6 bước để cải thiện chiến lược MARKETING SOCIAL MEDIA

Các nội dung chính

Phát triển một chiến lược social media marketing cho doanh nghiệp của bạn không phải là một điều đơn giản. Tuy nhiên, nó rất quan trọng đối với sự phát triển và đạt được mục tiêu của bạn. Tìm ra cách tiếp thị trên các nền tảng khác nhau, cách quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Và tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội có thể rất khó.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách phát triển. Cùng với các cách thực hiện chiến lược truyền thông xã hội toàn diện cho doanh nghiệp của bạn.

6 bước để cải thiện chiến lược social media marketing

1. Nghiên cứu cho chiến lược social media Marketing

Tiến hành nghiên cứu bên ngoài

Mọi chiến lược tốt đều bắt đầu bằng nghiên cứu bên ngoài. Phát triển một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cũng không ngoại lệ.

Nghiên cứu bên ngoài về phương tiện truyền thông xã hội có hai hình thức chính. Đầu tiên là nghiên cứu các nguyên tắc truyền thông xã hội chung. Phân tích việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng khác nhau là điều thức hai.

Trước khi bắt đầu, có một số nguyên tắc và quy tắc chung. Những thứ mà bạn cần hiểu trước khi sử dụng mạng xã hội. Đặc biệt, về tính thường xuyên của việc đăng loại nội dung nào trên từng nền tảng khác nhau.

Bạn sẽ thấy rằng hình ảnh là tiêu chuẩn trên Instagram. Trong khi Facebook là một nền tảng tốt hơn nhiều cho văn bản dài hơn. Do đó, bạn sẽ không muốn đăng một chú thích dài dòng dưới một bài đăng trên Instagram vì hầu hết người dùng sẽ không phản hồi

Nhưng chúng ta nên bắt đầu từ đâu ?

Một số nơi tốt để bắt đầu:

  • Các trang MXH ngày nay
  • Phần MXH của Mashable
  • MXH Examiner
  • Blog truyền thông của HubSpot
  • Trên MXH củaTED Talks
  • Mạng xã hội của Statista Statistics
  • Nghiên cứu social media marketing của Hootsuite

Hình thức nghiên cứu bên ngoài thứ hai liên quan đến việc xem xét các đối thủ cạnh tranh. Và việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của các doanh nghiệp khác. Đến lượt nó, điều này có thể thông báo kiểu tiếp cận mà doanh nghiệp của bạn muốn thực hiện.

Phân tích những gì bạn thích và không thích từ các tài khoản khác. Đây có thể là phương pháp tốt nhất để phát triển cách tiếp cận của bạn. Nếu bạn muốn chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình thành công. Thì bạn nên học hỏi từ các công ty khác có mức độ thành công mà bạn mong muốn.

nghiên cứu cho chiến lược social media marketing

Tiến hành nghiên cứu bên ngoài

Nghiên cứu bên ngoài là điều cần thiết để xác định những phương pháp bạn sẽ thực hiện trong chiến lược của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm ra những nguồn lực nào mà bạn có thể sử dụng. Đây có thể là ngân sách quảng cáo hoặc kỹ năng truyền thông xã hội.

Tiếp thị truyền thông xã hội có thể được thực hiện với nhiều ngân sách khác nhau. Do đó, mức độ cam kết sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cần được đánh giá. Điều này cho phép bạn đánh giá những gì có thể. Thậm chí là không thể thực sự được thực hiện trong khả năng của bạn.

Social Media Marketing liệu có cần một chiến lược rõ ràng ?

Điều quan trọng là phải tìm ra những gì chiến lược công ty của bạn đang tìm kiếm để i social media marketing. Điều này có thể giúp tăng nhận thức về thương hiệu. Cùng với tăng doanh thu hoặc phát triển lòng trung thành với thương hiệu.
Điều này sẽ ảnh hưởng đến loại bài đăng bạn đang thực hiện.

Trên hết, bạn cần xem mọi người trong công ty của bạn có những kỹ năng gì liên quan đến mạng xã hội.

Bạn có ai đó am hiểu công nghệ và có thể chạy tất cả các nền tảng của bạn không?
Hay việc sử dụng một agency chuyên về digital marketing thì tốt hơn. Chẳng hạn như Adsplus sẽ là một cách tiếp cận hiệu quả hơn. Từ đó bạn có thể tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông xã hội của bạn?

Tất cả những câu hỏi này đều rất cần thiết để xác định bạn sẽ tiếp cận chiến lược social media marketing như thế nào.

2.Xây dựng và hoạch định một chiến lược

xây dựng kế hoạch cho social media marketing

Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn.

Là một phần của nghiên cứu, mục tiêu của bạn. Và cần phải được xác định để bạn có thể nhắm mục tiêu phương tiện truyền thông xã hội sao cho phù hợp.

Điều này sẽ giúp hướng dẫn cách bạn sử dụng mạng xã hội. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn các mục tiêu có thể đo lường giúp bạn đi đúng hướng. Điều này giúp bạn duy trì động lực với chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Dịch các mục tiêu của bạn sang phương tiện truyền thông xã hội

Nếu phương pháp truyền thông xã hội của bạn không phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Thì kết quả là lợi nhuận bạn thu lại không được như mong đợi. Vì vậy, bạn phải thực hiện đúng giai đoạn, sắp xếp các mục tiêu và phương pháp của mình một cách hiệu quả.
Trong các mục tiêu kinh doanh tổng thể của mình. Bạn cần điều chỉnh chúng với các mục tiêu xã hội cụ thể. Sau đó, hình thành các chiến lược về cách thực hiện chúng.

Ví dụ: Giả sử bạn muốn tăng doanh thu. Điều này chuyển thành chiến lược social media marketing cụ thể hơn là tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Chiến lược truyền thông xã hội mà bạn thực hiện dựa trên những mục tiêu này sẽ là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. Điều này có thể được thực hiện thông qua các bài đăng, quảng cáo và liên kết đến trang web của bạn.

Các chiến dịch liên quan đến bán hàng hoặc mã giảm giá. Hầu hết được cung cấp trên các bài đăng trên social media có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tổng thể dễ dàng hơn.
Thực hiện cách tiếp cận có mục tiêu với các mục tiêu có thể đo lường được là cách hiệu quả nhất để tối đa hóa chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

Tạo một kế hoạch truyền thông xã hội

Bây giờ, bạn có ý tưởng về các mục tiêu bạn muốn đạt được. Cùng với các phương pháp bạn có thể sử dụng để hiện thực hóa các mục tiêu này. Tiếp theo, đã đến lúc vạch ra một kế hoạch cụ thể kết hợp nhiều mục tiêu vào một kế hoạch truyền thông xã hội thiết thực.

Điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng tốt giữa các bài đăng bán hàng. Nơi mà khách hàng của bạn sẽ thấy hấp dẫn. Từ đó có thể chuyển đổi lượt theo dõi của bạn thành doanh số và doanh thu.

Bạn nên đặt ra các nguyên tắc như số lượng sản phẩm hoặc bài đăng mà bạn quảng cáo mỗi tuần. Điều này làm cho việc thực hiện chiến lược của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều

3. Khởi động và tiến hành dự án của bạn

Thứ nhất, và hiển nhiên, bạn cần phải thực hiện các kế hoạch mà bạn đã lập. Hãy nhớ duy trì sự nhất quán trên các nền tảng. Để duy trì sự phát triển và tiến gần hơn đến mục tiêu của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn làm điều này?

Một cách hiệu quả để thúc đẩy chiến lược truyền thông xã hội của bạn là thông qua việc sử dụng các chiến dịch trong suốt cả năm. Những điều này cung cấp nhiều hướng hơn cho việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

tiến hành chiến lược social media marketing

Lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn trong năm

Các chiến dịch thường được chạy mỗi tháng hoặc hàng quý một lần. Đây là khoảng thời gian để đạt được một trong những mục tiêu tổng thể của bạn.

Ví dụ: Giả sử một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn trong năm là tạo ra 100 khách hàng mới. Sau đó, bạn có thể có bốn chiến dịch hàng quý trong năm với mỗi mục tiêu là thu hút 25 khách hàng.

Chiến dịch có thể là một công cụ hiệu quả để tập trung các mục tiêu tổng thể của bạn. Bằng cách chia nhỏ chúng thành các khoảng thời gian nhỏ hơn. Bạn đảm bảo rằng bạn phải duy trì ứng dụng trong suốt cả năm.

Bằng cách đánh dấu các khoảng thời gian khác nhau. Bạn cũng có thể tăng phạm vi những người bạn sẽ tiếp cận. Như vậy, điều này sẽ tăng cơ hội đạt được mục tiêu của bạn.

Các phương pháp khác nhau sẽ phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau của bạn. Vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn có các chiến dịch tiếp thị sẽ thu hút tất cả họ.

Hãy coi các chiến dịch của bạn như các chiến lược nhỏ có các phương pháp và mục tiêu riêng để đạt được các mục tiêu chính.

4. Đề ra các chi tiết để cụ thể hóa chiến lược Social Media Marketing

Khi bạn đã sắp xếp các chiến dịch của mình, bạn cần tìm ra chi tiết của từng chiến dịch. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những công cụ và chiến thuật cụ thể nào sẽ đi kèm với những điều này.

Vẫn với ví dụ tương tự về việc tạo ra 25 khách hàng mới. Bạn cần phải làm việc lùi lại từ mục tiêu chính. Từ đó xác định các bước cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

cụ thể hóa chiến lược marketing

Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn tìm ra cách tiếp cận bạn cần thực hiện:

  • Nhân khẩu học của chúng tôi trong chiến dịch này là ai? Làm sao có thể đạt được mục tiêu có 25 khách hàng trở lên?
  • Các chỉ số truyền thông xã hội nào (số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận, tỷ lệ nhấp, chuyển đổi, v.v.). Chúng ta có cần theo dõi để hướng dẫn chiến dịch của mình không?
  • Chúng ta sẽ cần thực hiện bao nhiêu bài đăng để đạt được mục tiêu và tối đa hóa khả năng hiển thị cũng như duy trì mức độ liên quan?
  • Nội dung của chúng ta chủ yếu nên sử dụng định dạng nào (văn bản, hình ảnh, video, v.v.). Làm cách nào để chúng tôi điều chỉnh điều này cho phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của chúng tôi?
  • Loại thông điệp nào bạn cần chia sẻ để nhận được kết quả mong muốn từ khán giả?
  • (Các) nền tảng xã hội nào phù hợp nhất để cung cấp những điều bạn đã đề ra? Cái nào nhắm mục tiêu nhân khẩu học của bạn tốt nhất? Cái nào hữu ích nhất đối với định dạng bài đăng mà bạn đã quyết định?

Trả lời những câu hỏi này và suy nghĩ thông qua các chiến thuật, công cụ và ý tưởng cụ thể. Từ đó bạn vạch ra các bước cần thiết để đạt được mục tiêu và phát triển cho mỗi chiến lược social media marketing tổng thể.

5. Xác định ngân sách của bạn

ngân sách cho chiến lược quảng bá

Hoạt động tiếp thị xã hội thường sẽ được tập trung ở hai thứ – quảng cáo và nguồn lực.

Lao động có thể có nhiều dạng. Đây có thể là một nhân viên hiện tại sẽ dành thời gian của họ làm việc cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Hoặc thuê một người toàn thời gian để thực hiện chiến lược social media marking của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng đại lý tiếp thị kỹ thuật số như Shape The Market.

Sử dụng một agency thường là lựa chọn tốt nhất. Vì họ đã có kinh nghiệm về những gì tạo nên một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời. Họ có thể giúp tận dụng tối đa các nền tảng mà bạn không phải lo lắng về sự phức tạp.

Mặc dù nhiều người có thể thận trọng khi chi một số tiền đáng kể cho quảng cáo trên mạng xã hội. Nhưng nếu được thực hiện đúng cách. Chúng có thể là một công cụ rất hiệu quả để đạt được sự tăng trưởng. Ta có thể thấy rằng một khoản đầu tư tốt khi kết hợp với một chiến lược social media marketing tốt.

Một lần nữa, đây là nơi các chuyên gia sử dụng. Vì họ có thể hướng dẫn bạn cách tối đa hóa quảng cáo và chi tiêu ngân sách của bạn tốt nhất.

6. Xác định và cải thiện cách tiếp cận cho các chiến lược Social Media Marketing

tiếp cận mạng xã hội

Các số liệu bạn chọn để đo lường sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và các biện pháp đã thảo luận trước đó.

Nếu bạn đang tìm cách tạo ra nhiều khách hàng hơn thì tỷ lệ nhấp và chuyển đổi có thể quan trọng nhất. Trong khi nếu bạn đang cố gắng tăng nhận thức về thương hiệu, phạm vi tiếp cận và hiển thị có thể sẽ là mối quan tâm chính.

Nhiều nền tảng cũng cung cấp một phần phân tích sẽ theo dõi tất cả các số liệu cho bạn trên mỗi bài đăng. Nó sẽ giúp bạn không gặp bất kỳ phiền phức nào.

Một ví dụ điển hình về điều này là Instagram Insights. Nó có thể dễ dàng truy cập từ trang hồ sơ của bạn nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp.

Tận dụng các công cụ có sẵn trên social media liệu có hữu ích

Những công cụ này có thể hữu ích không chỉ trong việc xác định xu hướng chung của sự hiện diện trên mạng xã hội và hiệu quả của chiến dịch. Mà bạn còn có thể phân tích loại bài đăng nào thành công nhất cho mục tiêu của mình.

Có thể video nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Và vì vậy, chiến dịch tiếp theo của bạn có thể muốn tập trung nhiều hơn vào video.

Bằng cách dành một chút thời gian để tìm hiểu điều gì đang hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Bạn có thể nhanh chóng cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của mình.
Điều chỉnh có thể là phần quan trọng nhất của chiến lược. Vì nó sẽ là cách nhanh nhất để bạn cải thiện kết quả của mình nếu được thực hiện đúng cách.

Lời kết

đầu tư bao nhiêu cho truyền thông trên mạng xã hội

Chúng tôi hy vọng điều này đã cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về các bước bạn cần thực hiện để thực hiện một chiến lược truyền thông xã hội tốt.

Mặc dù điều này chắc chắn không thể đạt được trong vài phút, nhưng kết quả bạn sẽ thấy khi bạn dành thời gian để làm chủ cách tiếp cận của mình sẽ được cải thiện đáng kể
Nếu bạn muốn tối đa hóa tác động của các kênh truyền thông xã hội của mình. Hãy liên hệ với Adsplus ngay hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ