Google cải tiến chương trình Google Partners

Các nội dung chính

Sau gần hai năm, các yêu cầu mới của chương trình Google Partners đã có hiệu lực. Google sẽ thông báo cho tất cả Đối tác về trạng thái hiện tại của họ.

google partners

Công ty đã công bố chương trình Google Partners mới vào tháng 2/2022. Điều này có nghĩa là các thay đổi yêu cầu của chương trình Partners hiện đã có hiệu lực.

Google sẽ thông báo cho tất cả các Đối tác về trạng thái hiện tại của họ. Những người đã đáp ứng các yêu cầu mới sẽ nhận được huy hiệu Đối tác của họ ngay lập tức. Những người chưa đáp ứng sẽ đạt được huy hiệu ngay sau khi họ đáp ứng tất cả các yêu cầu.

Ban đầu, Google đã công bố các thay đổi về yêu cầu đối với chương trình này vào tháng2/2020. Tuy nhiên, việc khởi chạy bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do đó, điều này cũng giúp công ty có thời gian để tích hợp phản hồi từ các nhà quảng cáo vào phiên bản cuối cùng.

Các yêu cầu mới của chương trình Google Partners

Các Agency đã không hài lòng với các yêu cầu của chương trình Đối tác mới của Google. Công ty đã tăng gấp đôi ngưỡng chi tiêu trong 90 ngày (từ 10.000 đô la lên 20.000 đô la). Thêm vào đó Google cũng yêu cầu về điểm tối ưu hóa và mở rộng tiêu chí chứng nhận Google Ads cho một nửa số người dùng đủ điều kiện.

Sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng tìm kiếm có trả tiền, Google đã giữ nguyên ngưỡng 90 ngày ở mức 10.000 đô la. Bên cạnh đó Google cho phép các nhà quảng cáo chấp nhận hoặc loại bỏ các đề xuất để cải thiện điểm tối ưu hóa của họ. Sự ra mắt chính thức của chương trình Đối tác mới cũng đã bị hoãn lại.

Để đủ điều kiện cho chương trình Google Partners mới, các nhà quảng cáo phải:

  • Đạt được điểm tối ưu hóa là 70%.
  • Chi tiêu 10.000 đô la trên tất cả các tài khoản được quản lý của đối tác trong khoảng thời gian 90 ngày.
  • Có ít nhất 50% chiến lược gia tài khoản được chỉ định được chứng nhận về Google Ads. Tài khoản có ít nhất một chứng nhận trong mỗi lĩnh vực sản phẩm (Tìm kiếm, Hiển thị, Video…) với chi tiêu chiến dịch là 500 đô la trở lên trong 90 ngày.

Xem thêm:

Các yêu cầu của Google Premier Partners

Các Agency đáp ứng các yêu cầu của Đối tác và nằm trong 3% các Agency tham gia hàng đầu ở quốc gia của họ đủ điều kiện để trở thành Đối tác cấp cao. 3% Agency hàng đầu sẽ được đánh giá hàng năm.

Các yếu tố xác định 3% hàng đầu bao gồm:

  • Tăng trưởng khách hàng. Khả năng để các đối tác phát triển khách hàng hiện tại của họ và có được khách hàng mới. Tất cả được đo lường bằng mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo qua từng năm. Bên cạnh đó là chi tiêu quảng cáo giữa những khách hàng Google Ads lần đầu tiên.
  • Giữ chân khách hàng. Khả năng được thể hiện trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của khách hàng. Kết quả được đo lường bằng % khách hàng được giữ lại hàng năm.
  • Đa dạng hóa sản phẩm. Đã thể hiện sự đầu tư vào kết hợp sản phẩm tập trung vào kết quả ngoài Tìm kiếm, được đo bằng phần trăm chi tiêu trong Hiển thị, Ứng dụng, Video và Mua sắm mỗi năm dương lịch.
  • Chi tiêu quảng cáo hàng năm. Đầu tư vào Google Ads hoặc Google Marketing Platform. Kết quả được đo lường bằng mức chi tiêu trên các tài khoản được quản lý mỗi năm theo lịch.

Các lợi ích mới dành cho Google Partners và Google Premium Partners

Ngoài các lợi ích hiện có của chương trình, tất cả Đối tác đáp ứng các yêu cầu mới sẽ đủ điều kiện nhận “Ưu đãi có giá trị cao”. Đây là khoản tín dụng Google Ads trị giá $500 (trước đây là $100) cho khách hàng mới. Khách hàng mới sẽ có 60 ngày (trước đây là 30 ngày) để chi tiêu $500 để đủ điều kiện nhận khoản tín dụng $500.

Trong tương lai, các ưu đãi có giá trị cao sẽ chỉ dành cho Đối tác của Google và Đối tác cấp cao. Đối với Thành viên, các ưu đãi khuyến mại hiện tại sẽ vẫn có sẵn để áp dụng cho khách hàng cho đến cuối 3/2022.

Và, bắt đầu từ cuối 2/2022, tất cả các Đối tác sẽ được liệt kê trong danh mục Đối tác mới của Google. Danh mục này sẽ có sẵn trên toàn cầu cho tất cả các nhà quảng cáo.

Google đã xuất bản một tài liệu mô tả chi tiết các lợi ích của chương trình dành cho những người muốn tìm hiểu thêm.

Lợi ích chỉ dành cho Google Premium

Chứng nhận đối tác cấp cap được trao cho 3% đối tác hàng đầu ở mỗi quốc gia. Google Ads hiện đang cung cấp cho Đối tác hàng đầu của mình những điều sau:

  • Bản beta sản phẩm. Nhận quyền truy cập liên tục vào các bản beta sản phẩm mới nhất.
  • Hỗ trợ Google Ads nâng cao. Truy cập hỗ trợ quảng cáo nâng cao 24 giờ.
  • Kinh nghiệm điều hành. Tham dự các sự kiện ngành chỉ được mời, chẳng hạn như các cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo của Google, các phiên họp với các Đối tác cao cấp khác. Cùng với đó là cơ hội để nghe ý kiến từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành.
  • Giải thưởng Đối tác cấp cao. Giải thưởng Đối tác cấp cao nêu bật sự xuất sắc trong lĩnh vực Digital Marketing. Bên cạnh đó là giới thiệu các Đối tác cấp cao giúp thúc đẩy kết quả cho khách hàng với Google Ads.
  • Huy hiệu Đối tác cấp cao năm 2022 mới được thiết kế lại.

Tại sao bạn nên quan tâm?

Những thay đổi này đã được Google thông báo khá lâu trước đây và giờ chúng đã có hiệu lực. Điều này có nghĩa là nếu bạn chưa đáp ứng các yêu cầu mới, bạn có thể không còn trạng thái Đối tác nữa.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ