Google Discovery Ads là gì ?

Các nội dung chính

Google Discovery Ads mới này là cho phép các nhà quảng cáo lần đầu tiên hiển thị những gì về sản phẩm của họ cho các đối tượng được nhắm mục tiêu trên nguồn cấp dữ liệu Discovery của Google cũng như nổi bật ở đầu YouTube và Gmail. Các vị trí đặt quảng cáo nổi bật này tiếp cận đối tượng ngay cả trước khi họ tìm kiếm. Theo Google, gần 85% mọi người sẽ thực hiện hành động trong vòng 24 giờ. Sau khi khám phá sản phẩm mới, vì vậy những quảng cáo này có thể tác động đáng kể đến hành trình mua hàng của khách hàng.

Thoạt nghe, nghe có vẻ giống như một trò chơi xây dựng thương hiệu. Nhưng tự động hóa của Google cũng có thể mang lại ROI trực tiếp cao. Chiến dịch này không chỉ thúc đẩy chuyển đổi mà còn mang lại hiệu quả không quá đắt. CPA trung bình trên các chiến dịch Khám phá ngày nay chỉ là 12,19 đô la!

Tuần trước, Google đã thông báo rằng những Discovery Ads này hiện có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo trên toàn cầu! Đây là mọi thứ bạn cần biết để tận dụng tối đa loại quảng cáo này.

Google Discovery Ads là gì ?

Google Discovery Ads là gì ?

Google Discovery Ads là gì?

Google Discovery Ads mới nhất của Google là một cách dễ dàng để hiển thị những gì mà sản phẩm của bạn có cho những khách hàng có giá trị cao nhất. Chiến dịch Discovery hợp lý hóa phần lớn việc kiểm tra quảng cáo, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa chiến dịch. Với công nghệ AI mạnh mẽ. Để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn trên YouTube, Gmail và nguồn cấp dữ liệu Discoevry, tất cả trong một loại chiến dịch.

Quảng cáo Google Discovery là gì?

Google Discovery Ads là gì ?

Các nhà quảng cáo vẫn kiểm soát ngân sách hàng ngày của họ. Đối tượng mục tiêu và hướng dẫn Google xây dựng các mục tiêu chuyển đổi chiến dịch và quảng cáo. Để tối ưu hóa trên các mạng của họ.

Định dạng quảng cáo Google Discovery

Chiến dịch Discovery của Google cung cấp 2 định dạng quảng cáo duy nhất. Đó là Quảng cáo khám phá chuẩn (một hình ảnh) và Quảng cáo băng chuyền khám phá. Giống như Quảng cáo tìm kiếm thích ứng và Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng. Các nhà quảng cáo cung cấp cho Google một số nội dung khác nhau. Để từ đó Google tự động thử nghiệm các biến thể quảng cáo khác nhau. Nhằm hiển thị cho các khách hàng khác thông điệp được tùy chỉnh nhiều hơn.

Định dạng quảng cáo Google Discovery

Discovery Ads tiêu chuẩn

Quảng cáo Discovery cần có một số nội dung duy nhất:

  • URL cuối cùng: Sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, đây là nơi quảng cáo hướng đến. Để đảm bảo chất lượng quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Hãy đặt URL cuối cùng của bạn thành một trang. Nơi ai đó có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm cụ thể mà bạn đang quảng cáo và họ có khả năng mua sản phẩm đó. Tránh đưa mọi người đến trang chủ của bạn.
  • Hình ảnh: Quảng cáo khám phá nhằm mục đích truyền cảm hứng và ngăn đối tượng của bạn cuộn giữa chừng trên các trang có lưu lượng truy cập cao này. Vì vậy hãy khai thác tài nguyên quảng cáo của bạn. Đừng chơi nó an toàn – đây không phải là trang kết quả của công cụ tìm kiếm và bạn không chỉ cạnh tranh với văn bản trên các trang này. Nổi bật với màu sắc đậm và độ tương phản trực quan. Giống như bạn có thể thấy trong một quảng cáo Facebook. Google có rất nhiều đề xuất sáng tạo để giúp ý tưởng của bạn tuôn chảy.

Cách sử dụng hình ảnh

Bạn có thể tải lên tối đa 15 hình ảnh khác nhau. Để Google thử nghiệm trong quảng cáo Discovery. Thử nghiệm các hình ảnh và kích thước khác nhau. Như hình vuông 1: 1 và Ngang 1,91: 1. Để đạt được phạm vi tiếp cận cao nhất.

Hình ảnh trong google discovery ads

Bạn có thể chọn tải lên hình ảnh của riêng mình. Hay tìm kiếm hình ảnh lưu trữ trên Shutterstock. Yêu cầu Google quét hình ảnh từ trang web của bạn. Hoặc thậm chí sử dụng hình ảnh từ nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc LinkedIn.

google discovery ads là gì
  • Dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề của bạn sẽ được in đậm như dòng đầu tiên của quảng cáo. Bạn có thể cung cấp tối đa năm dòng tiêu đề, mỗi dòng có 40 ký tự.
  • Mô tả: Mô tả của bạn sẽ xuất hiện bên dưới dòng tiêu đề và là cơ hội để bạn cung cấp thông điệp hấp dẫn hơn cho bản sao quảng cáo của mình. Bạn có thể cung cấp tối đa năm mô tả, mỗi mô tả có 90 ký tự.
  • Tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện cùng với quảng cáo của bạn. Giữ cho tên doanh nghiệp của bạn nhất quán với cách mọi người sẽ gọi hoặc tìm kiếm bạn.
  • Kêu gọi hành động (tùy chọn): Bạn có thể chọn từ một số nút kêu gọi hành động phổ biến. Chẳng hạn như “Mua ngay bây giờ” hoặc “Nhận báo giá”. Để đưa vào cùng với quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn có thể cho phép Google kiểm tra và tối ưu hóa lời kêu gọi hành động này cho bạn.

Discovery Carousel Ads

Định dạng quảng cáo Carousel rất giống với định dạng quảng cáoDiscovery chuẩn. Nhưng cho phép người dùng cuộn qua tất cả hình ảnh bạn cung cấp ở định dạng băng chuyền. Các nhà quảng cáo có thể tải lên từ hai đến 10 hình ảnh. Để sử dụng làm thẻ trong băng chuyền và Google sẽ hiển thị chúng theo thứ tự bạn tải lên.

google discovery ads là gì

Xin lưu ý rằng Google chỉ cho phép hình ảnh vuông hoặc phong cảnh có tỷ lệ co là 1,91: 1. Được sử dụng cho thẻ và tất cả các hình ảnh trong quảng cáo Discoevry Carousel phải là hình vuông HOẶC nằm ngang. Bạn không thể kết hợp quảng cáo hình vuông và quảng cáo ngang trong cùng một quảng cáo Discovery Carousel. Nếu không toàn bộ quảng cáo có thể bị từ chối.

Nhắm mục tiêu quảng cáo Google Discovery

Không giống như các chiến dịch tìm kiếm, Discovery Ads của Google không được nhắm mục tiêu theo từ khóa. Thay vào đó, nhà quảng cáo có thể chọn đối tượng mà họ muốn tiếp cận bằng quảng cáo của mình.

Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ đến các đối tượng cụ thể bao gồm:

Remarketing:

Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình; đến những khách hàng trong quá khứ hoặc khách truy cập trang web. Bạn có thể tạo các đối tượng Remarketing khác nhau dựa trên các tương tác trước đây của họ. Như lượt truy cập vào trang chính, người bỏ giỏ hàng, mua hàng gần đây của bạn. Để thu hút lại những khách hàng tiềm năng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Nhân khẩu học Chi tiết:

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trên Google. Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến người dùng. Dựa trên độ tuổi, giới tính, tình trạng là phụ huynh, mối quan hệ, học vấn và tình trạng sở hữu nhà của họ.

Đối tượng trong thị trường:

Đối tượng trong thị trường tiếp cận những người dùng gần đây đã bắt đầu tìm kiếm, duyệt qua và đang tích cực xem xét mua hàng. Google có hàng trăm đối tượng thị trường khác nhau. Để những người sẵn sàng mua mọi thứ từ ô tô, máy tính hoặc hệ thống tính lương mới.

Sự kiện trong đời:

Sự kiện trong đời cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người sắp có một cột mốc quan trọng. Chẳng hạn như khởi nghiệp, thay đổi công việc, tốt nghiệp, kết hôn hoặc mua nhà.

Đối tượng chung sở thích & mục đích tùy chỉnh:

Đối tượng chung sở thích và đối tượng có mục đích tùy chỉnh tiếp cận người dùng. Dựa trên các chủ đề và sở thích mà mọi người đã tìm kiếm và duyệt qua trong quá khứ.

Ngoài ra, nếu bạn không chọn bất kỳ đối tượng cụ thể nào. Google sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến nhiều đối tượng và tận dụng các tín hiệu của chính nó. Để tối ưu hóa những ai nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu nhiều đối tượng. Bạn có thể tạo một số nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch khám phá để làm như vậy.

Đặt giá thầu và ngân sách cho quảng cáo Google Discovery

Các chiến dịch Khám phá của Google được xây dựng bằng công nghệ máy học và dựa trên các chiến lược Đặt giá thầu thông minh của Google. Hiện tại, chiến dịch Khám phá chỉ hỗ trợ hai chiến lược đặt giá thầu:

CPA mục tiêu: Google sẽ cố gắng thúc đẩy chuyển đổi với mức giá mỗi chuyển đổi cụ thể. Bạn nên sử dụng chiến lược này nếu bạn có ngân sách gấp ít nhất 10 lần CPA mục tiêu của mình.
Tối đa hóa lượt chuyển đổi: Google sẽ cố gắng thúc đẩy nhiều lượt chuyển đổi nhất ở mức CPA thấp nhất có thể. Điều này là tốt nhất cho các nhà quảng cáo có ngân sách nhỏ hơn hoặc không mong đợi thấy 10 chuyển đổi mỗi ngày.

CPA trung bình trên các chiến dịch Google Discovery chỉ khoảng 12 đô la. Vì vậy hầu hết các nhà quảng cáo có thể thu được rất nhiều từ ngân sách nhỏ. Tuy nhiên, các ngành thường thấy CPA cao hơn trên tìm kiếm và hiển thị sẽ mong đợi CPA phù hợp hơn. Với định mức tài khoản của họ.

Khi lần đầu tiên khởi chạy hoặc thực hiện các thay đổi đối với chiến dịch. Google khuyên bạn nên đợi hai hoặc ba tuần giữa việc thử nghiệm giá thầu mới hoặc thay đổi quảng cáo. Để có thể tìm hiểu cách người dùng phản ứng và điều chỉnh theo sự thay đổi đối với hiệu suất trong thời gian thực.

Làm cách nào để tạo chiến dịch Discovery trong Google Ads?

Việc tạo Chiến dịch Discovery trên Google sẽ được thực hiện ngay. Nếu bạn đã quen với giao diện Google Ads.

  1. Tạo chiến dịch mới bằng cách nhấn vào biểu tượng “+” màu xanh lam trên trang chiến dịch.
  2. Khi chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn. Hãy chọn “Bán hàng”, “Khách hàng tiềm năng” hoặc “Lưu lượng truy cập trang web”. Ngoài ra, bạn có thể tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
  3. Chọn loại chiến dịch “Khám phá”.
  4. Đặt tên cho chiến dịch mới của bạn. Chọn ngôn ngữ và nơi bạn muốn quảng cáo của mình chạy.
  5. Đặt ngân sách hàng ngày của bạn và chiến lược đặt giá thầu nào bạn muốn Google dựa vào. Để tối ưu hóa chiến dịch Discovey của bạn (Hiện tại, chỉ cho phép tùy chọn Tối đa hóa lượt chuyển đổi hoặc CPA mục tiêu).
  6. Xem lại “cài đặt bổ sung” nếu bạn muốn:

Chiến dịch của bạn có ngày bắt đầu và ngày kết thúc đã định

Chiến dịch của bạn chỉ chạy những giờ nhất định trong ngày hoặc các ngày trong tuần
Bạn chỉ muốn các chiến dịch của mình tối ưu hóa cho các hành động chuyển đổi nhất định trong tài khoản của mình.

  1. Tạo nhóm quảng cáo và mục tiêu đối tượng đầu tiên của bạn. Lưu ý rằng bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo sau này nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn.
  2. Tải lên quảng cáo Khám phá của bạn.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc xem lại chiến dịch Khám phá mới của mình trước khi khởi chạy nó. Đập nút tiếp tục đó và chiến dịch của bạn hoạt động!

Chiến dịch Discovery của Google khai thác các tín hiệu đối tượng tinh vi và công nghệ AI. Để tìm cho bạn nhiều khách hàng hơn trong một loại chiến dịch dễ quản lý. Khách hàng của chúng tôi đã nhận được rất nhiều từ các chiến dịch Discovery của Google khi chúng đang ở giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi thấy tất cả các nhà quảng cáo có sẵn trên toàn cầu ngay hôm nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ