Google Drive Folder thêm nhiều tính năng mới

Các nội dung chính

Google đang làm cho các thư mục và lối tắt trên Drive của bạn ngày càng hấp dẫn hơn một chút. Các công cụ cộng tác của Google Drive Folder rất lý tưởng để chỉnh sửa tài liệu. Vì tài liệu, trang tính và trang trình bày hầu hết được cung cấp miễn phí.

google drive folder thêm nhiều tính năng mới

Theo dõi các tệp và thư mục có thể là một nhiệm vụ khó khăn do các tùy chọn tùy chỉnh hạn chế bên ngoài nội dung cá nhân. Bản cập nhật mới nhất của Google Drive đã đơn giản hóa quá trình phân chia nội dung được chia sẻ của bạn. Nó đã chia thành các danh mục khác nhau một cách chính xác.

Người dùng đã có thể tùy chỉnh màu của các thư mục trong ‘My Drive’. Giờ đây, Google Drive đang mở rộng khả năng đó cho các bộ nhớ dùng chung và lối tắt.

Người dùng có thể tùy chỉnh thư mục ổ đĩa chia sẻ, các phím tắt trên Google Drive Folder

Giờ đây, người dùng Google Drive sẽ có thể tùy chỉnh màu sắc của các thư mục. Cũng như các phím tắt được lưu trữ trong bộ nhớ dùng chung. Trước đây, Google đã giới hạn người dùng của mình về việc chỉ tùy chỉnh màu sắc của các thư mục trong “My drive” cá nhân của họ.

Tuy nhiên, với sự thay đổi này. Người dùng cuối cùng sẽ có thể sắp xếp nội dung được chia sẻ của họ theo cách trực quan. Thay đổi nhỏ này dự kiến sẽ tạo ra sự khác biệt đáng chú ý khi giữ cho nhiều dự án dễ dàng duyệt và tổ chức.

các phím tắt trên Google Drive Folder

Bản cập nhật này đã được triển khai cho tất cả người dùng G Suite và Workspace vào tháng 6. Tính năng này cũng sẽ đến với các tài khoản cá nhân. Google đã áp dụng kế hoạch triển khai dần dần cho tính năng này. Theo AndroidPolice, có thể mất đến 15 ngày để hiển thị trên tài khoản cá nhân của tất cả người dùng.

Bộ nhớ dùng chung thì rất quan trọng đối với các nhóm và tổ chức trên Google Drive Folder

Bộ nhớ dùng chung rất hữu ích để lưu trữ, truy cập và cộng tác trên các tệp. Các phím tắt trỏ đến các tệp được lưu trữ trong một thư mục khác hoặc trong một ổ đĩa khác. Nó cho phép người dùng hiển thị nội dung mà không cần phải tạo bản sao của tệp.

Bản cập nhật mới này sẽ ảnh hưởng đến quản trị viên, người dùng cuối và cả các nhà phát triển. Theo một bài đăng trên blog của Google vào tháng 6. Khả năng gán màu cho các thư mục cụ thể. Nó sẽ giúp việc tổ chức Google Drive của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví dụ: bạn có thể chỉ định một màu cụ thể cho các thư mục quan trọng nhất của mình. Từ đó có thể điều hướng nhanh hơn đến chúng trong Drive. Điều đáng nói ở đây là màu sắc của thư mục tùy chỉnh trong phím tắt, ổ đĩa dùng chung và My Drive chỉ hiển thị với bạn.

Các điểm quan trọng khác cần lưu ý

Tính năng này không cung cấp quyền kiểm soát của quản trị viên. Để đặt màu thư mục, bạn có thể sử dụng API Drive. Hơn nữa, tính năng này không có cài đặt người dùng cuối.

Tính năng này khả dụng cho tất cả khách hàng của Google Workspace, G Suite Basic và Business. Ngoài ra, nó sẽ có sẵn cho người dùng có Tài khoản Google cá nhân.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ