Giải bài toán tối ưu quảng cáo TikTok cho mọi doanh nghiệp

Các nội dung chính

Hệ sinh thái quảng cáo đang bắt đầu hiểu được phạm vi tiếp cận và ảnh hưởng ngày càng tăng của TikTok. Nhưng vẫn còn nhiều điều cần hiểu về các xu hướng mới nổi. Thêm vào đó là các chiến thuật chính và phương pháp hay nhất cho các doanh nghiệp. Để từ đây có thể phát triển các chiến lược quảng cáo sáng tạo thành công trên nền tảng này. Mặc dù TikTok thu hút các thương hiệu có nhiều cơ hội thể hiện sáng tạo. Thêm vào đó nền tảng còn cung cấp nhiều định dạng quảng cáo. Nhưng những định dạng này cũng có thể gây ra thách thức cho những người không quen thuộc với nền tảng này. Do đó, việc tối ưu quảng cáo TikTok đôi khi sẽ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

tối ưu quảng cáo tiktok

Một nghiên cứu tiết lộ rằng người dùng TikTok thích khám phá nội dung mới và có liên quan

52% sẽ tìm hiểu về các sản phẩm mới thông qua quảng cáo thương hiệu trên nền tảng này.

Tuy nhiên, thông qua việc thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo sáng tạo với các thương hiệu khác nhau trong các ngành. Nghiên cứu cũng nhận thấy rằng các thương hiệu thể hiện tính xác thực và minh bạch có xu hướng nhận được sự tin tưởng. Và những thương hiệu cộng tác với cộng đồng rộng lớn hơn để trao quyền cho nhà đồng sáng tạo. Thì họ cũng có thể duy trì sự tương tác tốt hơn.

Khi tiềm năng xây dựng thương hiệu của TikTok tiếp tục tăng lên. Các công ty hy vọng tạo và duy trì sự tương tác của người dùng. Do đó họ phải lên ý tưởng về các chiến lược sáng tạo mạnh mẽ, có thể thích ứng. Cũng như họ phải duy trì việc thực hiện các quảng cáo sáng tạo phong phú trên nền tảng.

tối ưu quảng cáo Tiktok

Tùy chỉnh quảng cáo: Tác động của nền tảng và địa lý

Khi nói đến việc phát triển các chiến dịch quảng cáo. Các nhà quảng cáo phải tính đến ngành của họ và tránh thực hiện phương pháp tiếp cận một kích thước phù hợp với tất cả các lĩnh vực. Với TikTok, một nền tảng phát triển mạnh về nội dung siêu hình ảnh. Thì lúc này quảng cáo trở thành một công cụ quan trọng. Nó sẽ giúp đáp ứng các mục tiêu chiến dịch, thúc đẩy sự tương tác và thúc đẩy chuyển đổi.

Do các thị trường địa lý và nhân khẩu học người dùng khác nhau. Thì lúc này các phản ứng và mức độ tương tác với các loại quảng cáo sẽ khác nhau. Nên phương pháp dựa trên thử nghiệm để phát triển quảng cáo có thể giúp nâng cao hiệu quả. Ví dụ: nếu các thương hiệu mới sử dụng quảng cáo TikTok. Lúc này các quảng cáo thường được sản xuất cho các kênh xã hội khác chẳng hạn như Facebook và Instagram có thể rất khác. Và việc sao chép các quảng cáo giống hệt nhau trên các kênh khác nhau có thể tác động tiêu cực đến kết quả.

Quảng cáo phải phù hợp với giao diện và tông màu của nội dung gốc trên TikTok để có hiệu quả nhất

Bạn có thể thử nghiệm với nhiều loại quảng cáo khác nhau. Chẳng hạn như quảng cáo tập trung vào sản phẩm hoặc quảng cáo dựa trên meme. Việc này sẽ rất hữu ích cho các thương hiệu để đánh giá hành vi thị trường. Và thậm chí là khả năng tiếp nhận một cách hiệu quả.

Để đạt được lợi thế cạnh tranh trong các thị trường địa lý khác nhau. Nhà quảng cáo nên xem xét bản địa hóa ngôn ngữ của các quảng cáo dành riêng cho thị trường. Cũng như tận dụng nội dung và tài liệu tham khảo có liên quan đến địa phương.

Ví dụ: ở các thị trường châu Á lớn hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Nên sử dụng các tài liệu tham khảo trong thị trường. Chẳng hạn như các bài hát địa phương, cải thiện đáng kể hiệu quả và mức độ tương tác của quảng cáo sáng tạo. Tuy nhiên, các quốc gia cụ thể trong cùng khu vực có thể phản ứng khác nhau. Ví dụ, Nativex nhận thấy rằng khán giả từ Malaysia cộng hưởng rộng rãi với các tài liệu tham khảo văn hóa từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Do ảnh hưởng quốc tế và tác động của các quốc gia này vượt ra ngoài biên giới địa lý của họ.

Tận dụng sức mạnh của bản địa hóa

Nativex đã sử dụng ghép nối bài hát và các chiến thuật đặc biệt thông qua chiến dịch TikTok sáng tạo. Để từ đây thúc đẩy lượt tải xuống của người dùng và quảng bá thương hiệu trên toàn cầu. Và ở Nhật Bản cho Magic Tiles 3, một trò chơi di động của Amanotes. Bằng cách sử dụng chiến lược nhiều lớp bao gồm ghép nối quảng cáo với các bài hát thịnh hành. Họ cũng nhắm mục tiêu các ngày lễ và mùa cụ thể để tung ra quảng cáo. Magic Tiles 3 đã đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng trò chơi âm nhạc của Nhật Bản. Và họ đã thu về gần 300 triệu lượt tải xuống trò chơi trên toàn thế giới.

Các quảng cáo hiệu quả nhất cho các ngành và lĩnh vực khác nhau

Đối với các doanh nghiệp tập trung vào sản phẩm và bán hàng, chẳng hạn như các công ty thương mại điện tử. Video sản phẩm là định dạng lý tưởng mà các nhà quảng cáo nên ưu tiên. Ngoài đầu ra chức năng về mặt trưng bày sản phẩm và làm nổi bật các điểm bán hàng độc đáo. Những quảng cáo video này có hiệu quả về chi phí cao và có thể được sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, thông qua việc sử dụng hình ảnh hấp dẫn như hình ảnh chuyển động. Các nhà quảng cáo có thể giới thiệu một loạt các dịch vụ sản phẩm, các chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Và thậm chí các yếu tố tập trung vào tiếp thị khác để thu hút người tiêu dùng mục tiêu của họ.

Một loại quảng cáo có tác động khác tập trung vào các cuộc trình diễn ứng dụng

Đây là nơi người dùng được hướng đến các hành động trong ứng dụng. Chẳng hạn như thanh toán và đăng ký dịch vụ. Điều này đặc biệt hữu ích cho các công ty trò chơi. Dựa trên kinh nghiệm của Nativex, trình diễn cách chơi. Từ đây giới thiệu liên tục có tính năng như một số định dạng quảng cáo phổ biến nhất.

Nhấn mạnh thêm về điều này, dữ liệu từ TikTok tiết lộ rằng các quảng cáo trò chơi tập trung vào một yếu tố cụ thể của trò chơi. Nó có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp tăng gần 50%. Cuối cùng, như một khía cạnh bổ sung, phạm vi tiếp cận và hiệu quả của quảng cáo trò chơi. Tất cả có thể được khuếch đại thông qua các cuộc trình diễn trò chơi với các nhà lãnh đạo. Tất cả các chiến thuật tập trung vào nền tảng, chẳng hạn như Thách thức bằng Hashtag có thương hiệu (Thương hiệu HTC).

Thương hiệu có thể tích hợp nhiều định dạng khác nhau vào video

Ngoài video sản phẩm, các doanh nghiệp cũng có thể khám phá việc tích hợp nhiều định dạng và yếu tố quảng cáo trong một chiến dịch thương hiệu duy nhất. Tuy nhiên cũng cần suy nghĩ tới mỗi mục đích phục vụ khác nhau. Ví dụ: video khiêu vũ và âm nhạc tận dụng chất lượng giải trí để tăng sự quan tâm của người dùng. Trong khi video mở hộp sản phẩm và đánh giá có tác động về mặt khám phá và xây dựng nhận thức. Sự tương tác kết hợp từ cả hai hình thức giúp tăng mức độ tương tác tổng thể. Và từ đó thúc đẩy chuyển đổi bằng cách khuyến khích người xem mua hàng trực tiếp.

Tối ưu hóa khối lượng quảng cáo

Sau khi các thương hiệu phát triển và hoàn thiện các chiến lược chiến dịch sáng tạo mạnh mẽ. Lĩnh vực cân nhắc tiếp theo là khối lượng quảng cáo tối ưu TikTok cho mỗi chiến dịch. Một số nhà quảng cáo có thể chọn thực hiện số lượng quảng cáo tiêu chuẩn trên các chiến dịch và kênh. Nhưng lý tưởng nhất là các thương hiệu nên tùy chỉnh số lượng này càng nhiều càng tốt. Để từ đây có thể tối đa hóa hiệu quả.

Như một nguyên tắc chung, TikTok chia sẻ rằng các nhà quảng cáo nên xem xét thêm một đến ba quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo. Và từ đó làm mới quảng cáo với bốn đến năm bổ sung mới mỗi tuần. Khi được phát hành, quảng cáo mới nên được phân loại theo nhóm quảng cáo mới (thay vì nhóm hiện có). Điều này sẽ giúp tăng lượng người dùng mới. Đặc biệt là với các chiến dịch tập trung vào chuyển đổi và cài đặt.

Ba yếu tố để dẫn dắt quyết định của các nhà quảng cáo

Mặc dù không có hướng dẫn nào có thể cung cấp giải pháp tùy chỉnh trên các chiến dịch khác nhau. Nhưng các nhà quảng cáo có thể xem xét ba yếu tố chính để dẫn dắt quyết định của họ. Đặc biệt khi phải xác định số lượng và tần suất quảng cáo tối ưu của TikTok. Điều này có thể liên quan đến chi tiêu quảng cáo, quy mô đối tượng và sản xuất quảng cáo. Trước tiên, các thương hiệu nên đánh giá chi tiêu quảng cáo. Và từ đó xác định xem họ có thể phân bổ đủ ngân sách cho nhiều quảng cáo hơn hay không.

Thứ hai, việc xác định quy mô của một đối tượng mục tiêu cụ thể là rất quan trọng. Đặc biệt trong việc giúp các thương hiệu quyết định quy mô của chiến dịch. Cuối cùng, sản xuất quảng cáo phải được tính đến. Vì điều này cũng liên kết chặt chẽ với mục tiêu quảng cáo của họ. Ví dụ: các nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại có thể không cần nhiều quảng cáo. Họ không cần thiết phải như các thương hiệu đang muốn thực hiện nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng.

AB testing là điều cần thiết

Để giúp tối ưu hóa các chiến dịch phù hợp với các nguyên tắc trên. Nativex khuyên các nhà quảng cáo nên tiến hành thử nghiệm A / B với các loại quảng cáo khác nhau. Để từ đây có thể xác định loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Nếu có thể đạt được sự cân bằng giữa các yếu tố này. Các thương hiệu sẽ có thể xây dựng một hướng dẫn hoạt động có thể áp dụng cho các chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là các thương hiệu sẽ cần phải liên tục thử nghiệm và kiểm tra các hoán vị khác nhau. Trước khi thương hiệu đạt được khối lượng quảng cáo tối ưu của TikTok.

Đo lường thành công của quảng cáo

Đo lường sự thành công của các quảng cáo tùy chỉnh. Đây cũng là một thành phần chính để xác định hiệu quả và tối ưu hóa ROAS (Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo). Mặc dù bản chất quảng cáo sáng tạo là chủ quan. Và bản chất nó có thể được những người tiêu dùng khác nhau tiếp nhận. Việc đánh giá được đơn giản hóa thông qua việc kết hợp các thuộc tính tùy chỉnh vào quá trình quảng cáo. Với các phẩm chất khác nhau, từ sự tham gia của KOLs (Nhà lãnh đạo ý kiến chính), đến việc bao gồm sự hài hước, sự giới thiệu của một sản phẩm và hơn thế nữa.

Cuối cùng, trong quá trình đo lường. Các quảng cáo riêng lẻ có thể được phân loại theo các thuộc tính này. Và dữ liệu xung quanh khối lượng quảng cáo và giá mỗi kết quả có thể được so sánh và phân tích một cách tổng hợp. Cách tiếp cận báo cáo được lập bảng này cũng giúp tăng cường phát triển quảng cáo. Vì nó cung cấp cơ sở theo hướng dữ liệu để tùy chỉnh và điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp. Đây là một bước quan trọng trong quá trình tối ưu quảng cáo TikTok.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ