Google tạm ngưng hoạt động: YouTube, Documents và Gmail bị loại bỏ ngoại tuyến

Các nội dung chính

Các ứng dụng của Google bao gồm YouTube, email và Tài liệu đã bị tạm ngưng hoạt động dịch vụ. Đây là trường hợp hiếm thấy. Và người dùng không thể truy cập nhiều dịch vụ của công ty.

Sự cố mất điện bắt đầu ngay trước buổi trưa theo giờ nước Anh. Kéo dài hơn nửa giờ trước khi các dịch vụ được khôi phục. Người dùng trên khắp thế giới đã báo cáo sự cố với Gmail, Google Drive, Cửa hàng Android Play, Maps và hơn thế nữa.

Google tạm ngưng hoạt động: YouTube, Documents và Gmail bị loại bỏ ngoại tuyến

Công cụ tìm kiếm của Google, tuy nhiên, vẫn không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề ảnh hưởng đến các dịch vụ khác của nó. Google cho biết sự cố xảy ra với hệ thống xác thực của họ. Được sử dụng để đăng nhập và các chức năng tương tự, và kéo dài khoảng 45 phút.

Có thể truy cập bằng “chế độ ẩn danh”

Người dùng vẫn có thể truy cập các trang đích của trang web ở “chế độ ẩn danh”. Chế độ này không lưu trữ nhật ký hoạt động duyệt web của người dùng.
Sự cố ngừng hoạt động ngắn ngủi đã có tác động đáng kể. Đến hàng triệu người dùng của công ty. Nhiều người trong số họ dựa vào các dịch vụ của Google cho các ứng dụng công việc cơ bản như email và lịch. Người dùng Google Tài liệu có thể tiếp tục làm việc. Nếu họ đã đồng bộ hóa tài liệu ngoại tuyến. Nhưng không thể sử dụng bất kỳ tính năng trực tuyến nào.

Sự cố ngừng hoạt động cũng ảnh hưởng đến các thiết bị thông minh được kết nối với Google như loa Home. Khiến một số người dùng phàn nàn trên mạng xã hội. Về việc không thể tắt một số đèn trong nhà của họ. Nó cũng có ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Ví dụ như với những người chơi trò chơi điện thoại thông minh Pokémon Go. Báo cáo rằng không thể đăng nhập.

Mặc dù sự cố ngừng hoạt động trên diện rộng. Bảng điều khiển dịch vụ của Google ban đầu không có lỗi. Trước khi chuyển sang trạng thái màu đỏ trên tất cả các dịch vụ.

“Chúng tôi biết sự cố với Gmail đang ảnh hưởng đến phần lớn người dùng. Những người dùng bị ảnh hưởng không thể truy cập vào Gmail”, tuyên bố cho biết, với từ “Gmail” được thay thế bằng các dịch vụ khác.

Phân tích bởi phóng viên công nghệ Rory Cellan-Jones

Cuộc khủng hoảng Google có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Nó khiến các dịch vụ ngoại tuyến trong chưa đầy một giờ. Nhưng đó là một lời nhắc nhở đáng kinh ngạc. Về mức độ phụ thuộc của hàng triệu người vào các dịch vụ trên đám mây.

Bất kỳ ai cố gắng mở Tài liệu Google hoặc trả lời một thư Gmail khẩn cấp sẽ cảm thấy sợ hãi khi thông báo xuất hiện trở lại: “Vui lòng thử tải lại trang này hoặc quay lại trang này sau vài phút. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện. “

Google Cloud Platform

Đại dịch đã cho chúng ta thấy các dịch vụ như Google Cloud Platform có thể có giá trị như thế nào. Để giữ lực lượng lao động cộng tác hiệu quả ngay tại nhà. Và các doanh nghiệp mà đã chọn sử dụng Cloud của Google sẽ gặp rắc rối. Bởi sự cố ngày hôm nay – tuy nhiên ngắn gọn. Họ sẽ muốn biết chính xác điều gì đã xảy ra. Và đảm bảo rằng điều đó sẽ không xảy ra nữa.
“Tất cả các dịch vụ hiện đã được khôi phục”, Google cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng và chúng tôi sẽ tiến hành xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo vấn đề này không thể tái diễn trong tương lai.”

Những lỗi như vậy trong hệ thống của Google rất hiếm. Mặc dù sự cố với một số máy chủ đã gây khó khăn cho người dùng Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 2019.

Việc Google tạm ngưng hoạt động do thủ phạm là sự thay đổi cài đặt máy chủ. Được cho là đã được áp dụng cho một số máy trong một khu vực cụ thể. Nhưng lại vô tình được áp dụng cho nhiều máy khác.

Nguồn: BBC News

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ