Google chia sẻ thêm dữ liệu “HOT” về quảng cáo tìm kiếm

Các nội dung chính

Google sẽ chia sẻ nhiều dữ liệu truy vấn hơn với các nhà quảng cáo trong thời gian tới. Đồng thời nền tảng cũng xóa dữ liệu cụm từ tìm kiếm cũ hơn. Đây là những gì các nhà quảng cáo nên biết! Tất cả sẽ ảnh hưởng đến các quảng cáo tìm kiếm trên Google.

quảng cáo google tìm kiếm

Động thái này diễn ra gần đúng một năm sau quyết định ban đầu. Đó là bắt đầu ẩn dữ liệu cụm từ tìm kiếm với “dữ liệu không đáng kể”. Cùng với đó là một động thái vấp phải sự chỉ trích và thất vọng từ các nhà quảng cáo.

Google đã lưu ý rằng họ đang nỗ lực hướng tới các giải pháp giúp duy trì quyền riêng tư. Trong khi đó nền tảng vẫn chia sẻ dữ liệu trở lại với các nhà quảng cáo. Mặc dù các nhà quảng cáo vẫn sẽ không nhận được tất cả dữ liệu cụm từ tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, Google đang nỗ lực để tăng khả năng hiển thị đối với dữ liệu cụm từ tìm kiếm.

quảng cáo tìm kiếm google

Nhà quảng cáo sẽ nhận được bao nhiêu dữ liệu cụm từ tìm kiếm trên Google ?

Google ước tính rằng trung bình các nhà quảng cáo có thể thấy dữ liệu cụm từ tìm kiếm nhiều hơn 6,5 lần.

Khi nào thì các nhà quảng cáo sẽ bắt đầu xem thêm dữ liệu?

Từ hôm nay, các nhà quảng cáo sẽ bắt đầu thấy nhiều dữ liệu cụm từ tìm kiếm hơn. Hơn nữa, dữ liệu cụm từ tìm kiếm sẽ được phổ biến trở lại từ ngày 1 tháng 2 năm 2021. Đặc biệt cho các cụm từ tìm kiếm hiện hành.

Liệu có giữ lại những dữ liệu cũ được không?

Là một phần của trọng tâm cải thiện quyền riêng tư như những thông báo trước đây. Google đã quyết định xóa dữ liệu cụm từ tìm kiếm trước ngày 1 tháng 9 năm 2020. Trong khi đó, các giới hạn bảo mật ban đầu được triển khai để chi phối báo cáo cụm từ tìm kiếm. Đặc biệt nếu nó không đáp ứng các ngưỡng hiện tại cho cụm từ tìm kiếm dữ liệu.

Dữ liệu cụm từ tìm kiếm từ trước ngày 1 tháng 9 năm 2020 sẽ có sẵn cho đến ngày 1 tháng 2 năm 2022. Cùng với đó bất kỳ dữ liệu nào từ trước ngày 1 tháng 9 năm 2020. Thì nền tảng sẽ không đáp ứng các ngưỡng hiện tại sẽ bị xóa vào thời điểm đó.

Điều gì đã thay đổi?

Google đã và đang tìm cách chia sẻ dữ liệu lại cho các nhà quảng cáo. Trong khi nền tảng vẫn duy trì các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất quán trên tất cả các khu vực của tài khoản. Đại diện của Google cho biết nhóm biết rằng các nhà quảng cáo muốn có thêm dữ liệu. Và họ đã đầu tư vào hệ thống công nghệ của mình để hiển thị mức độ lớn của dữ liệu trong Google Ads.

Google cũng lưu ý rằng họ có kế hoạch chia sẻ dữ liệu bổ sung trên trang Thông tin chi tiết trong những tháng tới. Để từ đây giúp các nhà quảng cáo hiểu cách khách hàng tìm thấy họ trên tìm kiếm. Google từ chối bình luận về chi tiết cụ thể của những thay đổi sắp tới. Nhưng nền tảng lưu ý trong thông báo ban đầu của họ rằng các nhà quảng cáo sẽ có khả năng hiển thị các chủ đề truy vấn tìm kiếm đã thúc đẩy hiệu suất. Ngay cả khi những truy vấn đó bị che khỏi báo cáo cụm từ tìm kiếm.

Nhà quảng cáo nên làm gì?

Trước hết, hãy tải xuống dữ liệu của bạn từ trước ngày 1 tháng 9 năm 2020. Bằng cách này, bạn luôn có bản ghi của dữ liệu đó.

Thứ hai, xem qua dữ liệu cụm từ tìm kiếm của bạn từ ngày 1 tháng 2 năm 2021 cho đến nay. Kết hợp các cụm từ tìm kiếm của bạn để xem xét bất kỳ cụm từ nào. Đặc biệt là những cụm từ mà bạn có thể không có quyền truy cập và thêm các từ khóa và phủ định cho phù hợp!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ