Google Cloud sập khiến hàng trăm website trên thế giới ngừng hoạt động

Các nội dung chính

Google cloud sập khiến hàng trăm trang mạng trên thế giới rơi vào tình trạng 404.

google cloud sập

Trang Status Dashboard của Google cho biết một sự cố Google Cloud sập không xác định đã xảy ra với dịch vụ icloud lúc 13h10 ngày 16/11. 

Alphabet – Công ty mẹ của Google cho biết sự cố này đã được khắc phục sau 10 phút. Tuy nhiên chỉ ‘’một phần trong đó’’ được sửa chữa. Công ty cho biết sẽ cần thêm thời gian để mọi thứ trở lại bình thường. Google cũng lưu ý rằng không có thời gian cụ thể khi nào thì các sự cố được phục hồi hoàn toàn.

Từ 0h40 ngày 17/11/2021, trang web DownDetetor đưa ra các cảnh báo về tình trạng sập mạng. Các báo cáo cho thấy tình trạng sự cố sập mạng đang gia tăng một cách đột biến.

Sự cố này gây ảnh hưởng đến Google, Facebook, Instagram, Tiktok, các trang thương mại điện tử cũng như nhiều trang mạng khác. Ngoài ra, Amazon, Amazon Web Services (AWS) và Cloudflare cũng bị ảnh hưởng.

Liệu vị thế thống trị của Google có đang bị lung lay? 

Tính từ đầu năm đến nay, Google đã trải qua 3 vụ sập mạng gây ảnh hưởng trực tiếp lên toàn bộ các trang mạng trên thế giới. Bao gồm hai sự cố vào đầu tháng 10 và sự cố hôm nay. Tất cả những sự cố trước đó đều được Google đưa ra lời giải thích hợp lý ngoại trừ lần này. 

Các sự cố liên tục xảy ra trong bối cảnh nhiều đối thủ đang lăm le cướp vị trí ‘’ông hoàng công cụ tìm kiếm’’. Đặc biệt là khi You.com, một công cụ tìm kiếm mới ra mắt đang được nhiều công ty rót vốn đầu tư để đối đầu với Google. 

Xem thêm:

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ