Găng tay Meta Haptic – Mở đầu cho kỷ nguyên của Metaverse

Các nội dung chính

Facebook vừa công bố các chi tiết và găng tay Meta Haptic. Có thể nói sản phẩm này sẽ mở đầu cho một thời kì mới của thế giới kỹ thuật số.

găng tay meta haptic

Hôm nay, Meta – công ty Facebook đã tiết lộ một số thông tin chi tiết về việc phát triển găng tay meta haptic. Công cụ này cho phép người dùng cảm nhận và tương tác với các vật phẩm ảo trong không gian kỹ thuật số.

Về găng tay Meta Haptic

Theo giải thích của Meta:

“Hãy tưởng tượng làm việc trên một trò chơi 3D ảo với hình đại diện 3D thực tế của một người bạn. Khi bạn nhặt một mảnh ghép ảo trên bàn, các ngón tay của bạn sẽ tự động ngừng di chuyển khi bạn cảm thấy nó nằm trong tầm tay của mình. Bạn cảm nhận được độ sắc nét của các cạnh bìa cứng và độ mịn của bề mặt khi bạn cầm nó lên để kiểm tra kỹ hơn, sau đó là một cái chớp mắt hài lòng khi bạn lắp nó vào đúng vị trí. “

Đây được xem là một sự tiến bộ về mặt công nghệ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, để tiếp cận với người tiêu dùng thì công cụ này sẽ còn phải cải tiến rất nhiều. Đặc biệt là phải tiện dụng và không quá rườm rà trong việc thiết lập. Có thể thấy Meta chưa giải quyết được vấn đề này khi nhìn vào mớ dây cáp cần cho kết nối.

Khó có thể nói cần bao lâu để đạt được những yêu cầu nhất định. Meta cho biết họ đã mất 7 năm để có thể khiến công cụ đạt đến mức này.

Ví dụ:

“Để mang lại cảm giác chạm chân thực, một chiếc găng tay xúc giác cần hàng trăm cơ cấu truyền động (động cơ nhỏ) trên khắp bàn tay, chuyển động đồng thời theo cách khiến người đeo có cảm giác như đang chạm vào một vật thể ảo. Nhưng các bộ truyền động cơ học hiện tại tạo ra quá nhiều nhiệt để một chiếc găng tay như vậy có thể đeo thoải mái cả ngày. Chúng cũng quá lớn, cứng nhắc, đắt tiền và ngốn điện để tạo ra những cảm giác xúc giác thực tế. “

Meta đã phải phát triển các bộ truyền động mới để đáp ứng các yêu cầu này. Tuy nhiên nó không chỉ làm tăng thêm độ phức tạp về kỹ thuật mà còn cả chi phí đầu tư. Ví dụ như một bộ truyền động khóa cửa ô tô có giá khoảng 200 đô la, bạn có thể ước tính được giá trị của loại găng tay này. Bề mặt của găng tay được gắn hàng trăm bộ khóa truyền động như vậy.

Meta hứa hẹn một tương lai mới bởi găng tay Meta Haptic. Công ty cũng cho biết, chưa phải lúc để công bố đã hoàn thành nó.

Cho tới hiện tại, việc thay đổi tên từ Facebook sang Meta vẫn gây ra một số vấn đề. Nhiều người đã bỏ lỡ tin tức và cái tên này vẫn chưa phổ biến đến người dùng. Đây được xem là một quyết định nhất thời và công ty không muốn phạm sai lầm lần nữa. Hiện tại công ty vẫn chưa cho người dùng thấy được những hình dung nhất định về Metaverse.

Xem thêm:

Khoảng cách giữa tham vọng về một thế giới kỹ thuật số mới và thực tế vẫn còn rất xa

Khoảng cách giữa tầm nhìn và thực tế đó có thể là do sự cường điệu đột ngột xung quanh NFT. Nhiều người nghĩ đến Meta như một cánh cửa dẫn tới giai đoạn tiếp theo. Nơi mà thế giới ảo phát triển và xây dựng các hình đại diện AR/VR dựa trên những hình ảnh nhân vật hoạt hình này.

Điều này chưa thể xảy ra khi Meta thậm chí còn chưa có các giản đồ cho một metaverse phổ quát. 

Tuy nhiên tầm nhìn của các nhà đầu tư luôn vươn xa hơn hiện tại. Họ có thể thấy một tương lai thu lợi nhuận từ metaverse và sẵn sàng đầu tư. Họ tin rằng giai đoạn tiếp theo những sáng tạo NFT sẽ phát triển và thế giới ảo sẽ mở rộng hơn mức tưởng tượng.

Ở hiện tại tất cả đều còn rất mơ hồ. Nhưng với công bố về găng tay Meta Haptic, ta có thể thấy một tương lai đang chờ đợi. Dù chặng đường này còn rất dài và gian nan.

Như chính Meta lưu ý:

“Một số công nghệ cần thiết để mang lại trải nghiệm xúc giác chân thật trong thực tế ảo và thực tế tăng cường vẫn chưa tồn tại.”

Quá trình phát triển có thể tăng tốc nhanh chóng và hoàn thiện lúc bạn không ngờ tới. Chắc hẳn Meta sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Ta có thể trông chờ vào một thế giới ảo hoàn thiện và sống động trong vài năm tới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ