Các nội dung chính
Bạn đang hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp? Bạn quan tâm làm thế nào để mọi người biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn? Làm cách nào để những quảng cáo của mình trở nên thật khác biệt giữa vô vàn các quảng cáo mỹ phẩm của mọi người. Vậy hãy cùng xem qua 10 quảng cáo về mỹ phẩm của các nhãn hàng dưới đây để tìm thêm ý tưởng cho quảng cáo của mình nhé.
Xem thêm:
- Học hỏi cách Marketing từ 80 thương hiệu mỹ phẩm hàng
- 9 chiến lược marketing của mỹ phẩm nâng tầm vị thế doanh nghiệp
1. Sephora
Nhãn hàng chuyên về các mỹ phẩm làm đẹp Sephora đã chọn cho mình một chiến lược quảng cáo an toàn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Để quảng cáo cho cho sản phẩm của mình Sephora đã chọn người nổi tiếng để tăng độ ảnh hưởng. Người đại diện cho thương hiệu này là một nữ diễn viên điển hình cho biểu tượng sắc đẹp và sự nổi tiếng. Cách quảng cáo mỹ phẩm như Sephora đang làm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời đảm bảo sự thành công của một chiến dịch Marketing.
2. Estee Lauder
Khác biệt hoàn với cách quảng cáo về mỹ phẩm của Sephora, Estee Lauder không chọn người nổi tiếng để làm người đại diện cho nhãn hàng. Những quảng cáo của Estee Lauder hướng đến ấn tượng của người dùng trong trải nghiệm sản phẩm. Nhãn hàng đã đưa ra ví dụ về sự phù hợp của từng sản phẩm đối độ tương phản của các làn da với màu da khác nhau. Điều này thực sự để lại ấn tượng tốt với khách hàng khi xem quảng cáo. Ngoài ra Estee Lauder còn sử dụng nguyên tắc tâm lý là “Lý do tại sao bạn nên mua hay không mua sản phẩm này?’’ Bởi mọi người trước khi mua một món mỹ phẩm nào đó, họ đều kiểm tra tất cả các khía cạnh và muốn tìm lý do để họ phải trả tiền cho món đồ này.
3. Dior
Có rất nhiều cách để quảng cáo về mỹ phẩm. Nhưng làm thế nào để quảng cáo của bạn trở nên đặc biệt. Dạo gần đây nhãn hàng chuyên về thời trang và làm đẹp Dior trở nên mạnh dạn với các quảng cáo ủng hộ LGBT. Chính yếu tố này đã tạo ra nhiều tác động trong tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng. Điều mà các quảng cáo của Dior hướng tới chính là xu hướng, chúng đã tạo nên sự thành công cho nhãn hàng này.
4. Nars
Nars sử dụng video dọc cho các quảng cáo về mỹ phẩm của mình. Một xu hướng được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay. Hưởng ứng việc gần đây các hoạt động đều liên quan đến các vấn đề của người da màu. Các nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng người da màu cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Cách làm này như một cách thu hút nhiều sự quan tâm hơn đến thương hiệu của họ, đồng thời nâng cao nhận thức về những vấn đề đang xảy ra với người da màu. Nars đã vừa tạo được hiệu ứng tốt về những vấn đề xã hội vừa đạt được mục đích cuối cùng của thương hiệu là bán được hàng.
5. Alastin Skincare
Giống như Estee Lauder, Alastin Skincare cũng hướng tới cách làm là những quảng cáo cho người dùng biết “lý do tại sao nên mua sản phẩm”. Những quảng cáo về, mỹ phẩm của họ là những câu chuyện thực tế giúp người xem cảm nhận được sự chân thực. Ngoài ra, hãy sử dụng tốt cảm xúc, khi mỉm cười người xem sẽ thấy họ hài lòng với sản phẩm. Điều này sẽ làm cho khách hàng tiềm năng loại bỏ rào cản và sự hoài nghi của bản thân và sẽ bắt đầu mua hàng.
6. Maybelline New York Beauty
Trong quảng cáo về mỹ phẩm của Maybelline, họ đã tổ chức một cuộc thi. Và họ đã đề ra một giải thưởng siêu hấp dẫn. Điều này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người tham gia. Khi có mục tiêu cần nhắm tới, khách hàng sẽ thỏa sức sáng tạo để giành được giải thưởng. Hình thức quảng cáo này vừa giúp tăng độ lan tỏa thương hiệu của bạn đến với mọi người. Đồng thời nhãn hãng cũng có thể thu về một tá ý tưởng độc đáo từ những người tham gia.
7. Avene
Thương hiệu này đã sử dụng quảng cáo với rất nhiều dẫn chứng và đánh giá từ thực tế. Ngoài ra, việc một chuyên gia nói chuyện trong quảng cáo thì độ uy tín sẽ tăng lên. Từ đây, các khách hàng tiềm năng được cung cấp thông tin tốt hơn. Điều này sẽ làm tăng mong muốn mua hàng của người tiêu dùng.
Những người sử dụng chiến lược quảng cáo này sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện hiệu suất. Một điểm trừ trong quảng cáo này là video không có chiều dọc. Do đó, nó không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
8. CeraVe Beauty and Skincare
Cách quảng cáo mỹ phẩm của thương hiệu này là sử dụng các câu trích dẫn. Nó tạo ra sự tò mò cho khách hàng khi thấy những câu này xuất hiện trên quảng cáo. Từ quan điểm của một người tiêu dùng, đầu tiên người xem sẽ đọc tiêu đề của bức ảnh, sau đó là phần mô tả nhỏ khiến họ tò mò phải nhấn nút “tìm hiểu thêm”.. Đây chính là điểm thu hút của cách quảng cáo này
Một điểm trừ ở đây là trong chiến dịch của thương hiệu này là không có bất kỳ video nào. Bởi vì trong một chiến lược Marketing video thu hút nhiều sự chú ý hơn. Do đó, các bạn nên sử dụng video trong các ý tưởng quảng cáo của mình.
9. Neutrogena
Điều bạn có thể thấy đầu tiên khi nhìn vào các quảng cáo về mỹ phẩm của Neutrogena là luôn được tối ưu cho phiên bản di động. Khi sử dụng loại hình quảng cáo này, chúng giúp nhãn hàng thực hiện tốt việc kể các câu chuyện của mình thông qua Facebook hay Instagram. Quảng cáo thông qua các câu chuyện luôn đem lại hiệu quả chân thực và thân thuộc hơn so với việc bạn cung cấp các kiến thức cứng nhắc về chăm sóc da. Nhưng lưu ý là trong quá trình thực hiện bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên là cách làm này có còn mang lại hiệu ứng thu hút như ban đầu hay không.
10. MAC Cosmetics
Những bức ảnh với phong cách chụp ảnh đóng khung khuôn mặt của người mẫu với sản phẩm của họ. Đó là cách quảng cáo mỹ phẩm của MAC. Điều này sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý người xem bởi những bức ảnh ấn tượng. Ngoài ra, họ luôn sử dụng video để có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn trong việc quảng cáo và bán được sản phẩm. Và một lần nữa, việc sử dụng những nhân vật nổi tiếng, trong trường hợp này là Kendal Jenner – một người có sức ảnh hưởng lớn đã một phần nào giúp chiến dịch quảng cáo thành công.
Tạm kết
Ngành quảng cáo đặc biệt là quảng cáo về mỹ phẩm luôn có những đổi mới theo thời gian. Do đó, cập nhật những xu hướng mới, hay những sáng tạo từ những thương hiệu nổi tiếng là một ý tưởng không tồi để bạn tạo ra những chiến dịch Marketing hiệu quả.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn