Google Search Tips – tìm kiếm chính xác với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết

Các nội dung chính

Hiện nay việc tìm kiếm trên Google được xem như là một trò chơi may mắn. Mọi người đều biết cách tìm kiếm một nội dung trên Google. Bạn chỉ cần điền một số từ vào ô tìm kiếm và hy vọng một kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, dưới đây là một số Google Search Tips sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy kết quả đúng như mong muốn của mình.

google search tips

Những mẹo và thủ thuật này sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tìm kiếm trên Google. Từ đây, bạn có thể tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Đôi khi thậm chí còn nhanh hơn bao giờ hết!

Bạn muốn loại trừ các từ nhất định khỏi tìm kiếm của mình ?

Lúc này bạn chỉ cần đặt dấu gạch ngang trước những từ bạn không muốn trong kết quả của mình. Ví dụ: [Laptop – Linh kiện] sẽ đưa ra kết quả không liên quan gì đến linh kiện của Laptop.

Để có tác dụng ngược lại, hãy thử sử dụng dấu ngoặc kép. Đặt một số cụm từ tìm kiếm trong dấu ngoặc kép và kết quả của bạn sẽ chứa những từ chính xác đó. Ví dụ: [“sửa Laptop”] sẽ đưa ra kết quả chỉ bao gồm điều đó.

Khi bạn chỉ muốn xem kết quả từ một trang web cụ thể

Bạn hãy nhập cụm từ tìm kiếm của bạn và sau đó bao gồm dấu hai chấm cùng với tên trang web.

Ví dụ: [marketing: adsplus.vn]. Lúc này Google sẽ chỉ hiển thị các bài đăng trên adsplus.vn với thuật ngữ Marketing.

marketing search tips

Nếu bạn đang tìm kiếm một tệp cụ thể.

Ví dụ bạn đang tìm kiếm định dạng PDF hoặc PowerPoint, hãy thử thêm loại tệp vào tìm kiếm của bạn! Điều này rất tiện lợi trong việc tìm kiếm những nội dung như giấy màu có thể in được cho trẻ em.

Ví dụ: nhập [tô màu khủng long: pdf].

Tìm kiếm so sánh

Một trong những tìm kiếm yêu thích của rất nhiều người là thêm thuật ngữ “vs”. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn so sánh thứ này với thứ khác. Bạn có thể thực hiện ngay cả khi bạn không chắc chắn thứ kia là gì!

Ví dụ: giả sử bạn đang so sánh các công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo. Bạn có thể nhập [adsplus vs]. Và sau đó Google sẽ đề xuất các tìm kiếm so sánh các sản phẩm tương tự.

Bạn muốn biết thêm về một hình ảnh ?

Cách tốt nhất là bạn hãy thử tìm kiếm hình ảnh ngược lại. Truy cập images.google.com, sau đó kéo và thả ảnh bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin. Google sẽ tìm những hình ảnh tương tự và bất kỳ trang web nào có hình ảnh đó xuất hiện.

Bạn cũng có thể thu hẹp kết quả theo thời gian

Bạn có thể bắt đầu thực hiện bằng cách thực hiện tìm kiếm. Sau đó bên dưới hộp tìm kiếm, nhấn vào nút Công cụ. Tiếp theo, sử dụng bộ chọn xuất hiện để chọn khoảng thời gian.

Chỉ tìm kiếm kết quả từ các trang mạng xã hội ?

Đầu tiên cũng như thông thường bạn bắt đầu nhập cụm từ tìm kiếm của bạn. Sau đó thêm vào @instagram @facebook hoặc @twitter. Và bạn sẽ thấy hầu hết các bài đăng được thực hiện trên trang web đó. Ví dụ: [pizza phô mai @instagram] sẽ hiển thị các bài đăng trên Instagram về pizza phô mai.

Khi bạn muốn giải trí một chút

Bạn hãy di chuột qua nút “Tôi cảm thấy may mắn” đặc trưng của Google. Và sau đó xem nút này thay đổi thành những nội dung khác. Ví dụ như “Tôi cảm thấy hợp thời trang” hoặc “Tôi cảm thấy mạo hiểm”. Bạn hãy thử nhấp nó để xem nó sẽ đưa bạn đến đâu.

Quay ngược thời gian với Google

Cuối cùng, nếu bạn muốn xem cách Google đã hoạt động như thế nào với giao diện trong quá khứ. Bạn hãy thử tìm kiếm [Google năm 1998]. Bạn sẽ ngạc nhiên là không có nhiều thay đổi so với giao diện tổng thể của Google.

Đây là một số Google Search Tips mà bạn có thể tận dụng trong các tìm kiếm phụ vụ cho công việc. Thậm chí là bạn có thể sử dụng các Search Tips này của Google để có thể phục vụ nhu cầu giải trí của mình. Tuy nhiên, một số Típ trên chỉ là một hạt cát nhỏ trong đai dương Google. Và bạn hiện tại có thể tìm kiếm ra được những khám phá mới trong quá trình sử dụng nền tảng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ