Cách viết mẫu Google Ads hay nhất (Các phương pháp hay nhất)

Các nội dung chính

Tạo bài viết quảng cáo mẫu mạnh mẽ trên Google Ads không khó. Nhưng để làm được điều đó, chúng ta phải linh hoạt cả nghệ thuật và khoa học. Chỉ được cung cấp một số lượng nhỏ ký tự trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Vì vậy chúng ta phải tính chúng.

Khi viết mẫu quảng cáo, điều quan trọng là phải nghĩ về trải nghiệm mà khách truy cập của bạn. Hiện đang có từ truy vấn, đến mẫu quảng cáo, đến trang đích.

Nếu có trục trặc trên đường đi hoặc họ cảm thấy có thể đang đi sai đường. Họ sẽ nhấn nút quay lại. Tệ hơn nữa, họ có thể tiến hành một cuộc tìm kiếm khác. Và tìm thấy một công ty khác sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài ra, chúng ta đều không muốn quảng cáo nào có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng; mà không có trang đích đi kèm mạnh mẽ.

Bài viết quảng cáo mẫu - Cách viết bản sao Google Ads hay nhất (Các phương pháp hay nhất)

Không có một cách tiếp cận phù hợp với tất cả mọi người để viết quảng cáo. Nhưng làm theo một số phương pháp hay nhất sẽ giúp chúng tôi thành công hơn. Với lưu ý đó, dưới đây là tám mẹo để viết mẫu quảng cáo tốt nhất (được sao lưu với các trang đích) cho Google Ads:

1. Đòn bẩy từ khóa nếu có thể

Một phương pháp hay nhất của việc viết quảng cáo là bao gồm các từ khóa trong mẫu quảng cáo để phản ánh truy vấn của người tìm kiếm. Bằng cách viết ngược lại các cụm từ tương tự như những gì họ đã tìm kiếm. Để cho họ biết rằng họ đang ở đúng nơi.

Từ khóa trong mẫu quảng cáo

Trong thế giới thực, nếu bạn gọi món gì đó từ một quán cà phê. Bạn sẽ mong đợi họ gọi chính xác món bạn đã đặt khi món đó đã sẵn sàng. Nếu bạn gọi một ly Americano và nhân viên pha chế hét lên “Cà phê!”, Thì về mặt kỹ thuật, họ đã đúng. Nhưng bạn không thể rõ ngay đó là cà phê của bạn hay của người khác.

Việc thêm từ khóa vào mẫu quảng cáo khá đơn giản. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các từ khóa đang được sử dụng tốt. Đừng chỉ nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Một quảng cáo bão hòa với các từ khóa có thể không truyền tải bất kỳ thông điệp nào. Có thể tệ hơn một quảng cáo không có từ khóa. Điều quan trọng hơn là trình bày chính xác những gì bạn đang bán.

Vị trí từ khóa trong quảng cáo cũng có thể đóng một vai trò lớn. Thực sự khuyên bạn nên kiểm tra vị trí từ khóa trong quảng cáo của mình. Để xem điều gì hoạt động tốt nhất. Đôi khi nó tốt nhất trong Dòng tiêu đề 1. Đôi khi Dòng tiêu đề 2. Và đôi khi nó được sử dụng tốt nhất trong một câu trong mô tả. Bạn sẽ không biết cho đến khi bạn kiểm tra!

Đó chỉ là thành phần mẫu quảng cáo. Còn về trang đích?

Từ khóa trong Trang đích

Việc sử dụng các từ khóa tìm kiếm trong tiêu đề và / hoặc văn bản ở đầu trang đích sẽ cho khách truy cập biết rằng “Bạn đang ở đúng nơi. Chúng tôi có những gì bạn đang tìm kiếm. ” (“Đây là caffè Americano của bạn,” nếu bạn muốn.)

Thật không may, việc hoán đổi văn bản trên các trang đích không hoàn toàn dễ dàng như thực hiện trong mẫu quảng cáo. Nếu các trang đích của bạn cần được mã hóa cứng. Thì logic có thể gợi ý rằng bạn cần tạo một trang mới cho từng cụm từ khóa khác nhau mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của tôi, trừ khi bạn đang thúc đẩy lưu lượng truy cập cực kỳ cao qua các trang đó, điều này là không cần thiết.

Thay vào đó, hãy chọn một số cụm từ phổ biến, có thể là biến thể được tìm kiếm nhiều nhất của từ khóa của bạn và biến chúng thành tiêu đề. Lý tưởng nhất là số lượng trang bạn cần tạo sẽ giảm xuống tùy thuộc vào số lượng cụm từ khóa bạn có trong tài khoản của mình.

Ví dụ:

Hãy lấy một ví dụ: Tôi đang quảng cáo phần mềm lập lịch cho nhân viên làm việc theo giờ.

Dòng tiêu đề cơ bản có thể là “Phần mềm lập lịch cho nhân viên”, một truy vấn điển hình trong tài khoản. Dễ dàng và đến mức. Nhưng trang sử dụng dòng tiêu đề này có thể dễ dàng được sử dụng cho các cụm từ gần giống, nhưng không chính xác. Cụm từ đó: lập lịch cho nhân viên, công cụ lập lịch cho nhân viên, lập lịch cho nhân viên theo giờ, v.v.

Cố gắng viết các dòng tiêu đề có thể phù hợp với nhiều cụm từ để hạn chế số trang bạn cần viết. Và làm điều này trong khi cũng tiến gần nhất có thể với truy vấn tìm kiếm ban đầu.

2. Cụ thể như truy vấn của người dùng

Mỗi khi một người tiến hành tìm kiếm, truy vấn của họ sẽ có một mức độ cụ thể. Điều quan trọng là bạn phải phù hợp với tính cụ thể của chúng càng nhiều càng tốt.

Nói cách khác, nếu chúng không cụ thể, bạn có thể giữ cho mẫu quảng cáo của mình tương đối rộng và bao gồm những điều cơ bản. Nếu họ cụ thể hơn, bạn nên thử đối sánh với bất kỳ truy vấn nào của họ.

Ví dụ:

Hãy sử dụng ví dụ về giày. Dưới đây là một số cách bạn có thể điều chỉnh dựa trên các mức độ tìm kiếm khác nhau:

Bài viết quảng cáo mẫu

Phần duy nhất được điều chỉnh là dòng tiêu đề đầu tiên, nhưng nó tạo ra một chủ đề chặt chẽ hơn nhiều với truy vấn và cho họ biết họ đang ở đúng nơi.

Nguyên tắc tương tự cũng diễn ra với trang đích và thậm chí có khả năng quan trọng hơn chính mẫu quảng cáo. Một trong những chìa khóa để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn những gì họ cần. Tiếp tục ví dụ về giày ở trên, đây là các trang tiềm năng mà bạn muốn hướng mọi người đến:

  • “Giày”: www.example.com
  • “Giày nữ”: www.example.com/women
  • “Giày Nike dành cho nữ”: www.example.com/women/nike

Rõ ràng, đây là một trang web giả mạo, nhưng các trang đích được sử dụng càng khớp càng tốt với truy vấn. Mỗi lần chúng tôi thêm một từ — từ “giày” thành “giày nữ” và từ “giày nữ” thành “giày nike nữ” —chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về nhu cầu của họ và có thể kết hợp điều đó với một trang đích cụ thể hơn.

Mỗi khi ai đó tìm kiếm, họ sẽ cho bạn biết họ muốn gì. Lắng nghe họ và cung cấp kết quả càng cụ thể càng tốt.

3. Luôn Bao gồm Kêu gọi Hành động

Chạy quảng cáo vì muốn khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Đối với một số người, đó có thể là mua hàng. Đối với những người khác, nó có thể có nghĩa là điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Bất kể hành động là gì, điều quan trọng là sử dụng cụm từ đó trong mẫu quảng cáo. Hoặc cung cấp cho họ manh mối về những gì bạn muốn.

Sử dụng lời kêu gọi hành động trong mẫu quảng cáo giúp định hình trải nghiệm của khách truy cập. Nó có thể hoạt động tương tự như mẫu quảng cáo Đủ điều kiện được đề cập trong phần tiếp theo. Khi họ hiểu những gì bạn muốn họ làm, điều đó có thể giúp loại bỏ những người không quan tâm. Thực hành này giúp bạn tiết kiệm chi phí nhấp chuột.

Khi khách truy cập đã đặt kỳ vọng của họ với mẫu quảng cáo. Họ nên nhấp qua trang đích phản ánh cùng một lời kêu gọi hành động. Nếu bạn đã yêu cầu họ “Mua ngay” trong mẫu quảng cáo của bạn. Thì họ sẽ có cơ hội mua trên trang đích. Nếu bạn chỉ yêu cầu họ “Tìm hiểu thêm” trong bài ads của bạn. Thì hãy đảm bảo trang đích chứa thông tin họ cần để quyết định xem có thực hiện mua hàng hay không.

4. Kiểm tra các phương pháp tiếp cận tâm lý để tìm thấy sự phù hợp

Thông điệp được sử dụng trong mẫu quảng cáo có thể là một điểm bán hàng quan trọng. Nhưng nó không cần phải nhàm chán. Nếu có bất cứ điều gì, SERP đang trở nên quá tải với cùng một loại thông điệp nhạt nhẽo cho tất cả các vùng quảng cáo. Đó là cơ hội để bạn nổi bật giữa đám đông.

Điều quan trọng là phải kiểm tra các phương pháp tiếp cận tâm lý khác nhau đối với mẫu quảng cáo để biết cách nào hoạt động tốt nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.

Dưới đây là tóm tắt nhanh về các loại phương pháp tiếp cận sao chép quảng cáo chính:

Tính năng: làm nổi bật các khía cạnh vật chất hoặc vô hình của sản phẩm / dịch vụ. (Bộ nhớ đầy)

Lợi ích: nêu ra những kết quả tích cực mà khách truy cập sẽ có từ sản phẩm / dịch vụ. (Ngủ ngon hơn)

Vấn đề: tập trung vào vấn đề thực tế đang bàn để liên quan đến vấn đề mà khách đang cố gắng giải quyết. (Mệt mỏi vì lãng phí thời gian?)

Giải pháp: tập trung vào giải pháp cho vấn đề mà khách đang gặp phải. (Tiết kiệm thời gian)

Lời chứng thực: sử dụng phản hồi / lời chứng thực thực tế để tận dụng bằng chứng xã hội. (“Sản phẩm này đã thay đổi cuộc đời tôi.”)

Nhận xét: đánh giá của bên thứ ba về sản phẩm / dịch vụ, không phải từ khách hàng.

Đứng đầu Lớp: gọi ra mọi giải thưởng, xếp hạng, v.v. để thể hiện bạn là người giỏi nhất. (Giải thưởng hạng mục xuất sắc nhất, 2018)

Sơ tuyển: loại bỏ những người có thể không phù hợp với dịch vụ của bạn trước khi họ nhấp vào. (“Chuyến tham quan sang trọng”, cố gắng loại bỏ những du khách mặc cả)

Sau khi bạn đã kiểm tra những gì hoạt động tốt nhất, hãy phản chiếu điều đó trên trang đích để tạo cảm giác gắn kết từ đầu đến cuối. Chọn hình ảnh và lời kêu gọi hành động phản ánh những cách tiếp cận đó nếu có thể.

5. Không bán một hóa đơn hàng hóa sai

Tôi đã đề cập đến vấn đề này trước đây, nhưng nó vẫn lặp lại và do đó, nó là mục hàng của chính danh sách này:

Trang đích của bạn sẽ sao lưu những gì có trong mẫu quảng cáo của bạn.

Mẫu quảng cáo và trang đích cần phải hoạt động cùng nhau. Bất kể mẫu nào được sử dụng, điều quan trọng là thông điệp và phiếu mua hàng phải được chuyển đến trang đích để có trải nghiệm gắn kết.

Khi kết nối này bị hỏng, nó có thể trông giống như sau:

Một khách hàng tiềm năng thực hiện tìm kiếm, nhấp vào quảng cáo có nội dung “giảm giá 20%” chỉ để đến trang đích và phát hiện ra ưu đãi đã hết hạn — hoặc tệ hơn, không hề đề cập đến nó. Thật là bực bội!

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, điều quan trọng là khiến khách truy cập nghĩ về lời kêu gọi hành động ở giai đoạn sao chép quảng cáo. Nếu lời gọi hành động đó không có trên trang đích, thì những ký tự quý giá đó trong mẫu quảng cáo, cũng như cái giá bạn phải trả cho lần nhấp, đã bị lãng phí. Họ không còn sẵn sàng để hoàn thành hành động chuyển đổi mà bạn đã yêu cầu.

6. Sử dụng Tiện ích mở rộng Quảng cáo Giống như Điên rồ

Tiện ích mở rộng quảng cáo giống hệt như âm thanh của chúng: chúng là các vùng văn bản bổ sung có thể mở rộng kích thước của quảng cáo. Có nhiều loại tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau theo ý của chúng tôi. Dưới đây là danh sách đầy đủ từ Google Ads:

Mỗi thứ đều có cách sử dụng và mục đích, và tôi sẽ không đi vào chi tiết từng cái. Những thứ có lợi cho hầu hết mọi doanh nghiệp là Liên kết trang web, Tiện ích chú thích mở rộng và Đoạn mã có cấu trúc.

Liên kết trang web (Sitelinks)

Liên kết trang web chỉ đơn giản là văn bản và liên kết bổ sung có thể hiển thị cùng với mẫu quảng cáo. Tốt nhất, bạn nên tận dụng những điều này để thêm thông tin hỗ trợ vào mẫu quảng cáo chính trong nhóm quảng cáo. Về cơ bản, chúng hoạt động như điều hướng tại chỗ, nhưng trực tiếp trong SERPs.

Bài viết quảng cáo mẫu

Tiện ích chú thích (Callout Extensions)

Tiện ích chú thích mở rộng thậm chí còn dễ dàng hơn Liên kết trang web. Đây chỉ đơn giản là một dòng văn bản, không dài hơn 25 ký tự.

Văn bản này có thể được sử dụng để chỉ về bất kỳ điều gì giúp hỗ trợ quảng cáo. Tuy nhiên, tương tự như Liên kết trang web, tốt nhất là văn bản này có thể bổ sung. Và không lặp lại những gì trong quảng cáo gốc. Đây có thể là danh sách nhanh các tính năng, lợi ích hoặc thông tin khác (như “Giao hàng miễn phí”) nếu nó không phù hợp với văn bản quảng cáo.

Đoạn mã có cấu trúc (Structured Snippets)

Cuối cùng, Đoạn mã có cấu trúc cho phép bạn tạo danh sách trong tiện ích mở rộng quảng cáo. Chỉ cần chọn Tiêu đề bạn muốn bắt đầu danh sách, sau đó thêm vào các giá trị bên dưới với mỗi giá trị 25 ký tự.

Bài viết quảng cáo mẫu - Đoạn mã có cấu trúc

Bài viết quảng cáo mẫu

Có một số tiện ích mở rộng quảng cáo khác có thể được thêm vào bất kỳ chiến dịch nào. Thường xuyên hơn không thì tốt nhất là bạn nên có càng nhiều loại tiện ích mở rộng quảng cáo tại chỗ càng tốt để có thể gọi bất kỳ loại tiện ích mở rộng quảng cáo nào trong số chúng bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, có một cảnh báo cho điều này. Đừng quên về lý do chính của quảng cáo. Đôi khi một tiện ích mở rộng quảng cáo có thể được điều chỉnh và một loại khác sẽ được hiển thị thường xuyên hơn, có khả năng làm giảm hiệu suất. Hãy ghi nhớ điều này khi thiết lập tiện ích mở rộng quảng cáo. Có phạm vi bao phủ đầy đủ nhất có thể, nhưng đừng hy sinh hiệu suất cho bất động sản quảng cáo.

7. Tận dụng các tính năng quảng cáo động

Ngoài tiện ích mở rộng quảng cáo, có thể sử dụng các tính năng khác để đảm bảo rằng quảng cáo của mình ấn tượng nhất có thể. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của ba tính năng quảng cáo động được cung cấp trên nền tảng Google Ads. Bạn có thể kích hoạt menu thả xuống này bằng cách nhập {vào màn hình tạo quảng cáo.

Bài viết quảng cáo mẫu - tận dụng các tính năng quảng cáo động

Bài viết quảng cáo mẫu

Chèn từ khóa

Chèn từ khóa (trước đây là Chèn từ khóa động hoặc DKI). Đây là phiên bản cơ bản nhất của quảng cáo động. Được sử dụng tốt nhất nếu cấu trúc chiến dịch của bạn không được phân đoạn mạnh. Chèn Từ khoá cho phép nhà quảng cáo thay thế một từ khoá tìm kiếm thay cho văn bản mặc định trong mẫu quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, văn bản có từ khóa sẽ không được sử dụng nếu kết hợp văn bản cộng với DKI quá dài. Hãy xem ví dụ dưới đây:

Bài viết quảng cáo mẫu chèn từ khóa

Bài viết quảng cáo mẫu

Ở đây, đã thêm “Giày của phụ nữ” làm văn bản giữ chỗ. Nếu từ khóa kích hoạt quảng cáo này dài dưới 13 ký tự. Thì văn bản từ khóa đó sẽ được thêm vào thay cho “Giày của phụ nữ”.

Ví dụ: nếu từ khóa là “Giày chơi quần vợt”, thì dòng tiêu đề bây giờ sẽ thành “Giá tốt cho giày quần vợt”. Nhưng nếu từ khóa quá dài, chẳng hạn như “giày chạy bộ nữ”, thì dòng tiêu đề sẽ thành “Giá tốt trên giày nữ” vì văn bản giữ chỗ sẽ ở lại.

Hàm IF

Tính năng quảng cáo động này cho phép các nhà quảng cáo tạo câu lệnh “nếu, thì” trong mẫu quảng cáo. Dựa trên thiết bị của người dùng hoặc đối tượng mà họ thuộc về.

Bài viết quảng cáo mẫu - Hàm IF

Bài viết quảng cáo mẫu

IF Functions có thể mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Nếu bạn có một lời kêu gọi hành động khác nhau cho ai đó trên thiết bị di động so với máy tính để bàn (“Gọi cho chúng tôi” so với “Điền vào biểu mẫu”). Hoặc nếu bạn muốn giảm giá cho người dùng trong các đối tượng cụ thể, như hiện tại khách hàng.

Hàm IF có một số công dụng thực sự mạnh mẽ. Bạn có thể đọc thêm trong bài đăng này của Joe Martinez để có thêm ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng chúng.

Nếu bạn tận dụng Hàm IF để tạo một lời kêu gọi hành động khác. Hoặc đưa ra đề nghị mới tùy thuộc vào thiết bị hoặc đối tượng. Thì điều cần thiết là đảm bảo nó được chuyển đến trang đích. Hãy chắc chắn rằng bạn không trêu chọc giảm giá 20% cho mẫu quảng cáo, sau đó không cung cấp nó khi họ truy cập trang đích (thêm về điều này bên dưới).

Đếm ngược

Cuối cùng, Đếm ngược có thể là một cách tuyệt vời. Để tạo ra sự khẩn cấp trong mẫu quảng cáo. Mà không cần thay đổi quảng cáo thủ công cho mỗi ngày, giờ hoặc phút. Cho đến khi phiếu mua hàng hết hạn. Tất cả những gì mà các nhà quảng cáo phải làm là điền vào tiện ích trình tạo và Google sẽ làm phần còn lại!

Bài viết quảng cáo mẫu

Bài viết quảng cáo mẫu

Với Đếm ngược, điều bắt buộc là thời gian trong mẫu quảng cáo và thời gian trên trang web; phải khớp với nhau càng chặt chẽ càng tốt. Chú ý đến múi giờ để đảm bảo ưu đãi không kết thúc quá sớm. Hoặc chạy quá muộn trong quảng cáo. Những điều này có thể gây ra thay đổi hiệu suất hoặc liên kết thương hiệu không tốt. Tùy thuộc vào lỗi được tạo ra.

8. Quy tắc số 1: Chúng tôi luôn nói chuyện với mọi người

Thực hiện theo nhiều phương pháp hay nhất ở trên mà bạn có thể. Nhưng đừng quên lý do chúng ta có mặt ở đây: khách hàng tiềm năng!

Trong mọi quảng cáo và trên mọi trang đích, chúng tôi luôn trò chuyện với mọi người. Điều cuối cùng chúng ta nên làm trước khi khởi chạy bất kỳ mẫu quảng cáo hoặc trang đích mới nào là kiểm tra kỹ lưỡng trang đó:

  • Đây có phải là thứ tôi sẽ nhấp vào không?
  • Điều này nghe có hấp dẫn không?
  • Quảng cáo này có ý nghĩa không hay chỉ là một loạt các từ khóa bị kẹt lại với nhau?
  • Trang đích có trả lời lời hứa được đặt ra trong bản quảng cáo không?

Phần kết luận

Viết quảng cáo cho Google Ads là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học. Nó đòi hỏi bạn phải nhìn xa hơn chính quảng cáo đến trang đích. Có một số phương pháp kỹ thuật tốt nhất để làm theo mà tôi đã nêu ở đây. Nhưng chúng ta cũng cần khai thác khía cạnh nghệ thuật của mình khi nói chuyện với người khác. Nếu mẫu quảng cáo chỉ thuần túy là thuật toán, thì mọi người sẽ giàu có ngay bây giờ.

Hãy thử các phương pháp hay nhất này và cho chúng tôi biết kết quả của bạn! Chiến thuật nào giúp bạn nhiều nhất? Bạn đã thấy điều gì hoạt động tốt nhất trong mẫu quảng cáo của mình? Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ