Facebook đổi tên thành Meta – tham vọng thay đổi “cục diện” hiện tại

Các nội dung chính

Facebook – ông trùm mạng xã hội, đã quyết định đổi tên thành Meta sau nhiều lời đồn đoán. Hành động này được cho là bước đi khôn ngoan của nền tảng sau hàng loạt cuộc điều tra đến từ chính phủ và những lời tố cáo của cựu nhân viên.

facebook đổi tên meta

Trong một bài đăng trên trang cá nhân của Mark Zuckerberg đã có nhiều chia sẻ liên quan đến sự thay đổi này. “Tôi tự hào thông báo rằng công ty của chúng tôi hiện được đổi tên thành Meta. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chúng tôi vẫn như cũ – vẫn gắn kết mọi người lại với nhau. Các ứng dụng của chúng tôi và thương hiệu của chúng vẫn không thay đổi.”

Facebook, Messenger, Instagram và Whatsapp hiện vẫn sẽ được hoạt động dưới tên cũ. Hiện sự thay đổi tên từ Facebook sang Meta chỉ diễn ra ở công ty mẹ Facebook Inc. Đây được coi là tương tự như sự kiện Google đổi tên công ty mẹ thành Alphabet năm 2015.

Trong sự kiện ngày 29/10, Mark Zuckerberg đã phát biểu một cách đầy lạc quan rằng “Meta là hiện thân cho mạng xã hội trong tương lai.”

metaverse

Xem thêm:

Sự thay đổi tên từ Facebook Inc thành Meta đã cho thấy tham vọng lớn của ông trùm ?

Ngay từ những ngày đầu, Facebook được tạo ra như là một nền tảng để chia sẻ những thông tin bằng văn bản. Nhưng khi những hình ảnh được ưa chuộng để chia sẻ thì lúc này Facebook trông có vẻ trực quan hơn. Khi các kết nối Internet được cải thiện một cách nhanh chóng hơn. Lúc này các video được là một sự lựa chọn ưu tiên hơn để chia sẻ các trải nghiệm.

Tuy nhiên, Facebook không mong muốn dừng lại ở đó. Để có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng một cách chân thật nhất. Facebook đã và đang xây dựng nền tảng metaverse – một nền tảng hiện thân cho người dùng.

meta-metaverse

Metaverse sẽ thay đổi cục diện mạng xã hội ?

Không giống như những gì ta tưởng tượng, Metaverse là một dự án mà Meta nhắm đến trong tương lai xa hơn của mạng xã hội. Nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm 3D hay 4D trên chính nền tảng. Từ đây, người dùng sẽ có những trải nghiệm chân thật hơn là những dòng chữ hay video hiện thời.

Trong thập kỷ tới, Meta đã đặt tham vọng rằng Metaverse sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động thường ngày của người dùng. Tính năng này có thể xuất hiện trong các hoạt động thường ngày khác nhau. Một số hoạt động có thể kể đến như giải trí, thể dục, giáo dục thậm chí là thương mại.

Để có thể hiện thực hóa giấc mơ “thực tế ảo” này một cách hoàn thiện nhất. Facebook đã “chịu chơi” khi chi 150 triệu đô la cho hàng loạt nghiện cứu. Đây được coi là khoản đầu tư để có thể phát triển tính năng thực tế ảo này một cách chân thực nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ