Tháng 8/2025, Google Click-to-Zalo đã chính thức được ra mắt. Từ nay, khi người dùng tìm kiếm trên Google, họ có thể kết nối trực tiếp với thương hiệu trên Zalo. Đây là bước phát triển lớn trong kỷ nguyên chiến lược “search to chat” của quảng cáo số. Kỷ nguyên này mở ra cơ hội chuyển đổi nhanh chóng và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp.

Xem thêm:
- Sự kiện Google AI 2025 dành riêng cho thị trường du lịch Việt có gì hot?
- Google Core bản update mới năm 2025 có gì?
- [EBOOK] Báo cáo từ Google 2025: Phép toán tối ưu hiệu quả Marketing
Google Click-to-Zalo: Zalo là nền tảng quan trọng trong hành trình khách hàng
Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng. Trong Marketing, Zalo còn đóng vai trò cốt yếu trong hành trình trải nghiệm khách hàng hiện đại. Theo thống kê, người dùng kỳ vọng nhận thông báo từ Zalo hơn 93% so với Email hay SMS.
Nhờ khả năng chat hai chiều, chat bot tự động… Zalo OA đã trở thành nền tảng chăm sóc khách hàng ưu việt 24/7. Từ nhận thông báo đơn giản đến hỗ trợ mua hàng, Zalo tạo ra đa điểm chạm với người dùng hơn.
Hiểu được tầm quan trọng và insight của người dùng, Google đã thí điểm cùng Zalo ra mắt một tính năng mới. Hướng đến việc tối ưu hành trình mua hàng của người dùng, từ có như cầu đến tư vấn trực tiếp. Tính năng này đã mở ra một bước tiến mới trong kỷ nguyên “search to chat” của các nền tảng quảng cáo số. Đó là tính năng Google Click-to-Zalo.
Tính năng Google Click-to-Zalo

Google Click-to-Zalo là tính năng cho phép người dùng chuyển trực tiếp từ trang tìm kiếm đến trình nhắn tin Zalo. Nói cách khác, khi người dùng tiếp xúc với Google Shopping Ads hay Search Ads. Họ sẽ có thêm nút chat Zalo để được tư vấn trực tiếp bởi thương hiệu. Người dùng có thể đặt câu hỏi hoặc mua hàng ngay lập tức mà không cần rời ứng dụng.
- Phù hợp ngành hàng, dịch vụ cần tư vấn trước khi chốt
- Chuyển đổi liền mạch: Từ tìm kiếm đến chat – giảm bước rời trang, tăng khả năng chốt đơn.
- Thu thập data tối ưu quảng cáo: Thông tin từ trò chuyện, từ khóa người dùng, lựa chọn mua là dữ liệu giúp cá nhân hóa và tối ưu quảng cáo.
- Chiếm ưu thế trước đối thủ: Doanh nghiệp ứng dụng sớm sẽ xây dựng được lợi thế khi Google mở rộng tính năng.
Kết luận
Tính năng Google Click-to-Zalo là bước đột phá làm cầu nối giữa search và chat. Cho người dùng liên kết trải nghiệm tìm kiếm trên Google với tương tác trực tiếp trên Zalo. Trong bối cảnh người dùng ngày càng ưu tiên kênh chat nhanh. Việc tích hợp này giúp thương hiệu sẵn sàng đón nhận khách hàng tiềm năng tức thì, tăng hiệu suất quảng cáo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho Adsplus nhé!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn
- Cập nhật tin tức, kinh nghiệm Digital Marketing nhanh – chuẩn tại đây
