Hướng dẫn cách thiết lập Google Shopping Ads đơn giản cho người mới

Các nội dung chính

Google Shopping Ads là một trong những định dạng quảng cáo trực quan mà các thương hiệu sử dụng để tiếp cận người dùng. Dưới đây là hướng dẫn cho bạn về cách thiết lập Google Shopping Ads.

google shopping ads

Google Shopping Ads là quảng cáo trực quan khi người dùng tìm kiếm sản phẩm trên Google. Định dạng này sẽ hiễn thị hình ảnh, tên sản phẩm, hình ảnh, giá cả, ưu đãi, tên người bán, bài đánh giá…

Xem thêm:

Sự khác biệt giữa quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản thông thường trên Google

Quảng cáo Google mua sắm được hiển thị bên dưới thanh tìm kiếm. Các quảng cáo này sẽ giống như quảng cáo văn bản, nhưng vì chúng không chỉ giới hạn ở văn bản. Do đó, định dạng này hiện đang thu hút nhiều sự chú ý hơn từ người dùng.

Dưới đây là một số cách quản lý định dạng Google Shopping Ads hiện tại:

Các loại chiến dịch

Để chạy Quảng cáo mua sắm, nhà quảng cáo phải bật các loại chiến dịch Google Ads cụ thể. Ví dụ như chiến dịch Mua sắm, chiến dịch Mua sắm thông minh hoặc chiến dịch Hiệu suất tối đa.

Điều đó khác với quảng cáo văn bản trên Tìm kiếm, được đặt bằng cách bật Chiến dịch tìm kiếm.

Vào năm 2022, chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ tự động được nâng cấp lên chiến dịch Hiệu suất tối đa và chiến dịch Mua sắm thông minh sẽ không còn tồn tại. Quá trình này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 9.

Về chiến dịch Hiệu suất tối đa, chiến dịch này có tính tự động hóa cao. Định dạng này còn có thể hiển thị quảng cáo trên nhiều kênh Google Ads.

Nhắm mục tiêu

Việc nhắm mục tiêu hiện cũng khác nhau giữa Chiến dịch tìm kiếm và Chiến dịch mua sắm. Các nhà quảng cáo sẽ chọn từ khóa để kích hoạt quảng cáo trong Chiến dịch tìm kiếm. Đối với Quảng cáo mua sắm, Google quyết định sản phẩm nào sẽ hiển thị cho một truy vấn cụ thể của người dùng. Quá trình này sẽ dựa trên dữ liệu sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu.

Dữ liệu như tiêu đề, mô tả và danh mục sản phẩm sẽ tự động khớp các quảng cáo đã tạo với các từ khóa có liên quan một cách nhanh chóng.

Cấu trúc tài khoản

Nhà quảng cáo có thể tổ chức quảng cáo mua sắm của họ bằng cách sử dụng các nhóm sản phẩm trong chiến dịch mua sắm hoặc nhóm danh sách trong chiến dịch hiệu suất tối đa. Việc này giúp Google biết sản phẩm nào nên đưa vào các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc nhóm nội dung khác nhau.

Việc cấu trúc mọi thứ giúp nhà quảng cáo hiển thị các quảng cáo phù hợp hơn trong Hiệu suất tối đa. Đồng thời việc này còn giúp việc đặt giá thầu và ngân sách tốt hơn trên tất cả các loại chiến dịch mua sắm.

Cấu trúc quảng cáo văn bản chỉ đơn giản dựa trên các chiến dịch có chứa nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo chứa các từ khóa và quảng cáo. Vì vậy đây là nơi nhà quảng cáo tập trung vào việc củng cố mức độ liên quan bằng cách viết các quảng cáo có liên quan chặt chẽ đến các từ khóa.

Các nhóm quảng cáo được kết hợp thành các chiến dịch, nơi ngân sách và mục tiêu giá thầu thường được đặt.

Quảng cáo

Hiện tại, quảng cáo mua sắm sẽ nằm ở trên các quảng cáo văn bản thông thường. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, quảng cáo mua sắm sẽ nằm ở bên phải trang tìm kiếm.

Quảng cáo văn bản được tạo bằng cách kết hợp quảng cáo tìm kiếm thích ứng với tiện ích mở rộng quảng cáo. Mặt khác, quảng cáo mua sắm được tạo động bằng cách sử dụng dữ liệu từ các nguồn cấp dữ liệu khác nhau từ tài khoản Merchant Center được kết nối.

  • Tiêu đề, giá cả và hình ảnh đến từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.
  • Tình trạng sẵn có tại địa phương và tính khả dụng của việc nhận hàng tại cửa hàng đến từ nguồn cấp dữ liệu hàng tồn kho tại địa phương.
  • Khuyến mại và ưu đãi đặc biệt đến từ nguồn cấp dữ liệu khuyến mãi.

Tùy thuộc vào khu vực địa phương và sản phẩm mà các thương hiệu có thể lựa chọn định dạng quảng cáo cho phù hợp. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo nên sử dụng tất cả các kênh quảng cáo có sẵn.

Vì lý do đó, các nhà quảng cáo thương mại điện tử nên chạy cả quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản. Thậm chí là nên sử dụng một số loại quảng cáo khác trên Google.

Quảng cáo văn bản có thể trở nên năng động hơn bằng cách sử dụng công cụ tùy chỉnh quảng cáo hoặc các giải pháp của bên thứ ba. Để từ đây có thể tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) từ dữ liệu cấu trúc kinh doanh.

Trang đích

Trong quảng cáo tìm kiếm, từ khóa cho các sản phẩm cụ thể thường dẫn đến trang chi tiết sản phẩm (PDP). Trong khi từ khóa cho các tìm kiếm danh mục sản phẩm chung chung hơn thường dẫn đến trang danh sách sản phẩm (PLP).

Giá thầu

Trong khi Chiến dịch tìm kiếm có thể chọn từ tất cả các chiến lược giá thầu khác nhau – bao gồm Tối đa hóa doanh thu hoặc Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (tROAS). Quảng cáo mua sắm hầu như luôn phải sử dụng một trong hai chiến lược giá thầu tự động nói trên.

Sau cùng, mục tiêu của Quảng cáo mua sắm phải là bán sản phẩm. Mà là phải xây dựng chiến lược giá thầu phù hợp nhất với mục tiêu này.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo nên cân nhắc kỹ lưỡng xem chiến lược giá thầu có liên quan như thế nào đến kết quả kinh doanh.

Google Shopping Ads có nên sử dụng không?

Nếu bạn kinh doanh thương mại điện tử hoặc bán lẻ, câu trả lời ngắn gọn là có!

Google Tìm kiếm là một phần trong hành trình của khách hàng đối với nhiều người mua trực tuyến.

Và Shopping Ads cho phép bạn đến ngay nơi khách hàng tiềm năng tìm kiếm những thứ cần mua. Quảng cáo mua sắm của Google mang lại một số lợi ích khác mà các loại chiến dịch khác của Google không có.

Quảng cáo mua sắm mang lại khả năng hiển thị cao nhất trong SERPs của Google

Quảng cáo mua sắm cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu cao hơn số lần hiển thị lớn hơn.

Và vì chúng xuất hiện ở trên cùng với ảnh, bài đánh giá và thương hiệu. Do đó, nhiều người có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn.

Quảng cáo mua sắm có tỷ lệ nhấp cao hơn

Quảng cáo mua sắm được ưu tiên cao nhất về khả năng hiển thị so với quảng cáo văn bản. Tất nhiên, nhãn hàng không cần phải trả tiền để xuất hiện ở vị trí đầu đó.

Quảng cáo mua sắm của Google có miễn phí không?

Mặc dù có Quảng cáo mua sắm trả phí. Tuy nhiên, vào năm 2020, Google đã thông báo rằng các doanh nghiệp có thể niêm yết sản phẩm của họ miễn phí trên Google Mua sắm.

Điều đó khác với Google Tìm kiếm. Định dạng này sẽ mặc định người dùng thấy khi họ điều hướng đến google.com.

Google Mua sắm có tại shopping.google.com. Hoặc người dùng cũng có thể được truy cập bằng cách nhấp vào tab Mua sắm từ các trang kết quả chính của công cụ tìm kiếm Google (SERPs).

Google Mua sắm hoạt động tương tự như Google Tìm kiếm. Nhưng định dạng này chứa cả nội dung trả phí và không phải trả tiền. Tuy nhiên, các sản phẩm trả phí sẽ được hiển thị ở trên cùng.

Mặc dù danh sách trả phí nhận được nhiều hiển thị nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua việc thiết lập nội dung miễn phí.

Google cho phép khách hàng tiềm năng xem các sản phẩm của bạn trên các trang web của Google. Ví dụ có thể kể đến như tab Mua sắm, YouTube, Tìm kiếm, Hình ảnh và Google Ống kính.

Kết luận

Shopping Ads, cho dù được đặt thông qua chiến dịch Mua sắm hay chiến dịch Hiệu suất tối đa. Tất cả đều có thể thúc đẩy nhiều hoạt động cho người bán. Vì vậy, chúng phải là một phần trong chiến lược của bạn.

Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể giữa cách tối ưu hóa Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và Quảng cáo mua sắm. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về sự khác biệt và tiếp cận từng loại chiến dịch theo cách khác nhau.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ