Hướng dẫn cơ bản về Instagram Hashtags cho năm 2022

Các nội dung chính

Instagram hashtags có thể giúp bài đăng của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu, thu hút người theo dõi và tăng mức độ tương tác. Thêm vào đó, nó còn giúp phát triển hình ảnh thương hiệu và dễ nhận biết hơn. Instagram hashtags có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên hoặc không có chiến lược rõ ràng, chúng sẽ trở nên vô nghĩa và kém hiệu quả. 

instagram hashtags

Xem thêm:

Instagram hashtags là gì?

Hashtag được bắt đầu bằng # sau nó là một từ hoặc cụm từ ngắn. Hiện tại mỗi bài viết thường có từ một đến ba từ. Hashtags được sử dụng trong các nền tảng xã hội như Instagram, Facebook và Twitter để phân loại các bài đăng theo chủ đề.

Tại sao Instagram hashtags lại quan trọng?

Hashtags thực chất là quá trình sắp xếp của Instagram. Với khoảng 95 triệu bức ảnh được đăng trên Instagram mỗi ngày. Thật khó để Instagram có thể truyền tải nội dung phù hợp đến đúng người một cách hiệu quả. Thẻ bắt đầu bằng # giúp bài đăng của bạn được những người xem quan tâm.

Về cơ bản, hashtags bắt đầu bằng # là một cách tốt để phân loại các bài đăng của bạn. Chúng giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và quan trọng hơn. Không chỉ thế các Hashtag còn giúp đối tượng mục tiêu tìm thấy bạn. Những người dùng này có nhiều khả năng tương tác với bài đăng của bạn hơn vì đó chính xác là những gì họ đang tìm kiếm.

Cách các thương hiệu sử dụng Instagram hashtags vào năm 2022 

  • 82% các Marketer sử dụng hashtags như một phần của chiến lược Marketing trên Instagram.
  • 85% các Marketer có chiến lược hashtags được ghi lại cho Instagram.
  • 81% Marketer cho biết việc sử dụng hashtags bắt đầu bằng # đã phần nào rất hiệu quả cho chiến lược Instagram của họ.
  • 62% Marketer sử dụng từ 4 đến 9 hashtags bắt đầu bằng # trong một bài đăng trên Instagram.
  • 37% Marketer nói rằng việc sử dụng các hashtags bắt đầu bằng # phổ biến đã mang lại hiệu quả cao nhất khi đăng trên Instagram.
  • 58% Marketer tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh hoặc các tài khoản đăng nội dung tương tự để tìm các thẻ bắt đầu bằng # để sử dụng.
  • Theo các Marketer, những nơi phổ biến nhất để sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram bao gồm chú thích của các bài đăng (35%), trên các story trên Instagram (39%), trong chú thích của video trực tiếp trên Instagram (38%) và trong chú thích và phần bình luận của video Instagram Reels (33%).
  • 46% Marketer nói rằng chiến lược hashtag hiệu quả nhất là đặt một số hashtag trong phần chú thích và một số trong phần bình luận của một bài đăng.

Các loại Instagram Hashtags

Hashtags là những câu ngắn rất linh hoạt. Nó có thể xây dựng cộng đồng, làm cho tài khoản của bạn hiển thị nhiều hơn hoặc chỉ đơn giản là thu hút những người có cùng chí hướng với thương hiệu của bạn. Trước khi chọn một hashtags bắt đầu bằng # cho các bài đăng của bạn, hãy xem những hashtags bắt đầu bằng # thông dụng nhất mà bạn có thể sử dụng và cách phân loại của chúng.

Instagram Hashtags tốt nhất cho công ty

Cho dù bạn là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội tại một công ty, chủ sở hữu của một doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể sử dụng các hashtags sau để được hiển thị nhiều hơn trên Instagram.

  • Hashtags sản phẩm hoặc dịch vụ. Các công ty sử dụng hashtag bắt đầu bằng # của sản phẩm cho các bài đăng liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này thường sẽ chung chung, chẳng hạn như #hairsalon hoặc #knitwear.
  • Hashtags thích hợp trong ngành. Những hashtags này được sử dụng để biểu thị công việc cụ thể mà bạn làm và hạn chế hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ bao gồm #blackhairsalon hoặc #handmadeknits.
  • Hashtags thương hiệu. Hashtags có thương hiệu giúp bạn xây dựng một cộng đồng cụ thể xung quanh thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Đây cũng có thể là một khẩu hiệu. Nó cũng có thể là tên của một sản phẩm cụ thể mà bạn cung cấp hoặc thậm chí là tên doanh nghiệp của bạn.
  • Hashtags chiến dịch. Nếu đang chạy quảng cáo được tài trợ, bạn có thể sử dụng một hashtag duy nhất để theo dõi hoạt động liên quan đến chiến dịch.
  • Hashtags nội dung do người dùng tạo. Hashtags này được tạo riêng cho khách hàng của bạn. Những thứ này khác với hashtags của sản phẩm, thương hiệu và chiến dịch. Những người khác có thể truy cập hashtags này để xem ảnh chưa được lọc và chưa được kiểm duyệt về sản phẩm của bạn.
  • Hashtags cộng đồng Instagram cho ngành của bạn. Hashtags này rất tốt để tăng khả năng hiển thị của những người dùng Instagram khác. Ví dụ: nếu bạn là một thợ dệt kim, bạn có thể đăng trên #knittersofinstagram. 
  • Hashtags sự kiện hoặc hội nghị. Với tư cách là chủ sở hữu công ty hoặc doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng các Instagram hashtags để thêm vào danh sách liên quan đến một sự kiện cụ thể hoặc hội nghị ngành.
  • Hashtags phong trào văn hóa. Các phong trào văn hóa như Black Lives Matter, LGBTQ + Pride và nữ quyền đều có thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram (tương ứng là #BlackLivesMatter, #Pride và #feminism). Sử dụng các hashtags này để nâng cao tiếng nói, chia sẻ thông tin và làm rõ quan điểm của công ty bạn.
  • Hashtags vị trí. Đây là những điều tuyệt vời để nhắm mục tiêu người dùng trong khu vực của bạn. Hãy nghĩ đến #hairsalonnyc hoặc #atlantabakery.
  • Hashtags cụm từ. Ví dụ #writeeveryday và #bebrave có thể gợi ý về những gì bạn làm trong khi truyền cảm hứng cho người dùng.

Với tư cách cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng các hashtags hàng ngày, từ viết tắt đến ngày lễ để tham gia vào các cuộc trò chuyện thịnh hành.

Instagram Hashtags  hàng đầu cho cá nhân

Các loại hashtag cho tài khoản Instagram cá nhân mà bạn có sử dụng cho mục đích cá nhân không? Hãy xem các thẻ bắt đầu bằng # có sẵn cho bạn.

  • Hashtags cá nhân. Bạn sử dụng các hashtags này cụ thể trong các bài đăng liên quan đến bạn. Hãy nghĩ về #me, #selfie, #lovemyself, #vacation và #lovemylife.
  • Hashtags hàng ngày. Chẳng hạn như #workoutwednesday, #throwbackthursday và #motivationmonday.
  • Hashtags viết tắt. Hãy nghĩ đến #ootd (trang phục trong ngày), #potd (ảnh trong ngày) và #tbt.
  • Hashtags ngày lễ. Sử dụng các Hashtags này cho các ngày lễ cụ thể, chẳng hạn như #DiaDeLosMuertos hoặc #IndependenceDay để chia sẻ cách bạn sử dụng thời gian trong những ngày này.

Giống như các công ty, bạn cũng có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # theo cụm từ, phong trào văn hóa, sự kiện và vị trí.

Instagram Hashtags hay nhất

Hashtags mới và hay được tạo mỗi ngày và việc cập nhật những nội dung mới trước khi nó trở nên không thịnh hành. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, đây là một số hashtags trên Instagram mới và hay nhất để xem xét sử dụng:

  • #vietnam
  • #travel
  • #hanoi
  • #saigon
  • #hoian

Các phương pháp hay nhất để sử dụng Instagram hashtags

Sử dụng Instagram hashtags là một quá trình tương đối đơn giản. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn tuân thủ một số quy tắc để tận dụng tối đa hashtags.

Có thể sử dụng bao nhiêu hashtags trên Instagram?

Ba mươi hashtags là số lượng tối đa bạn có thể sử dụng. Mức trung bình là 11 và một số tài khoản Instagram sử dụng từ một đến ba hashtags trong một bài viết. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào mục tiêu Marketing trên Instagram. Nhiều hơn không nhất thiết có nghĩa là tốt hơn. Trên thực tế, Instagram khuyến nghị người dùng không nên sử dụng nhiều hơn 3 – 5 hashtags.

Có nên thêm hashtags vào mỗi bài đăng trên Instagram không?

Cố gắng chọn những hashtags càng hẹp hoặc càng thích hợp càng tốt. Số lượng bài đăng có hashtags càng ít, bạn càng có nhiều khả năng được nhìn thấy bởi những người theo dõi hashtags đó. Thêm vào đó, nếu chủ đề có tính cụ thể cao, mọi người có nhiều khả năng tương tác với bài đăng của bạn hơn.

Các bài viết đều tương tự. Thì có thể sử dụng lặp đi lặp lại hashtags giống nhau không?

Thuật toán của Instagram có thể phạt bạn vì liên tục sử dụng các hashtags giống nhau. Việc này giúp đẩy bài đăng của bạn xuống để chúng không hiển thị lên trên. Thậm chí, họ có thể cấm tài khoản của bạn vì việc sử dụng các hashtags giống hệt nhau. Việc này giống như bạn đang gửi thư rác cho người dùng hoặc giống như một bot Instagram. Hãy thử xoay vòng các hashtags của bạn để chúng có liên quan nhiều đến bài đăng cụ thể. 

Cách tìm kiếm Hashtags trên Instagram

Để tìm kiếm hashtags trên Instagram, hãy nhấn vào kính lúp ở cuối màn hình. Sau đó bạn có thể nhấn vào thanh tìm kiếm ở trên cùng. Việc chọn tùy chọn hashtags sẽ cho phép bạn tìm kiếm hashtags có liên quan dựa trên mức độ phổ biến.

1. Mở Instagram và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

Instagram muốn bạn sử dụng hashtags và đã giúp bạn dễ dàng tìm thấy hashtags cho bài đăng của mình. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Instagram trên thiết bị di động của bạn. Sau đó là nhấn vào kính lúp ở cuối màn hình.

2. Nhấn vào thanh tìm kiếm ở đầu màn hình của bạn.

Màn hình tìm kiếm trên Instagram của bạn trước tiên có thể đưa bạn đến một trang kiểu newsfeed với nội dung được đề xuất dựa trên các chủ đề bạn đã thể hiện sự quan tâm trên mạng xã hội. Để chuyển sang tìm kiếm hashtags, hãy nhấn vào thanh tìm kiếm ở đầu trang.

3. Nhấn vào Hashtags.

Khi bạn đã chạm vào thanh tìm kiếm ở đầu màn hình. Lúc này Instagram sẽ cung cấp cho bạn bốn tùy chọn để lọc tìm kiếm của bạn. Instagram đề cập đến các hashtags sau đó nhấn vào thanh tìm kiếm phía trên và bắt đầu tìm kiếm các chủ đề mà bạn muốn tìm.

Bạn không cần phải bao gồm dấu (#) trong tìm kiếm của mình. Kết quả của bạn sẽ giống nhau khi có hoặc không có dấu (#). Tuy nhiên, bạn sẽ cần sử dụng dấu (#) này trong chú thích ảnh khi chọn Hashtag.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ