoi.com cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Click vào “Đăng ký”

Bước 2:  Điền thông tin vào form đăng ký được hiện ra sau bước 1. Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng khi nhập thông tin “Tài khoản NganLuong.vn” hãy nhập chính xác email của bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản trên trang NganLuong.vn. Bởi cổng donate của bạn liên kết với tài khoản ngân lượng qua email, nếu không khớp thông tin thì cổng này sẽ không hoạt động.

Bước 3: Click vào “Tôi không phải là người máy” và sau đó click vào “Tạo tài khoản” là bạn đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản donate trên unghotoi.com.

Tuy khái niệm donate là gì còn mới mẻ với nhiều người nhưng trong thời đại 4.0 hiện nay, đặc biệt là nghề streamer đang phát triển vượt bậc thì chắc chắn tương lại hình thức donate vẫn sẽ còn được phổ biến rộng hơn nữa, giúp giới trẻ có thể kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ