Gen Y – Thế hệ không bao giờ về hưu

Các nội dung chính

Đối với Gen Y, việc học hỏi không bao giờ là trễ. Họ học khắp mọi nơi, học từ thầy cô, bạn bè, sách vở, đồng nghiệp thậm chí là học từ bản thân.

gen y

Trước đây, nhiều người nghĩ rằng nghỉ hưu là điều dành cho những người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, đến hiện tại cách nghĩ này đã cho thấy rằng đây là sai lầm.

Nhiều người cho rằng những người trên 50 tuổi nên nghĩ hữu vì rất nhiều lý do. Ví dụ như: thiếu thông tin, thiếu tầm nhìn dài hạn hay đây là độ tuổi nên được nghỉ ngơi.

Nhiều người cho rằng, thời gian nghỉ hưu sẽ là lúc mà mọi người sẽ tận hưởng cuộc sống không có áp lực. Tuy nhiên, không phải ai cũng bắt đầu nghỉ hưu ở độ tuổi này vì nhiều lý do khác nhau đặc biệt là gen Y.

Xem thêm:

1. Gen Y có xu hướng làm việc lâu hơn

Điều thú vị là mặc dù chúng ta sống lâu hơn, nhưng không ai nghĩ đến việc làm việc lâu hơn.

Nói cách khác, bạn không thể nhận 85% tiền lương của mình như một khoản lương hưu trong 30 năm. Đặc biệt sau khi bạn đã đóng góp 26% tiền lương của mình trong 40 năm. Đó là lý do tại sao chúng ta muốn làm lâu hơn.

Giải pháp được đề ra là rất đơn giản. Đó là chúng ta cần làm việc nhiều hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

2. Gen Y cần tiết kiệm nhiều tiền hơn

Số tiền tiết kiệm sẽ gắn liền với tương lai của con cái, hôn nhân, và sức khỏe. Trong khi đó, số tiền tiết kiệm dành cho việc nghỉ hưu chỉ là thứ yếu.

Bạn cần đầu tư vào những tài sản sẽ tạo ra thu nhập khi bạn nghỉ hưu. Đồng thời những tài sản này phải được bảo vệ bằng mọi giá.

Hơn nữa, tiết kiệm lương hưu chỉ giúp bạn đảm bảo đa dạng hóa rủi ro tốt và cơ hội thu nhập liên quan đến lạm phát.

3. Sức khỏe tâm thần không suy giảm khi chúng ta già đi

Giờ đây mọi người hãy ngừng đánh đồng bệnh tật với quá trình lão hóa bình thường. Hầu hết những người ở tuổi già không mắc bệnh Alzheimer’s hoặc Parkinson’s hoặc các bệnh tương tự khác.

Ngoài ra, sức khỏe cảm xúc (tinh thần) tăng lên theo tuổi tác. Lý do là vì mọi người trở nên ít căng thẳng hơn, ít mất kiên nhẫn hơn và nói chung là ít lo lắng hơn.

4. Với Gen Y, giáo dục quan trọng hơn chúng ta nghĩ

Có một niềm tin chung rằng mặc dù chúng ta sống nhiều năm, nhưng những năm cuối đời chúng ta phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe. Thực tế là trái ngược lại hoàn toàn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những năm nghỉ hưu là những năm khỏe mạnh nhất trong cuộc đời của một cá nhân.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ