Google thử nghiệm tính năng tìm kiếm tổng hợp các video dạng ngắn từ TikTok và Instagram

Các nội dung chính

Google đang thử nghiệm một tính năng tìm kiếm mới sẽ hiển thị các video trên InstagramTikTok. Trong băng chuyền chuyên dụng của riêng họ trong ứng dụng Google. Dành cho thiết bị di động. Đây là một động thái có thể giúp công ty giữ chân người dùng đang tìm kiếm video giải trí trên mạng xã hội. Để không rời khỏi hoàn toàn nền tảng của Google. Tính năng này tự mở rộng trong một thử nghiệm ra mắt vào đầu năm nay. Nơi Google lần đầu tiên giới thiệu băng chuyền “Video ngắn” trong Google Discover – nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa. Có trong ứng dụng Google dành cho thiết bị di động. Và ở bên trái màn hình chính trên một số thiết bị Android.

Video dạng ngắn

Nói rõ hơn, băng chuyền “Video ngắn” này khác với Câu chuyện của Google. Được triển khai vào tháng 10 năm 2020. Cho ứng dụng Google Tìm kiếm dành cho iOS và Android. Những “Câu chuyện” đó trước đây được gọi là “Câu chuyện AMP”. Bao gồm nội dung video dạng ngắn được tạo bởi các đối tác xuất bản trực tuyến của Google. Như Forbes, USA Today, Vice, Now This, Bustle, Thrillist và những người khác.

Trong khi đó, băng chuyền “Video ngắn” đã tập trung vào việc tổng hợp video xã hội từ các nền tảng khác. Bao gồm dự án video dạng ngắn Tangi của Google. Đối thủ cạnh tranh TikTok của Ấn Độ là Trell. Cũng như nền tảng video của Google là YouTube cũng đang thử nghiệm nội dung dạng ngắn tính đến cuối năm.

Mở rộng nội dung

Việc mở rộng bao gồm nội dung Instagram và TikTok trong băng chuyền này. Lần đầu tiên được báo cáo bởi Search Engine Roundtable (thông qua tweet của Brian Freiesleben). Họ có thể truy cập tính năng này bằng cách tìm kiếm “người đóng gói”. Trong ứng dụng Google, sau đó cuộn xuống trang.

Chúng tôi cũng có thể tái tạo điều này. (Xem hình ảnh bên dưới.)

Google Tìm Kiếm Video mới

Có thể thấy băng chuyền Video ngắn xuất hiện khi bạn cuộn qua hộp Cơ sở kiến ​​thức của Google cho Green Bay Packers. Tiếp theo là điểm số, Câu chuyện hàng đầu, kết quả Twitter, Kết quả hàng đầu, Hình ảnh, Video và nội dung khác. Như danh sách các trình phát , bảng xếp hạng và hơn thế nữa.

Cả video trên Instagram và TikTok đều có sẵn trong hàng Video ngắn. Khi nhấp, bạn sẽ được đưa đến phiên bản web của nền tảng xã hội – không phải ứng dụng dành cho thiết bị di động gốc. Ngay cả khi nó đã được cài đặt trên thiết bị của bạn. Kết quả cuối cùng là người dùng Google có nhiều khả năng ở lại Google hơn. Vì tất cả những gì cần làm là chạm vào mũi tên quay lại để quay lại kết quả tìm kiếm sau khi xem video.

Google lập chỉ mục

Google đã lập chỉ mục nội dung video trong nhiều năm. Và hợp tác với Twitter vào năm 2015 để lập chỉ mục kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, không rõ nó có bất kỳ mối quan hệ chính thức nào với Facebook / Instagram hoặc TikTok ở mức độ nào. (Nếu những công ty đó nhận xét, chúng tôi sẽ cập nhật.)

Google từ chối bình luận chính thức hoặc chi tiết thêm về kế hoạch của mình. Nhưng một người phát ngôn của công ty đã xác nhận rằng tính năng này hiện đang được thử nghiệm trên thiết bị di động. Họ làm rõ rằng đó là một tính năng giới hạn, ở giai đoạn đầu. Nói cách khác, bạn sẽ không tìm thấy băng chuyền video trên mọi truy vấn tìm kiếm. Nhưng theo thời gian, khi Google mở rộng quy mô sản phẩm. Nó có thể trở thành một công cụ thú vị. Để lập chỉ mục và hiển thị nội dung video hàng đầu từ phương tiện truyền thông xã hội. Tất nhiên, trừ khi các nền tảng chọn chặn Google làm như vậy.

Công ty cho biết tính năng tìm kiếm video này hiện có sẵn một cách hạn chế trên ứng dụng Google. Dành cho thiết bị di động và trên web di động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ