Google Page Experience liệu có tác động đến SEO ?

Các nội dung chính

Theo như thông báo mới nhất, Google Page Experience sắp tới có thể ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng của các website. Cùng với những yếu tố cần lưu ý khi chuẩn bị cho nó.

Bản cập nhật đó đã được dự kiến cập nhật trong tháng 5. Nhưng gần đây đã được đẩy trở lại để triển khai dần dần bắt đầu vào giữa tháng 6 năm nay. Và kết thúc với việc triển khai tổng thể vào cuối tháng 8.

Cập nhật trải nghiệm trang của Google có thể tạo ra một tác động tổng thể nhỏ đến xếp hạng của bạn. Tuy nhỏ nhưng nó trở nên cực kỳ quan trọng. Bản cập nhật xoay quanh một số tín hiệu trải nghiệm trang cốt lõi. Và sẽ bao gồm thay đổi về cách các trang được chọn để đặt vào Top Stories của Google. Mở rộng việc sử dụng nội dung không phải AMP trong Google Tin tức. Cũng như các bản cập nhật cho ứng dụng Google Tin tức.

google page experience liệu có ảnh hưởng đến SEO

Nâng cấp trải nghiệm người dùng trên Google là gì ?

Về cơ bản, bản cập nhật trải nghiệm trang cung cấp cho nhà phát triển các công cụ tốt hơn để đánh giá. Từ đó cải thiện trải nghiệm trang của họ thông qua báo cáo Trải nghiệm trang mới.

Công cụ mới này sẽ kết hợp báo cáo Core Web Vitals hiện có. Sau đó bổ sung thêm các tín hiệu UX có thể theo dõi. Bao gồm tính thân thiện với thiết bị di động và trạng thái duyệt web an toàn.

Google cũng công bố tính khả dụng chung của các trao đổi đã ký cho tất cả các trang web. Không chỉ những trang được xây dựng bằng khung AMP. Trao đổi đã ký (SXG) nhằm giới thiệu một cách phân phối nội dung di động an toàn hơn. Trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của nội dung dựa trên nguồn gốc của nó.

google nâng cấp trải nghiệm người dùng

SEO có bị ảnh hưởng gì không khi Google nâng cấp Page Experience

Nếu bạn luôn cập nhật SEO của mình. Thì trang web của bạn đã phải được tối ưu hóa cho người dùng và trải nghiệm trang. Những chỉ số này đã được biết là đóng một vai trò trong bảng xếp hạng trong một thời gian khá dài.

Thay đổi lớn hơn ở đây là sự ra đời của bộ công cụ mới để giúp theo dõi. Và hình dung tác động của các chỉ số này. Từ đó cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách Google đánh giá trải nghiệm trang của bạn dựa trên dữ liệu của chính họ.

Trải nghiệm người dùng ảnh hưởng đến SEO

Điều này có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt hơn về nơi để nhân đôi nỗ lực của bạn khi tối ưu hóa các trang.

Nói như vậy, chúng tôi vẫn chưa biết bản cập nhật này sẽ có tác động như thế nào đến thứ hạng. Và tốt nhất là bạn nên bảo lưu mọi đánh giá sau khi nó được phát hành.

Sau đây là một số tóm tắt về Google Experience Page

Từ những gì chúng ta biết về bản cập nhật trải nghiệm trang cho đến nay. Phần lớn bản cập nhật sẽ liên quan đến bản thân các công cụ mới. Chúng dùng để theo dõi ba phần cốt lõi quan trọng nhất của web do Google vạch ra. Cũng như bốn tín hiệu quan trọng bổ sung.

Cập nhật độ thân thiện với người dùng

3 phần cốt lõi quan trọng của trang web ảnh hưởng đến Google Experience page:

Trong số các tín hiệu được nhấn mạnh trong bản cập nhật. Phần cốt lõi của một website là bộ ba quan trọng nhất. Đây là ba chỉ số được gọi là Largest Contentful Paint (LCP), Cumulative Layout Shift (CLS), và First Input Delay (FID). Sau đây là giới thiệu tóm tắt cho 3 bộ phận này:

Largest Contentful Paint (LCP)

Đây là một chỉ số mới được thiết kế để theo dõi tốc độ tải của phần lớn nội dung trực quan của trang web. Nói cách khác, đó là một số liệu để xem mất bao lâu để trang web của bạn tải nội dung hữu ích cho người dùng. Điểm LCP tốt nhất theo Google là 2.5 giây.

Cumulative Layout Shift (CLS)

Đây là chỉ số đo tần suất xảy ra các thay đổi trong bố cục. Những thay đổi có thể làm gián đoạn trải nghiệm người dùng và làm phiền người dùng. Hình ảnh hay khối văn bản đột ngột dịch chuyển ở giữa khi đang cuộn xuống, khiến bạn mất câu đang đọc.

Những thay đổi về bố cục này thường là do các phần tử tải không đồng bộ. Hoăc cũng có thể do các phần tử bật lên. CLS sẽ theo dõi tần suất những thay đổi này xảy ra trong suốt thời gian hoạt động của trang.

First Input Delay (FID)

Đây là số liệu để đo lường mức độ tương tác của trang web. Đặc biệt là mức độ nhanh chóng của các phần từ trang phản hồi với thông tin nhập của người dùng. Ví dụ, điều này đặc biệt quan trọng đối với màn hình đăng nhập. Một điểm số tốt yêu cầu FID từ 100 mili giây trở xuống.

Các chỉ số khác quan trọng đối với cập nhật trải nghiệm trang người dùng của Google bao gồm:

Mức độ thân thiện với thiết bị di động:

Trang web của bạn chạy tốt như thế nào trên nhiều thiết bị khác nhau? Tính thân thiện với thiết bị di động được đánh giá bằng việc tải một trang. Không chỉ tương tác trên điện thoại và máy tính bảng mà còn thông qua máy tính để bàn.

HTTPS

Trải nghiệm quảng cáo (Quảng cáo xen kẽ): Google page đang kiểm soát mạnh mẽ các quảng cáo xen kẽ. Đặc biệt là những quảng cáo được cho là có tính xâm phạm.

An toàn cho người dùng: Ngăn chặn sự lây lan của phần mềm độc hại, nội dung tải xuống có hại và những thứ tương tự.

Cần lưu ý rằng Google đã nhấn mạnh rằng; việc tìm cách “xếp hạng các trang có thông tin tổng thể tốt nhất, ngay cả khi trải nghiệm trang là tiêu chí phụ”. Các tín hiệu trải nghiệm trang sẽ kết hợp với hàng trăm tín hiệu khác hiện đang được theo dõi để xếp hạng.

SEO để thu hút được khách hàng trên google page

Bạn đã sẵn sàng để có thể nâng cấp Google Experience Page ?

Lần cuối cùng đề cập đến bản cập nhật sắp tới của Google là vào tháng 1. Kể từ đó các nhà sáng tạo nội dung và các công ty xem lại trải nghiệm người dùng của họ. Từ đó đảm bảo mọi thứ đều theo thông số kỹ thuật. Hãy coi đây là cơ hội thứ hai để làm bài tập về nhà của bạn và chuẩn bị cho bản cập nhật.

Mặc dù Google đã nhấn mạnh nhiều lần rằng việc triển khai sẽ diễn ra từ từ. Nhưng chúng ta sẽ không biết nó sẽ ảnh hưởng nặng nề như thế nào đến kết quả của công cụ tìm kiếm và thứ hạng hiện tại.

Nhiều chuyên gia vẫn suy đoán rằng đó là một thay đổi lớn nhỏ. Với thông báo lớn nhất ở đây là khả năng kiểm tra các tín hiệu trải nghiệm người dùng trên trang của bạn thông qua một chỉ báo trực quan.

Điều này là do hầu hết các chỉ số trải nghiệm người dùng được đề cập trước đây. Từ tốc độ tải trang đến độ thân thiện với thiết bị di động, HTTPS và duyệt web an toàn. Tất cả đã đóng một vai trò quan trọng trong cách xếp hạng trang web trên Google.

Tuy nhiên, hãy tận dụng thời gian trì hoãn này để kiểm tra kỹ các chỉ số của bạn và thực hiện các cải tiến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ