Học hỏi bí mật kinh doanh khởi nghiệp của các Shark trong Thương vụ bạc tỷ

Các nội dung chính

Thương Vụ Bạc Tỷ – Shark Tank là một chương trình về đầu tư khởi nghiệp. Mục đích của chương trình là nhằm kết nối giới đầu tư kinh doanh và các Startup trẻ. Gần đây Shark Tank được quan tâm không chỉ bởi tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ, mà còn từ những quan điểm kinh doanh của các Shark. Hãy cùng tìm hiểu xem 6 Shark nổi tiếng của chương trình đưa ra những bí mật khởi nghiệp cùng Shark Tank.

1. Shark Phạm Thanh Hưng: “Thành công không có công thức”

Khi tham gia chương trình, câu hỏi mà Shark Hưng nhận được nhiều nhất là: “Làm thế nào để thành công? Muốn khởi nghiệp thành công phải bắt đầu từ đâu?”. Theo ông “Thành công là chúng ta đạt được mong muốn của mình, đơn giản thế thôi. Chứ không phải thành công là trở nên giàu có. Thành công không có công thức, mỗi người phải có công thức cho riêng mình”. 

Lời khuyên mà Shark Hưng muốn gửi gắm cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp cùng Shark Tank là: Trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc nào, bạn phải hiểu mình muốn gì. Thành công là sự phấn đấu, nỗ lực. Nó là cả một quá trình chứ không phải là một lời khuyên hay nguồn vốn. Ý tưởng là quan trọng, nhưng hành động mới là yếu tố quyết định. Các bạn trẻ cần tự hành động để tìm ra công thức cho riêng mình chứ đừng bị áp đặt bởi bất cứ khuôn mẫu thành công nào cả.

khởi nghiệp
Chương trình Shark Tank phiên bản Việt Nam

2. Shark Thái Vân Linh: “Không nên về trước 7h”.

Shark Linh –  Giám đốc chiến lược & vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital – chia sẻ: “Các bạn không nên về trước 7h, giờ đó là quá sớm rồi. Các bạn có thể ở lại làm thêm công việc khác, trả lời email, nghiên cứu thêm, tới khi về rồi cũng có thể nghiên cứu thêm nữa. Chỉ có như vậy các bạn mới có đủ sự chuẩn bị để nắm lấy cơ hội“.

Trước đó, shark Linh cũng từng khuyên giới trẻ đừng quan tâm về việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Theo chị, hai mấy tuổi là độ tuổi mà các bạn trẻ nên tập trung mọi thứ cho công việc và trau dồi thêm kiến thức bởi khi còn 20 tuổi, bạn có thể nói “tôi không biết” và người khác sẽ “cầm tay chỉ việc” cho bạn nhưng khi đã 30, 40 tuổi thì rất khó để nói câu này.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trên thương trường khắc nghiệt, Shark Linh khẳng định chỉ có thái độ nghiêm túc, chăm chỉ làm việc mới có thể giúp bạn thành công.

3. Shark Nguyễn Ngọc Thủy: “Hãy chọn và hãy tự chịu trách nhiệm”

Shark Thuỷ hiện là Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax. Trong chương trình, Nguyễn Ngọc Thủy là shark duy nhất chưa tốt nghiệp đại học. Anh bắt đầu kinh doanh từ năm nhất. 

Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, Shark Thủy nói: “Tôi đã có những bước đầu thành công với các lĩnh vực đầu tư vào giáo dục, công nghệ thông tin và sức khỏe. Nhưng, tôi không khuyên các bạn đi theo đường của tôi. Trước khi tôi quyết định, tôi đã tự hỏi rất nhiều lần rằng, tôi thực sự muốn gì, tôi đi làm thì ai tạo việc làm cho tôi… Và tôi quyết định chọn dừng lại việc học để kinh doanh. Vì tôi biết mình không thể làm hai việc một lúc và cũng tự xác định đam mê của mình. Nếu các bạn có đam mê, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện thì hãy chọn và hãy tự chịu trách nhiệm”.

khởi nghiệp cùng Shark Tank
Các Shark trong chương trình Thương vụ bạc tỷ

4. Shark Trần Anh Vương: “Khi khởi nghiệp, bạn phải đánh đổi”

Thời gian khởi nghiệp là điều mà rất nhiều bạn trẻ suy nghĩ. Nên khởi nghiệp ngay sau khi ra trường hay đợi đến lúc đi làm rồi? Theo Shark Vương, bạn có thể khởi nghiệp bất cứ lúc nào. Miễn là bạn dám chấp nhận thử thách, bước ra khỏi vùng an toàn của mình. 

Shark cũng chia sẻ: “Khi bạn khởi nghiệp, bạn phải đánh đổi một chỗ làm ổn định, lương vài chục triệu đồng. Nhưng bạn có kế hoạch, niềm hy vọng phía trước, có những thứ lớn lao hơn chờ đợi. Nếu chấp nhận đi làm thuê, 5 năm nữa, bạn vẫn đi làm thuê và cùng lắm lên được chức phó phòng“.

5. Shark Nguyễn Xuân Phú 

Shark Phú, Chủ tịch HĐQT Sunhouse, chia sẻ: “Tôi rất thận trọng. Khi làm tôi phải lo lợi thế cạnh tranh. Tôi phải phân tích kỹ. Khi đã phân tích xong, tôi sẽ quyết tâm làm bằng được. Từ ngày sáng lập đến nay, tôi làm từ đồ gia dụng, thiết bị điện đến thực phẩm. Nhiều bộ phận tách ra thành công ty con và phát triển tốt”.

Shark nói thêm, muốn startup thành công, tránh thua lỗ thì phải tính toán, xác định kỹ. Khi khởi nghiệp, không nên suy nghĩ quá nhiều. Ai làm cho mình có sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất thì mình đồng ý. Mỗi giai đoạn khác nhau có những thay đổi khác nhau, mơ ước hay kế hoạch cũng thay đổi. Hãy khởi nghiệp cùng Shark Tank.

“Cứ tốt nhất trong giai đoạn đó thì làm. Điều quan trọng là phải nhận ra đâu là thời kỳ phải thay đổi”, shark Phú khẳng định.

Đọc thêm: Giải pháp nào cho các startup khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển việc kinh doanh Online. Và các Tips Ads giúp kinh doanh online hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ