Google Ads API tung ra một số cập nhật mới

Các nội dung chính

Google vừa thông báo về ngày kết thúc của AdWords API. Vì vậy tất cả người dùng của Google sẽ phải chuyển sang API Google Ads mới nếu họ muốn tiếp tục thu thập dữ liệu.

google ads api

Google gần đây đã thông báo rằng AdWords API sẽ không còn được hỗ trợ kể từ ngày 27/4/2022. Kể từ ngày đó, các nhà quảng cáo sử dụng API để truy xuất dữ liệu từ các chiến dịch Google Ads của họ sẽ không còn được hưởng lợi từ các phân tích hiệu suất hoặc dữ liệu thiết yếu. Để họ có thể mở rộng quy mô hoạt động của họ. Đặc biệt là trong bối cảnh quản lý phiên đấu giá ngày càng khó khăn.

Việc loại bỏ này đặt ra một thách thức đáng kể cho bất kỳ ai sử dụng tập lệnh tự động dựa trên API cũ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách chuyển sang API mới và hưởng lợi từ các tính năng mới của nó.

Những yếu tố nào sẽ thay đổi?

API cũ sẽ cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn giữa một số loại báo cáo tùy thuộc vào nhu cầu của họ. Do đó, họ có thể tạo báo cáo hiệu suất trên một chiến dịch nhất định hoặc trên một nhóm quảng cáo cụ thể. Ngược lại, API Google Ads mới không cung cấp các báo cáo. Mà nó sẽ đưa ra các tài nguyên mà nhà quảng cáo có thể tìm kiếm được. Nếu nhà quảng cáo muốn truy cập vào dữ liệu chiến dịch. Lúc này họ nên truy vấn các tài nguyên chiến dịch – chứ không phải xem báo cáo hiệu suất về chúng.

AdWords API ban đầu sử dụng ngôn ngữ truy vấn của riêng nó. Ngôn ngữ truy vấn AdWords (AWQL) được sử dụng để truy vấn API. API mới sử dụng giao diện lập trình hiện đại dựa trên GAQL (Ngôn ngữ truy vấn của Google Ads). Ngôn ngữ này được sử dụng để đưa ra các yêu cầu, thông qua API Google Ads. Các yêu cầu bao gồm các tài nguyên và các thuộc tính, phân đoạn và dữ liệu liên quan sử dụng dịch vụ Google Ads. Trong thực tế, do đó, cần phải viết lại các tập lệnh tự động bằng ngôn ngữ truy vấn mới để chúng hoạt động với API mới.

Làm cách nào để tạo yêu cầu cho API mới?

Tạo truy vấn mới sẽ yêu cầu bạn sở hữu chuyên môn cụ thể. May mắn thay, các nhà phát triển hiện đã có sẵn một số tài nguyên. Chẳng hạn như tài liệu API Google Ads chính thức hoặc công cụ Trình tạo truy vấn mới cho phép họ nhanh chóng tạo các truy vấn mới.

Cách tạo một truy vấn hoàn toàn mới bằng công cụ này:

  1. Chọn tên tài nguyên mà bạn muốn thăm dò, chẳng hạn như chiến dịch. Sau đó, trình tạo truy vấn sẽ hiển thị cho bạn danh sách tất cả các trường, phân đoạn và dữ liệu được liên kết với tài nguyên đó.
  2. Bây giờ bạn có thể chọn giữa các tab khác nhau ở đầu biểu mẫu. Ví dụ như: Chọn, Ở đâu, Thứ tự theo, Giới hạn và Tham số.
  3. Mở tab mong muốn để hiển thị danh sách các hộp kiểm. Chẳng hạn như Trường tài nguyên thuộc tính, Phân đoạn và Chỉ số. Hãy chọn một hộp để tạo truy vấn GAQL của bạn.

Với một chút kinh nghiệm, bạn sẽ học cách phân đoạn tốt hơn. Để từ đây có thể lọc ra các tài nguyên không cần thiết. Sau đó xếp hạng kết quả của mình bằng cách sử dụng các tab chọn, ở đâu, sắp xếp theo và giới hạn. Kết quả cuối cùng của bạn sẽ như thế này:

google ads api

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Trình tạo truy vấn để nhanh chóng kiểm tra cú pháp và cấu trúc. Tuy nhiên, bạn sẽ cần sử dụng công cụ Trình xác thực truy vấn để kiểm tra tính hợp lệ của truy vấn. Giả sử bạn muốn xác thực yêu cầu trong ảnh chụp màn hình ở trên. Sao chép nó vào khay nhớ tạm, mở Trình xác thực truy vấn và dán nó vào hộp thoại. Công cụ xác nhận sẽ chỉ ra cho bạn những vấn đề có thể xảy ra theo yêu cầu của bạn.

Xem thêm:

Liệu có phải viết lại tất cả các truy vấn AWQL cũ không?

Tin tốt là bạn không phải viết lại hoàn toàn tất cả các truy vấn AWQL cũ của bạn từ API cũ. Vì quy ước đặt tên khác nhau giữa hai API. Do đó, công cụ di chuyển cho đến nay là phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để sử dụng trong trường hợp này. Thật vậy, công cụ này cho phép bạn nhập truy vấn AWQL ban đầu. Sau đó được tự động chuyển đổi thành truy vấn GAQL mới. Nếu chuyển đổi thành công, kết quả sẽ xuất hiện với màu xanh lá cây.

Dưới đây là một trường hợp thực tế của việc sử dụng công cụ di chuyển. Trong ví dụ này, bạn có thể thấy cách sử dụng tập lệnh từ Google Ads. Để từ đây có thể chọn tên chiến dịch có chứa nhãn chiến dịch cụ thể. Sau đó, bạn sẽ so sánh kết quả giữa API cũ và API mới.

1. Chọn ID tài khoản Google Ads của bạn.

google ads api

2. Chọn một truy vấn được viết bằng ngôn ngữ truy vấn AWQL kế thừa từ AdWords.

Với AdWords API cũ, mã sẽ trông như thế này:

google ads api

Với API Google Ads mới, mã sẽ giống như sau:

google

3. Nhóm tất cả các cột cho truy vấn này.

Xin lưu ý rằng trong ví dụ bên dưới đang sử dụng AdsApp.report () và report.rows (). Để từ đây có thể đạt được kết quả mong muốn trong API cũ.

google

Với API Google Ads mới, mã sẽ ngắn gọn hơn và trông giống như sau:

google

4. Tạo một vùng chứa và đặt tất cả các cột trong đó.

Với AdWords API cũ, kết quả sẽ như sau:

google

Tại thời điểm này, sẽ vẫn còn các cột khác nhau. Vì vậy, bạn cần tạo một biến mới, được gọi là hàng và lấy tên chiến dịch từ đó để đặt nó trong vùng chứa allCampaigns. Quy trình này hơi khác so với sử dụng API Google Ads vì tài nguyên là đối tượng của chính chúng. Do đó, Campaign.nam e trở thành hai thực thể khác nhau. Do đó, thực thể chiến dịch theo sau là thực thể tên.

google

Bạn có thể nhập dữ liệu được thu thập bởi hai API vào hai cột riêng biệt của bảng tính Google Trang tính hoặc Microsoft Excel, sau đó so sánh kết quả của chúng. Nếu quá trình chuyển đổi hoạt động tốt, kết quả từ cả hai API sẽ giống nhau.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể chuyển sang API mới?

Bất kỳ ai sử dụng AdWords API cũ đều phải chuyển sang API Google Ads trước ngày kết thúc để tiếp tục tìm nạp dữ liệu. Từ ngày 27/4/2022, tất cả các yêu cầu từ API cũ sẽ không thành công. Do đó, các nhà quảng cáo sẽ không thể sử dụng dữ liệu này để phân tích hiệu suất các chiến dịch Google Ads của họ nữa. Vì vậy, đó là một thách thức khó khăn đối với bất kỳ ai phụ thuộc nhiều vào tập lệnh tự động cho hoạt động của họ. Có thể kể đến như báo cáo hiệu suất, quản lý phiên đấu giá hoặc thử nghiệm phân tách.

Tuy nhiên, Google đã đảm bảo giúp dễ dàng di chuyển các yêu cầu sang API mới. Ngoài ra, các nhà quảng cáo được hưởng lợi từ những lợi ích vô song của việc nâng cấp. Chẳng hạn như khả năng mở rộng báo cáo của họ thông qua ngôn ngữ truy vấn trực quan hơn. Ngoài ra, API Google Ads cung cấp lịch xuất bản liên tục. Với việc triển khai thường xuyên các tính năng và bản sửa lỗi mới. Để từ đây có thể đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn mới nhất của Google.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ