15 Lỗi Google Analytics cần tránh

Các nội dung chính

Đừng cảm thấy tồi tệ nếu bạn đang mắc lỗi trong Google Analytics. Ngay cả các chuyên gia SEO có kinh nghiệm cũng vậy. Tin tốt là bạn có thể học cách phát hiện và giải quyết chúng.

Ví dụ: các thẻ trùng lặp có thể dẫn đến báo cáo quá mức.

Nếu bạn đã thiết lập theo dõi sự kiện hoặc mục tiêu sai. Bạn có thể không theo dõi chính xác chuyển đổi hoặc nhấp chuột.

Và nếu bạn không xác định các danh mục lưu lượng truy cập riêng lẻ. Bạn có thể bỏ lỡ những loại lưu lượng truy cập nào đang được hướng thành công đến trang web của bạn.

Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu 15 lỗi Google Analytics phổ biến nhất. Cũng như cách tìm và sửa chúng.

15 Lỗi Google Analytics cần tránh

15 lỗi Google Analytics

1. Có nhiều hơn một mã theo dõi Google Analytics

Có nhiều trường hợp mã theo dõi Google Analytics có thể khiến bạn báo cáo quá mức dữ liệu của mình.

Việc báo cáo quá mức này có thể dẫn đến các đánh giá không chính xác về hiệu suất Google Analytics thực tế của trang web của bạn.

Cân nhắc rằng bạn sử dụng dữ liệu này để đưa ra quyết định. Việc có thông tin sai có thể khiến toàn bộ chiến lược của bạn đi chệch hướng.

2. Không theo dõi các nhấp chuột sự kiện phù hợp

Nếu bạn không theo dõi các nhấp chuột sự kiện chính xác. Bạn sẽ không nhận được dữ liệu hiệu suất chính xác.

Ví dụ: giả sử rằng người dùng của bạn nhấp vào nút gọi B ở phía dưới trang hơn nút gọi A. Tuy nhiên, thực tế bạn đang bao gồm mã theo dõi trên nút gọi C.

Ở đây, bạn đang bỏ lỡ dấu ấn trên cả hai nút gọi A và B và kết quả là bỏ lỡ một số chuyển đổi.

3. Không lọc ra lưu lượng truy cập công ty của riêng bạn

Bạn vừa bắt đầu công việc trên trang web của khách hàng và lưu lượng truy cập của họ tiếp tục tăng. Điều này có nghĩa là bạn đang làm rất tốt công việc SEO?

Xin chờ một chút. Tìm hiểu sâu hơn về Google Analytics và điều tra địa chỉ IP của công ty bạn. Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập đến từ địa chỉ IP của chính mình, bạn cần chặn nó khỏi Google Analytics.

Báo cáo lượt truy cập tăng cao từ IP của chính bạn có nghĩa là dữ liệu không chính xác hơn.

4. Không theo dõi các nguồn lưu lượng truy cập bên ngoài bằng thẻ UTM

Một số loại chiến dịch quảng cáo nhất định. Chẳng hạn như chiến dịch trên các nền tảng bên ngoài như Facebook và Twitter. Cho phép theo dõi bằng thẻ UTM.

Bạn cũng có thể sử dụng thẻ UTM với biển quảng cáo và quảng cáo trên TV. Nó có thể kém hiệu quả hơn nhưng có thể thực hiện được.

Nếu bạn không đảm bảo cài đặt đúng thẻ UTM trên quảng cáo của mình. Thì làm cách nào bạn có thể đảm bảo tính chính xác của báo cáo lưu lượng truy cập của mình?

5. Không quan tâm đến các URL tham số của bạn

Tất cả các URL tham số đều tốt và tốt cho đến khi chúng bị tấn công. Bởi rất nhiều lưu lượng truy cập và trở nên phiền toái. Lưu lượng truy cập tràn ngập này có thể dẫn đến các báo cáo dài hàng trăm trang.

Nếu bạn biết rằng không nên theo dõi các URL tham số nhất định. Hãy lọc chúng ra khỏi báo cáo Google Analytics của bạn.

Bằng cách lọc ra các URL thông số mà chúng có ý nghĩa. Bạn cải thiện độ chính xác của việc theo dõi. Tạo mô hình phân bổ tốt hơn cho lưu lượng truy cập tìm kiếm của mình.

6. Bỏ qua các nguồn lưu lượng truy cập riêng lẻ

Khi bạn bỏ qua các nguồn lưu lượng truy cập riêng lẻ. Bạn đang điều chỉnh một lượng dữ liệu ra quyết định có giá trị.

Ví dụ: nếu bạn chỉ xem các báo cáo cấp bề mặt (trong tất cả các phiên bản GA trong phiên bản 4.0) trong Chuyển đổi> Tất cả lưu lượng truy cập> Kênh. Bạn đang báo cáo về tất cả các kênh mà Google Analytics báo cáo.

Nhưng nếu bạn đi sâu hơn (ví dụ: tìm kiếm không phải trả tiền thay vì trực tiếp hoặc xã hội). Bạn có thể thấy hiệu suất vì nó liên quan đến lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

Đây là một cách tuyệt vời để xem chính xác trang web của bạn đang hoạt động như thế nào. Liệu chuyên gia SEO của bạn có ở trên cùng một trang với bạn hay không.

7. Sử dụng mã theo dõi lỗi thời

Khi bạn tạo một thiết kế trang web mới và không cập nhật mã theo dõi của mình lên những cái mới. Đặc biệt nếu bạn đã chuyển sang sử dụng Trình quản lý thẻ của Google qua Google Analytics). Bạn có nguy cơ bị lỗi thời.

Là một biện pháp an toàn để bảo vệ khỏi những loại sai lầm này. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mã theo dõi cập nhật nhất của mình.

Lưu lượng truy cập thông thường sẽ hiển thị các con số tăng cao. Nhưng bạn sẽ không biết chính xác, lưu lượng truy cập trùng lặp đến từ đâu. Trừ khi bạn thực hiện một số nghiên cứu sâu hơn.

Ngay cả khi đó cũng khó xác định. Đó là lý do tại sao chúng ta cần sử dụng tiện ích mở rộng của Google Chrome để tìm nó.

Sử dụng tiện ích mở rộng của Google Chrome được gọi là Hỗ trợ thẻ của Google để đảm bảo rằng bạn không sử dụng bất kỳ mã theo dõi trùng lặp nào.

Điều này sẽ hiển thị dưới dạng thẻ màu đỏ trong tiện ích mở rộng khi bạn cài đặt nhiều phiên bản của cùng một mã theo dõi.

8. Bỏ qua các dấu hiệu của Scraping

Scraping là một trong những lý do có thể khiến dữ liệu bị thổi phồng trong tài khoản GA của bạn. Nếu trang web của bạn đã bị loại bỏ và mã theo dõi Google Analytics vẫn còn nguyên. Bạn có thể thấy lưu lượng truy cập của trang web trùng lặp trong GA của mình.

Nếu bạn nhận thấy nhiều lưu lượng truy cập vào dữ liệu Google Analytics từ một trong những trang web này, hãy điều tra và kiểm tra các miền này để tìm nội dung cóp nhặt.

Điều này sẽ nhảy ra khỏi bạn ngay lập tức. Nếu bạn thấy một lượng đáng kể nội dung của chính mình hiển thị. Bạn có thể muốn kiểm tra lại và đảm bảo rằng mã theo dõi của riêng bạn cũng không được chuyển sang trang web mới.

Sai lầm # 9: Không chuyển http: // sang https: // trong Bảng điều khiển quản trị GA của bạn

Nếu bạn thực hiện di chuyển trang web. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng bảng điều khiển quản trị của bạn cũng được chuyển từ http: // sang https: //.

Điều quan trọng là phải làm đúng nếu bạn muốn đảm bảo theo dõi chính xác dữ liệu lưu lượng truy cập của mình.

Nếu không, bạn có thể bỏ qua việc đưa tất cả dữ liệu báo cáo của mình vào theo dõi Google Analytics.

Sai lầm # 10: Bỏ qua Spam / Bot Traffic

Lưu lượng truy cập spam và bot cũng là điều bạn không muốn bỏ qua. Nếu bạn bỏ qua các tác động tiềm ẩn của spam và lưu lượng truy cập bot. Bạn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến độ chính xác của theo dõi Google Analytics của mình.

Khi nói đến lưu lượng truy cập spam và bot, điều này có thể dẫn đến lạm phát quá mức về hiệu suất lưu lượng và do đó báo cáo dữ liệu của bạn không chính xác.

Điều này xảy ra bởi vì spam và lưu lượng truy cập bot không được coi là những nguồn lưu lượng truy cập chính xác nhất.

Nếu bạn nghĩ rằng lưu lượng truy cập tìm kiếm của mình thực sự đang tăng lên. Nhưng quyết định của bạn dựa trên lưu lượng truy cập spam và bot. Bạn có thể rơi vào thế thất vọng về quyết định đó.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi quyết định chiến lược SEO đều dựa trên người dùng và lưu lượng truy cập thực, thay vì spam hoặc bot.

Sai lầm # 11: Không đánh giá lưu lượng truy cập được lấy mẫu so với lưu lượng truy cập chưa được lấy mẫu

Nếu tài khoản Google Analytics của bạn đang dựa trên lưu lượng truy cập được lấy mẫu. Thì đây có thể là lỗi Google Analytics trong quá trình ra quyết định theo dõi dữ liệu của bạn.

Lưu lượng truy cập được lấy mẫu là gì?

Google Analytics có thể chạy ở hai chế độ khác nhau: không được lấy mẫu và được lấy mẫu. Chưa được lấy mẫu có nghĩa là Google Analytics đang theo dõi tất cả lưu lượng truy cập có thể có từ Google. Và chúng không sử dụng xử lý dữ liệu được lấy mẫu.

Theo bộ phận hỗ trợ của Google Analytics, chúng có các ngưỡng lấy mẫu sau:

Các báo cáo mặc định không phải lấy mẫu.

Các truy vấn đặc biệt về dữ liệu của bạn phải tuân theo các ngưỡng chung sau để lấy mẫu:

  • Analytics Chuẩn: 500 nghìn phiên ở cấp thuộc tính cho phạm vi ngày bạn đang sử dụng
  • Analytics 360: 100 triệu phiên ở cấp chế độ xem trong phạm vi ngày bạn đang sử dụng

Tuy nhiên, khi bạn tạo báo cáo mặc định trong Google Analytics, dữ liệu này không phụ thuộc vào mẫu được liệt kê ở trên.

Đảm bảo rằng bạn không dựa vào dữ liệu được lấy mẫu khi báo cáo. Và, nếu bạn đang dựa vào dữ liệu này, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của dữ liệu được lấy mẫu này thực sự là gì.

Sai lầm # 12: Bỏ qua Tên máy chủ trong URL

Theo mặc định, Google Analytics không bao gồm tên máy chủ trong URL. Đây có thể là một thách thức khi làm việc với nhiều tên miền phụ vì bạn không thể chắc chắn hoàn toàn lưu lượng truy cập đến từ đâu.

Luôn đảm bảo rằng bạn biết 100% lưu lượng truy cập đến từ đâu.

Ít nhất bạn sẽ luôn biết 100% điều gì đang xảy ra với tên máy chủ trong URL của mình.

Sai lầm # 13: Không phân tích đúng cấu hình

Khi bạn thiết lập Google Analytics lần đầu tiên, bạn có một cấu hình có thể sử dụng. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn có thể sử dụng nhiều hồ sơ tùy thuộc vào mục đích của các hồ sơ nói trên.

Giả sử bạn muốn có một cấu hình mặc định cho các phân tích cơ bản. Sau đó, một lúc sau, bạn quyết định muốn tạo hai hoặc ba cấu hình để đo lường những thứ nhất định.

Có lẽ điều gì đó đã xảy ra trong quá trình di chuyển trang web khiến bạn nghi ngờ tính toàn vẹn của dữ liệu. Hoặc, bạn chỉ muốn bắt đầu lại.

Cả hai đều có thể thực hiện được với sự ra đời của nhiều cấu hình Google Analytics.

Nhưng hãy cẩn thận! Đừng chỉ cho rằng bạn có hồ sơ phù hợp.

Nếu bạn không biết mình đang sử dụng hồ sơ nào. Hãy đảm bảo rằng bạn đã hỏi quản trị viên web / nhà phát triển của mình. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá xem cấu hình GA bạn đang sử dụng có đúng hay không.

Bạn không muốn rơi vào tình huống phát hiện ra rằng sau ba tháng thực hiện dự án mà bạn không báo cáo dữ liệu từ cấu hình Google Analytics chính xác.

Sai lầm # 14: Bỏ qua việc ghi lại URL & tham số quá mức

Bỏ qua việc viết lại URL có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Ví dụ: giả sử rằng dữ liệu của bạn bao gồm nhiều tham số. Tất cả đều đến từ các URL khác nhau trên trang web của bạn. Họ có thể đang báo cáo dữ liệu lưu lượng truy cập không chính xác. Vì có nhiều URL trên mỗi trang dựa trên các tham số truy vấn quá mức.

Khi điều này xảy ra và bạn bỏ qua nó. Bạn có nguy cơ báo cáo về dữ liệu không chính xác.

Luôn thực hiện kiểm tra nhỏ các thông số URL của bạn trong Google Analytics khi báo cáo. Để đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ điều gì kỳ lạ xảy ra trong một hoặc hai tháng qua ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của dữ liệu của bạn.

Sai lầm # 15: Không theo dõi tất cả các tên miền phụ trong hồ sơ tài sản của bạn

Đây là một tình huống rất “phụ thuộc”. Vì nó phụ thuộc vào những gì bạn đang theo dõi khi nói đến dữ liệu Google Analytics của bạn.

Nếu bạn đang theo dõi nhiều tên miền phụ khác nhau, bạn có thể ở trong một thế giới đầy bất ngờ trong Google Analytics nếu bạn không theo dõi chúng trong Google Analytics.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ