Video báo động tiết lộ mọi thứ mà Google biết bạn là ai

Các nội dung chính

Một trang web có khả năng gây ngạc nhiên. Tiết lộ mọi thứ mà Google nghĩ rằng sẽ biết về bạn là ai. Bao gồm thông tin về tuổi, giới tính, công việc và sở thích của bạn. Mà trang web có thể phát hiện ra khi bạn sử dụng các sản phẩm của nó.

video báo động tiết lộ mọi thứ mà Google biết bạn là ai

Công cụ của Google

Khi bạn sử dụng các sản phẩm của Google. Không chỉ công cụ tìm kiếm Google mà còn các công cụ khác như Gmail. Công ty sẽ thu thập thông tin về người dùng. Nhằm cố gắng hiểu rõ hơn về loại người của họ. Thông tin đó sau đó được sử dụng để cá nhân hóa quảng cáo. Với hy vọng rằng chúng sẽ chính xác hơn và có lợi hơn.

Nhưng thông tin tương tự đó có thể được nhìn thấy bởi người dùng. Những người có tùy chọn tắt theo dõi nếu họ muốn.

Trang này có thể được tìm thấy bằng cách truy cập vào

>>> https://adssettings.google.com/authenticated <<<

Trang này đã được đánh dấu trong một bài đăng trên TikTok có tính lan truyền đã được xem hàng triệu lần.

Người dùng TikTok, Trish Kabob

Để trả lời một bài đăng yêu cầu những người dùng khác. Chia sẻ sự thật cụ thể về công cụ này của Google trong khi họ chỉ biết đến vì công việc của họ. Người dùng TikTok, Trish Kabob đã chỉ ra trang trên trang web của Google. “Vì vậy, tôi là một nhà tiếp thị kỹ thuật số và tôi không nghĩ rằng có ai nhận ra được mức độ xâm lấn của Google”. Cô ấy bắt đầu và giải thích rằng video có thể giúp những người đã từng xem một quảng cáo có vẻ chính xác một cách bất thường.

Quảng cáo cá nhân hóa trên Google

Nhấp qua trang này sẽ hiển thị một danh sách lớn các sở thích. Mỗi sở thích được phục vụ theo từng phần riêng lẻ. Ở trên cùng là một nút lớn để tắt tính năng cá nhân hóa đó. Nếu bạn muốn Google không thu thập dữ liệu đó.

Nhiều thông tin cá nhân có thể mơ hồ đến mức vô nghĩa. Chúng bao gồm các danh mục như “quần áo” rất mơ hồ. Mà chúng có thể áp dụng cho đa số mọi người.

Những người khác có thể sai rất nhiều. Mặc dù bạn có thể biết nơi Google lấy một số ý tưởng nhất định từ chúng. Nhưng có khả năng ít nhất một số trong số đó sẽ sai hoặc không đặc biệt quan trọng đối với bạn. Và nếu muốn, bạn có thể tắt những ý tưởng này để làm cho quảng cáo của mình chính xác hơn.

Tuy nhiên, một số có thể chính xác đến kinh ngạc. Điều đặc biệt đáng chú ý là các dữ kiện nhân khẩu học cụ thể. Chẳng hạn như trình độ học vấn, giới tính, tình trạng công việc của phụ huynh và độ tuổi. Mà Google đã có thể tìm ra và biết bạn là ai.

Hầu hết các công ty internet lớn đều có một số phiên bản của tính năng tương tự. Cho phép bạn xem họ đã thu thập dữ liệu nào về bạn. Mà họ có thể bán cho các nhà quảng cáo.

Ví dụ:

Trên Facebook, bạn có thể truy cập trang “thông tin của bạn” và cuộn xuống “quảng cáo và doanh nghiệp”. Nơi bạn sẽ có thể tìm thấy không chỉ những thứ Facebook cho rằng bạn quan tâm. Mà còn cả những doanh nghiệp có đã chia sẻ thông tin của bạn hoặc tải lên thông tin liên hệ của bạn.

Nguồn: independent.co.uk

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ