Google thống trị thị trường quảng cáo tìm kiếm

Các nội dung chính

Một phần ba số tiền chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu được sở hữu bởi Google.

Vào năm 2016, Google được dự kiến đạt mức doanh thu quảng cáo trực tuyến 57,8 tỷ USD. Con số này tăng 9% so với năm 2015. Qua đó, chiếm 30,9% tổng thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Google thống trị thị trường quảng cáo tìm kiếm

Google vẫn chiếm ưu thế trong mảng quảng cáo tìm kiếm. Năm 2015, Google đạt được doanh thu khoảng 47,57 tỷ USD. Qua đó, chiếm 55,2% thị phần, theo ước tính của eMarketer. Có thể thấy Google gần như thống trị thị trường quảng cáo.

Còn về quảng cáo hiển thị trực tuyến, Google xếp sau Facebook với doanh số 10,23 tỷ USD. Con số này tương đương mức 12,3% tổng chi ngân sách toàn phân khúc này. Doanh thu quảng cáo của YouTube tăng 40,6% lên 4,28 tỷ USD. Các trang web video mạng xã hội dự kiến thu về 5,18 tỷ USD tiền quảng cáo, tăng trưởng 21,1%.

Các nhận định chuyên môn

eMarketer nhận định: so với năm 2015, doanh thu quảng cáo di động của Google trong 2016 cao hơn 40%, lên mức 34,11 tỷ USD. Con số này qua năm 2017 có khả năng còn tăng thêm 24,3%, đạt 42,41 tỷ USD. Vị thế thống trị thị trường quảng cáo của Google được xem là một mối e ngại với các đối thủ cùng ngành.

Ông Martin Utreras – chuyên gia phân tích cao cấp của eMarketer cho rằng: hệ thống quảng cáo tự động và quảng cáo di động của Google sẽ còn tiếp tục mang về lợi nhuận cao. “Tuy nhiên, doanh thu có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn do tác động của Brexit vì Vương quốc Anh hiện chiếm khoảng 9% doanh thu và Tây Âu cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Goolge”, ông Martin Utreras nhấn mạnh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ