Tầm quan trọng của Tiktok

Các nội dung chính

2020 là một năm thành công của các công ty công nghệ. Bất chấp tình hình dịch bệnh trên khắp thế giới vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra nhanh hơn. Sự thúc đẩy tăng trưởng trở nên vượt bật ở nhóm công nghệ – kỹ thuật. Nâng tầm ảnh hưởng của những công ty này lên khắp hàng tỷ người trên toàn cầu. Và ngoài những cái tên lớn về công nghệ vốn đã quen thuộc. Thì Tiktok chính là gương mặt không thể không nhắc đến. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu tầm quan trọng của TikTok.

Tầm quan trọng của TikTok

Sự trỗi dậy của các công ty công nghệ

Ảnh hưởng của Covid 19 khiến hầu hết cư dân trên thế giới phải giãn cách xã hội dài ngày. Vì thế, các hoạt động như học tập, làm việc, mua sắm,…đều thực hiện trực tuyến. Trong khi chính phủ các nước chật vật cứu trợ các doanh nghiệp. Thì giá cổ phiếu của các ông lớn công nghệ vẫn tăng lên.

Bất chấp sự hạn chế từ nhiều phía. Các công ty công nghệ cũng không hề bị ảnh hưởng về mặt lợi nhuận. Giá trị cổ phiếu của Zoom đã tăng 600% trong năm 2020. Còn Airbnb thì tăng gấp đôi trong ngày phát hành cổ phiếu lần đầu.

Tiềm năng của Tiktok

Các ứng dụng đến từ Trung Quốc như Tiktok vốn bị bó hẹp trong thị trường nội địa. Sau sự xuất hiện của Covid 19 lại có dịp bùng nổ trên khắp thế giới. Công ty mẹ của Tiktok là Byedance hiện là công ty công nghệ được định giá cao nhất, khoảng 140 tỷ USD.

Từ vị trí thứ 4 ở năm 2019. Năm 2020, Tiktok đã vượt lên đứng đầu bảng. Trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả Android và iOS. Cũng thành công đẩy mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay là Facebook rơi xuống vị trí thứ hai. Đây cũng là ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng tăng mạnh trong năm 2020

Thế hệ trẻ sử dụng TikTok là chủ yếu

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 30 đến 40 triệu người dùng Tiktok. Trong đó phần lớn là người trẻ thuộc thế hệ Y và Z. Đây là một “mỏ vàng” tiềm năng giúp ứng dụng này thu hút các đối tác quảng cáo muốn nhắm đến đối tượng khách hàng là giới trẻ. Trong thời điểm căng thẳng của đại dịch. Chiến dịch rửa tay của Lifebuoy trên Tiktok đã thu được 20,1 tỷ lượt xem. “Ghen Cô Vy – Vũ điệu rửa tay” có tới 50.000 video cover và hơn 150 triệu lượt xem,… Những điều trên đã khiến Tiktok trở thành mạng xã hội phát triển thần tốc nhất.

Trong năm qua, Tiktok cũng đã mang về nhiều giải thưởng lớn từ SMARTIES 2020. Trong đó có có 2 giải Publisher of the Year. Và 3 giải ở hạng mục sáng tạo và tiếp thị hiệu quả. Những thành công trên đã góp phần khẳng định sức ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của Tiktok lên cộng đồng dùng mạng xã hội trên toàn cầu. Cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ về truyền thông xã hội và thương mại của nền tảng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ