Facebook ra mắt “trạng thái tùy chỉnh – custom status” trên Messenger

Các nội dung chính

Facebook vừa cập nhật tính năng “trạng thái tùy chỉnh – custom status” trên Messenger. Tính năng này được xem sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng trên ứng dụng.

trạng thái tùy chỉnh trên facebook

Facebook đang cải thiện ứng dụng Messenger tốt nhất của mình với các tính năng và cập nhật mới. Cũng giống như các ứng dụng nhắn tin tức thì khác như WhatsApp. Người dùng lúc này sẽ tận hưởng tính năng trạng thái tùy chỉnh trong Messenger.

Giờ đây, trong bản cập nhật Facebook Messenger mới nhất, họ đã thêm một tính năng mới “Trạng thái tùy chỉnh” trên trang hồ sơ. Bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm những cái có sẵn bằng cách nhấn nhanh hoặc thêm trạng thái tùy chỉnh nếu bạn muốn. Tuy nhiên, nó sẽ không biến mất sau 24 giờ hoặc lâu hơn. Nhưng bạn sẽ cần phải chọn một thời lượng cụ thể theo ý muốn.

Trạng thái tùy chỉnh trên Messenger là gì?

Facebook Messenger cho phép người dùng cập nhật trạng thái hiện tại của họ theo cảm xúc hiện tại. Đồng thời nền tảng cũng cho phép họ cập nhật với bạn bè và thành viên gia đình của họ. Tóm lại, cập nhật trạng thái cho phép bạn chia sẻ những gì bạn đang làm và những gì bạn đang nghĩ… Bằng cách này, bạn có thể cập nhật cho bạn bè những thông tin mới nhất về những gì bạn đang làm.

Đối với thông tin của bạn, tính năng này chỉ có sẵn trong ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động và Facebook dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, hiện tại vào tháng 12/2021, Facebook đã thêm tính năng này vào ứng dụng Messenger của mình.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy tính năng trạng thái tùy chỉnh trừ khi cập nhật ứng dụng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang dùng bản cập nhật ứng dụng Messenger mới nhất.

Hãy nhớ rằng tính năng Trạng thái trên Facebook Messenger khác với WhatsApp. Đó là bởi vì, khi bạn chuẩn bị tạo một cái mới trên WhatsApp, bạn không tìm thấy bất kỳ cái mặc định nào để cập nhật nhanh. Trong khi trên Messenger, sẽ có những trạng thái mặc định mà bạn có thể chọn. Ví dụ như bận, gọi cho tôi, trong lớp, đang làm việc, trực tuyến, âm nhạc…

Xem thêm:

Cách thêm trạng thái tùy chỉnh trên Messenger

Bạn có thể chọn trạng thái từ các trạng thái mặc định có sẵn trên ứng dụng. Hoặc bạn cũng có thể đặt các trạng thái tùy chỉnh nếu bạn muốn. Dưới đây là cách thêm trạng thái tùy chỉnh trên Facebook Messenger:

  1. Mở ứng dụng Messenger.
  2. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở trên cùng bên trái.
  3. Bây giờ hãy nhấn vào tùy chọn “Trạng thái tùy chỉnh”.
  4. Chọn một trạng thái mặc định hoặc nhập một trạng thái tùy chỉnh.
  5. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào nút “CẬP NHẬT” ở trên cùng bên phải.
  6. Để kiểm tra trạng thái đã cập nhật, hãy quay lại trang hồ sơ của bạn và bạn sẽ thấy nó dưới tên hồ sơ của mình.
trạng thái tùy chỉnh trên facebook

Mẹo: Trong khi tạo trạng thái tùy chỉnh, bạn sẽ thấy “Bạn bè và người liên hệ có thể xem số liệu thống kê của bạn trong 1 giờ”… với tùy chọn Chỉnh sửa. Bạn có thể nhấn vào tùy chọn chỉnh sửa trong khi tạo trạng thái để chọn thời lượng tùy chỉnh cho trạng thái của mình.

Nếu bạn chưa thấy tính năng “Trạng thái tùy chỉnh” xuất hiện bên trong ứng dụng. Bạn hãy vào Cài đặt > Ứng dụng> Quản lý ứng dụng> Messenger> Xóa bộ nhớ cache rồi Xóa tất cả dữ liệu. Nếu bạn là người dùng iPhone, hãy khởi động lại thiết bị của bạn. Hoặc bạn cũng có thể gỡ cài đặt rồi cài đặt lại bản cập nhật mới từ App Store. Hãy nhớ rằng thao tác này sẽ đăng xuất bạn khỏi Messenger. Do đó, bạn hãy đảm bảo rằng bạn nhớ mật khẩu tài khoản và tên người dùng của minh.

Cách xóa trạng thái tùy chỉnh trên Messenger

Bất cứ khi nào bạn muốn, bạn có thể chọn xóa trạng thái hiện tại của mình và thêm trạng thái mới sau đó. Bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Mở ứng dụng Messenger mới nhất.
  2. Bây giờ, hãy truy cập trang hồ sơ của bạn, chạm vào “Trạng thái tùy chỉnh”.
  3. Nhấn vào trạng thái hiện tại của bạn.
  4. Sau đó, nhấn vào tùy chọn “x” bên cạnh nó.
  5. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận hành động, hãy nhấn vào tùy chọn “Xóa”.
trạng thái tùy chỉnh trên messenger

Bạn có thể muốn xác nhận xem nó có bị xóa hay không. Để làm như vậy, hãy quay lại trang hồ sơ của bạn và kiểm tra trạng thái bên dưới tên hồ sơ của bạn. Nếu đã xóa thì bạn sẽ không có gì để xem. Nó sẽ xuất hiện với một không gian trống. Giờ đây, khi ai đó truy cập trang hồ sơ của bạn trên Messenger, họ sẽ không thấy trạng thái tùy chỉnh hoặc mặc định của bạn.

Hơn nữa, khi xỏa trạng thái hiện tại của bạn, Facebook Messenger sẽ yêu cầu xác nhận xóa trạng thái của bạn. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến trạng thái hoạt động của bạn trên Facebook Messenger . Đó là tính năng hoàn toàn khác trong ứng dụng mà bạn có thể quản lý nó từ Messenger> Trang hồ sơ> Trạng thái hoạt động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ