Google Search Ads là gì? Bật Mí về Google Search Ads

Các nội dung chính

Google cung cấp các loại hình quảng cáo có trả tiền xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google. Việc sử dụng Google Ads hoặc quảng cáo xuất hiện trên các web khác thông qua Mạng hiển thị. Cũng có thể qua các chương trình AdSense của Google. Một trong số đó Google Search Ads được xem là công cụ phổ biến nhất hiện nay. Vậy Google Search Ads là gì ?

Xem thêm:

google search ads là gì

Google Ads hiện tại có 6 dạng chính:

  • Google Search Ads
  • Google Display Network
  • Youtube Video Ads
  • Gmail Ads
  • Google Shopping Ads
  • Performance Max

Nhưng xét về độ hiệu quả thì Google Search Ads mang lại hiệu quả nhanh nhất với hiệu suất cao. Bạn hãy đọc đến cuối để hiểu biết rõ về Google Search Ads nha!

Google Search Ads là một hình thức quảng cáo có mất phí dựa trên các tiêu chí của Google. Giúp thương hiệu của bạn sẽ được nhiều khách hàng chú ý đến thông qua Google Search Ads.

1. Sự xuất hiện của Google Search Ads

Mỗi giờ có hàng triệu lượt tìm kiếm trên Google, một lượng khách hàng tiềm năng rất là khủng. Bạn có biết tận dụng lợi thế đó để quảng bá cho thương hiệu của mình hay không.

Muốn đạt được kết quả như mong muốn thì bạn phải chọn một mục tiêu để triển khai. Chẳng hạn như tăng lượng truy cập vào web, tăng doanh thu bán hàng, tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Cái mà bạn phải bỏ ra để đạt mục tiêu như mong muốn: 

  • trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) vào quảng cáo của bạn.
  • Chất lượng trang đích (đánh giá bằng điểm chất lượng từng từ khóa

2. Lợi ích của Google Search Ads mang lại là gì? 

Google Ads có một hệ sinh thái rất phong phú. Bạn có thể phủ sóng hầu hết tất cả mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện. Google có thể coi là kho dữ liệu thu thập thông tin, hành vi người dùng khổng lồ. Vì vậy Google có thể hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng liên quan từ khóa mà bạn đã thiết lập.

Google Ads là một nền tảng hiểu rõ nhất nhu cầu của khách hàng hiện nay. Google Search Ads sẽ mang lại kết quả tốt nhất, đối với những mục tiêu bạn đặt ra trước đó. Google hiểu rõ khách hàng qua tìm kiếm, hành vi sử dụng sản phẩm khác như Youtube, Facebook, Chrome,…

google

2.1 Không phô trương

Google đã tạo quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Trong kết quả tìm kiếm về mặt hình ảnh tương tự như kết quả không phải trả tiền.  Khiến mọi người ngày càng khó phân biệt quảng cáo này với quảng cáo khác. Người ta ước tính rằng khoảng một nửa số người tìm kiếm không thể thực sự phân biệt được. Sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm có trả tiền và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.  Điều này chỉ ủng hộ kết quả tìm kiếm trước đây

2.2 Khả năng đối phó với AdBlock

Vì quảng cáo tìm kiếm không xâm nhập và hầu hết rất hữu ích. Theo mặc định, chúng miễn nhiễm với phần mềm chặn quảng cáo. Điều này làm tăng sức hấp dẫn của họ đối với các nhà quảng cáo. Mang lại lợi thế không thể phủ nhận so với quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống – biểu ngữ và tòa nhà chọc trời như nhau. Mặc dù cài đặt AdBlock thực sự có thể được điều chỉnh để chặn quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Nhưng hầu hết mọi người không làm điều đó và cho phép chúng hoạt động

2.3 Tập trung vào Tiếp thị Ý định ( Intent Marketing)

Sự phong phú và sẵn có của các sản phẩm và dịch vụ, cùng với sự mù mờ về biểu ngữ. Đã khiến các công ty biết và giải quyết mục đích thực tế của khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này tạo thành ý tưởng trung tâm của cái gọi là tiếp thị có mục đích. Nhắm mục tiêu tiếp thị vào mục đích của khách hàng. Tức là biết khách hàng muốn gì và tập trung vào các cách để cung cấp cho họ.

2.4 Kiểm soát chi phí 

Google cho bạn tùy chỉnh theo ngân sách quảng cáo . Vì vậy ngân sách quảng cáo linh hoạt và được quản lý tốt hơn. Bạn có thể kiểm soát được số tiền phải trả cho mỗi cú nhấp chuột của khách hàng tiềm năng. Giới hạn ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch quảng cáo

2.5 Biện pháp khắc phục đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền kém

Google Search Ads là một giải pháp cho các trang web không có xếp hạng tự nhiên cao và có hiệu suất SEO kém. Đây là một cách các doanh nghiệp mới có thể làm nổi bật trên trang đầu của kết quả tìm kiếm. Đạt được mức độ hiển thị tìm kiếm ngày càng quan trọng và tiếp cận đối tượng của họ.

3. Khó khăn mà Google Search Ads đem lại là gì ?

3.1 Cạnh tranh cao

Một trong những nhược điểm rõ ràng nhất của Google Search Ads là có một số vùng quảng cáo hạn chế. Trên mỗi trang kết quả của công cụ tìm kiếm (viết tắt là SERP). Đặc biệt là đối với các truy vấn phổ biến hơn. Thực tế là Google minh bạch về cơ chế xếp hạng quảng cáo. Cấp sân chơi cho tất cả mọi người quan tâm đến quảng cáo trong SERPs. Kết quả? Vì mọi người đều biết về cơ chế và cách để tối đa hóa xếp hạng quảng cáo của họ. Nên tất cả đều có thể bắt đầu đặt giá thầu giá cao để giành được hiển thị quảng cáo.

3.2 Phạm vi tiếp cận lớn = Giá mỗi nhấp chuột cao

Những ưu điểm của các công cụ tiếp thị PPC hàng đầu đã trở thành nhược điểm lớn nhất của chúng. Ví dụ: trong khi Google cung cấp phạm vi tiếp cận lớn nhất. Giá mà Google tính cho các nhấp chuột đã tăng lên đến con số vượt quá 20 đô la đối với một số ngành phổ biến nhất. Việc sử dụng chúng khác nhau đáng kể giữa các thị trường và nhân khẩu học. Ví dụ, Yahoo được biết đến là phổ biến hơn với nhiều người dùng trưởng thành ở Mỹ so với Google. Ở Nhật Bản vẫn còn sử dụng tương đối lớn (không chỉ là một công cụ tìm kiếm).

Các vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm có trả tiền có thể là nơi tập trung đông dân cư. Bởi các công ty sẵn sàng đưa ra một mức giá cao để có được sự xuất hiện ngày càng quan trọng. Điều này có thể buộc các nhà quảng cáo đấu giá với nhau và tăng giá quảng cáo.

Lời kết

Google Search Ads là một cách hiệu quả để quảng cáo trực tiếp đến đối tượng của bạn. Ngay tại thời điểm khi họ cần dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nó mang lại kết quả tuyệt vời cho các ngành cụ thể và trong những trường hợp cụ thể. Nó có thể hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng quảng cáo  truyền thống.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về Google Search Ads . Tuy nhiên nếu bạn vẫn đang thắc mắc hoặc gặp khó khăn gì về Google Search Ads thì bạn có thể tham khảo qua Adsplus

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ