Google Trends là gì? Các lợi ích khi sử dụng Google Trends

Các nội dung chính

Người thành công là người luôn biết nắm bắt cơ hội. Họ luôn đi đầu và nhận ra được xu hướng mới. Nếu bạn là người mới làm SEO, đang làm hoặc đã thông thạo về SEO thì Google Trends chính là một công cụ giúp bạn đánh giá hiệu quả và góp phần làm chiến lược của bạn thành công. Vậy bạn đã biết Google Trends là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Adsplus tìm hiểu qua bài viết này nhé

Google Trends là gì? Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends

Google Trends là gì?

Google Trends, hay Google xu hướng là một trong những công cụ mới và hoàn toàn miễn phí của google. cCông cụ này luôn được cập nhật một cách liên tục, giúp người dùng có thể dễ dàng đánh giá, cũng như thống kê được lưu lượng tìm kiếm của nhiều từ khóa theo từng tháng, khu vực, và tại mỗi quốc gia có số lượt tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó.

Google Trends là công cụ thống kê từ khóa được thể hiện theo các biểu đồ. Không những vậy, nó còn hỗ trợ người dùng theo dõi đánh giá mức độ quan tâm của người dùng theo thời gian thực. Có thể thấy được rằng công cụ Google Trends không chỉ hữu ích trong SEO mà còn rất hữu ích trong việc kinh doanh.

Google Trends là gì? Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends

Các lợi ích khi dẫn đầu xu hướng cùng Google Trends

1. Giúp theo dõi, thống kê từ khóa theo định kỳ

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cả chiến dịch SEO. Nó giúp chúng ta dự báo tương đối chính xác về lượng tìm kiếm từ khóa.

Các dạng thống kê của Google Trends theo tìm kiếm:

  • Tìm kiếm trên web (Mặc định)
  • Tìm kiếm hình ảnh
  • Tìm kiếm tin tức
  • Google Mua sắm
  • Tìm kiếm trên YouTube

2. So sánh thông số của từ khóa

Google Trends là gì? Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends

Google Trends là gì? Lợi ích dẫn đầu xu hướng khi sử dụng Google Trends

Đối với trường hợp bạn cần so sánh hoặc đánh giá 2 hay nhiều từ khóa hơn, Google Trends sẽ giúp bạn giải quyết 1 cách dễ dàng , nó sẽ cung cấp cho bạn những công cụ, bảng biểu đồ trực quan, Và google trends cũng không quên cung cấp cho bạn các chủ đề nóng được tìm nhiều nhất ở trong ngày.

Tóm lại là nhờ có Google Trends mà chúng ta có thể tìm ra được những từ khóa tiềm năng, có sức thu hút lớn để seo từ đó tăng số lượng người dùng ghé thăm website của chúng ta. Nhờ đó tỉ lệ chuyển đổi cho những sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp cũng sẽ cao hơn và hiệu quả hơn và đây cũng chính là cái đích đến cuối cùng của việc làm seo website. Hi vọng bài viết này của Adsplus sẽ giúp bạn hiểu rõ Google Trends là gì và sử dụng thành công các lợi ích của nó trong việc làm SEO cũng như kinh doanh nhé!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ